06/05/2024 lúc 07:50 (GMT+7)
Breaking News

Ban đại diện NHCSXH tỉnh Đắk Nông làm việc tại xã Quảng Hòa

Ngày 06/10/2022, ông Đào Thái Hòa - Giám đốc kiêm Thành viên Ban đại diện (BĐD) NHCSXH tỉnh Đắk Nông đã có buổi làm việc tại UBND xã Quảng Hòa -huyện Đắk Glong - tỉnh Đắk Nông, nhằm thực hiện kế hoạch kiểm tra giám sát năm 2022 của Ban đại diện NHCSXH tỉnh Đắk Nông. Tiếp và làm việc với đoàn công tác có ông Nguyễn Tôn Anh Khoa, Bí thư Đảng ủy xã Quảng Hòa; Ông Phan Đình Mạo, Thành viên BĐD NHCSXH huyện Đắk Glong, Chủ tịch UBND xã Quảng Hòa.

Quảng Hòa là một xã mà điều kiện kinh tế còn khó khăn, vất vả, hạ tầng giao thông đi lại khá phức tạp, từ trung tâm huyện Đắk Glong, vượt hơn 120km mới đến được UBND xã Quảng Hòa và mất gần 4 giờ di chuyển… Dân cư tại xã Quảng Hòa chiếm tới 82,65% là đồng bào dân tộc thiểu số và có 50% số hộ là hộ nghèo đa chiều theo tiêu chí mới. Nền kinh tế chủ yếu là sản xuất nông nghiệp; công nghiệp, thương mại dịch vụ còn nhiều hạn chế. Vì thế, công tác xóa đói giảm nghèo được cấp ủy, chính quyền, ban ngành đoàn thể các cấp đặc biệt quan tâm.

ông Đào Thái Hòa - Giám đốc kiêm Thành viên Ban đại diện (BĐD) NHCSXH tỉnh Đắk Nông cùng Đoàn công tác đang hỏi thăm, quan tâm các hộ vay vốn từ NHCSXH.

Đoàn đã thực hiện khảo sát và kiểm tra thực tế tại một số hộ nghèo, hộ đồng bào dân tộc thiểu số đã vay vốn và chưa vay vốn tín dụng chính sách, qua đó cho thấy: các hộ vay vốn NHCSXH đã sử dụng vốn đúng mục đích để phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống gia đình; một số hộ vay có phương án sản xuất kinh doanh hiệu quả và có nhu cầu vay vốn tín dụng ưu đãi để đầu tư sản xuất. Có thể thấy rằng nhờ chính sách vay vốn, hỗ trợ từ NHCSXH đã tạo động lực, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội cho người dân tại xã Quảng Hòa góp một phần giảm nghèo cho người dân trên địa bàn.

Tính đến 30/9/2022, các tổ chức chính trị - xã hội xã Quảng Hòa đã phối hợp với NHCSXH triển khai các chương trình tín dụng chính sách xã hội với dư nợ ủy thác là 43.096 triệu đồng, chiếm 100%/tổng dư nợ, tăng 2.007 triệu đồng so với đầu năm. Số hộ còn dư nợ là 811 hộ, chiếm 54,94% số hộ toàn xã (1.476 hộ). Dư nợ bình quân 53,13 triệu đồng/hộ.

Đoàn đã thực hiện khảo sát và kiểm tra thực tế tại một số hộ nghèo, hộ đồng bào dân tộc thiểu số đã vay vốn và chưa vay vốn tín dụng chính sách.

Nguồn vốn tín dụng chính sách góp phần rất quan trọng trong việc giảm nghèo nhanh và bền vững tại địa phương, từ nguồn vốn tín dụng chính sách đã tạo cơ hội thoát nghèo cho vay hộ nghèo. Là một xã nghèo còn khó khăn nhờ vốn tín dụng chính sách mà nhiều hộ nghèo, cận nghèo, hộ mới thoát nghèo có nguồn vốn để phát triển kinh tế; sản xuất nông nghiệp, dịch vụ, an sinh xã hội tại địa phương đảm bảo ổn định an ninh, quốc phòng tại địa phương.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Đào Thái Hòa đã đánh giá cao sự quan tâm của chính quyền địa phương xã Quảng Hòa trong công tác triển khai tín dụng chính sách đối với các hộ dân trên địa bàn, đồng chí mong muốn thời gian tới xã Quảng Hòa sẽ phát huy và tạo điều kiện nhiều hơn để tín dụng chính sách là công cụ hữu hiệu trong công tác xóa đói giảm nghèo tại địa phương, đặc biệt là các thôn vùng xa, nơi đường giao thông khó khăn và có nhiều hộ đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống. Đặc biệt sẽ quan tâm tạo điều kiện phân bổ thêm nhiều nguồn vốn về hộ nghèo, cận nghèo, nước sạch vệ sinh môi trường để bà con có điều kiện phát triển kinh tế - xã hội và ổn định đời sống.

Quỳnh Chi