20/04/2024 lúc 21:14 (GMT+7)
Breaking News

Ban Me OverNight hút du khách

Tối ngày 2/9, tại Trung tâm Văn hóa tỉnh Đắk Lắk, Sở VH TT DL phối hợp với Doanh nghiệp tại TP HCM tổ chức Khai mạc Lễ hội “Đêm Trắng Ban Mê” (Ban Me Overnight).

Chương trình Khai mạc Lễ hội Đêm trắng Ban Mê diễn ra từ 20h tối 2/9 đến 01h sáng 3/9 là đêm hội âm nhạc ấn tượng với nhiều tiết mục nghệ thuật đặc sắc.

Tiết mục múa Rồng khai mạc Lễ hội - Ảnh: VNHN.

Cùng với những tiết mục đậm chất Tây Nguyên như biểu diễn văn hóa Cồng chiêng, hòa tấu nhạc cụ dân tộc, độc tấu đàn đá, sáo vỗ, song tấu ching kram do Đoàn ca múa nhạc dân tộc tỉnh Đắk Lắk biểu diễn, chương trình còn có các tiết mục biểu diễn xiếc, múa rối của Nhà hát Nghệ thuật Phương Nam và nhạc Ngũ âm của người Khmer Nam bộ tại tỉnh Trà Vinh. Cùng với đó, những tiết mục nhảy hiện đại (Rock, Rap, DJ…), sôi động, các ca khúc nhạc trẻ… đã tạo nên sự sôi động, hào hứng cho khán giả tham dự chương trình.

Biểu diễn văn hóa Cồng chiêng, hòa tấu nhạc cụ dân tộc - Ảnh: VNHN.

Ngay tại chương trình, khán giả còn được gặp gỡ và giao lưu với Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 H’Hen Niê, nghe cô chia sẻ những dự định truyền cảm hứng và hát tặng khán giả một đoạn bài hát dân ca của người Êđê.

 Khán giả gặp gỡ và giao lưu với Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 H’Hen Niê - Ảnh: VNHN.

Ban Me Overnight là chuỗi sự kiện sống động, hấp dẫn, mới lạ, chưa từng có tại TP. Buôn Ma Thuột được khai hội với hoạt động: Liên hoan Ẩm thực “Món ngon 3 miền”; Triển lãm giới thiệu sản phẩm “Đặc sản vùng miền”; Biểu diễn nghệ thuật hàng đêm với các nghệ sĩ, ca sĩ nổi tiếng…, diễn ra từ ngày 1/9/2022 đến ngày 6/9/2022.

Biểu diễn nghệ thuật tại cổng chào thu hút người dân và du khách - Ảnh: VNHN.

Lễ hội đã thu hút đông đảo người dân, khách du lịch từ nhiều nơi về tham quan, ngoài việc được thưởng thức bữa tiệc âm nhạc, người dân và du khách còn được tham quan, thưởng thức các đặc sản vùng miền. Ấn tượng nhất là được trực tiếp trải nghiệm quy trình làm ra 1 ly cà phê.

Thưởng thức nhạc Ngũ âm của người Khmer Nam bộ tại tỉnh Trà Vinh - Ảnh: VNHN.

Hình ảnh ghi nhận:

Tiết mục xiếc nghệ thuật cực kỳ mãn nhãn - Ảnh: VNHN.
người dân và du khách thưởng thức ẩm thực tại Lễ hội.
Gian hàng trưng bày sản phẩm tại Lễ Hội.

Võ Hà