11/05/2024 lúc 18:01 (GMT+7)
Breaking News

Bác sĩ nội trú Bùi Đức Ngọt: Trẻ, nhiệt huyết với nghề

Nhiều người bệnh trân quý Bác sĩ nội trú Bùi Đức Ngọt – khoa Ngoại Tổng hợp, Bệnh viện Bưu điện. Anh tận tâm khám, cấp cứu và phẫu thuật nội soi và điều trị cho bệnh nhân bị các bệnh lý ngoại cơ xương khớp. Từ năng lực và khát vọng cống hiến của mình, anh đang góp sức mình cùng tập thể Khoa ngày một phát triển và uy tín, hòa vào khí thế thi đua của Bệnh viện.

Bác sĩ nội trú Bùi Đức Ngọt - khoa Ngoại Tổng hợp, Bệnh viện Bưu điện luôn hết lòng với người bệnh

Bác sĩ nội trú Bùi Đức Ngọt ở thế hệ cuối 8X sinh ra và lớn lên trong một gia đình hiếu học. Ngay từ nhỏ anh đã có tình yêu với nghề y. Tốt nghiệp THPT, anh đã tự tin thi đỗ thủ khoa trường Đại học Y Hà Nội và Học viện Cảnh sát Nhân dân. Sau đó anh quyết tâm theo học ngành Y trong niềm vui chung của gia đình. Niềm vui nhân đôi sau khi tốt nghiệp bác sĩ đa khoa, bác sĩ trẻ Bùi Đức Ngọt tiếp tục theo học bác sĩ nội trú bệnh viện, trường ĐH Y Hà Nội, chuyên ngành Ngoại khoa. Tốt nghiệp Bác sĩ nội trú (BSNT), anh đã về công tác tại khoa Ngoại Tổng hợp, Bệnh viện Bưu điện.

Tới nay, 5 năm công tác tại Bệnh viện Bưu điện, bác sĩ Bùi Đức Ngọt luôn nỗ lực học hỏi kinh nghiệm của các thế hệ lãnh đạo Khoa đi trước và các anh chị đồng nghiệp, anh thường xuyên cấp cứu, phẫu thuật các ca bệnh nặng trong đó chủ yếu là chấn thương chỉnh hình, ngoại cơ xương khớp. Bằng kinh nghiệm và tâm huyết với nghề, nhiều lần bác sĩ phải trực tiếp đưa ra các quyết định rất nhanh, xử lý kịp thời cứu sống bệnh nhân trong hoàn cảnh hiểm nghèo. Anh là một trong những bác sĩ trẻ, tràn đầy nhiệt huyết của bệnh viện.

BSCKII. Phạm Trường Giang – Phó Giám đốc Bệnh viện, kiêm Trưởng khoa Ngoại Tổng hợp tâm sự về bác sĩ Bùi Đức Ngọt, anh chia vui: “Từ một trái tim nhiệt huyết của tuổi trẻ đã rèn luyện cho bác sĩ nội trú Bùi Đức Ngọt một ý chí quyết tâm trở thành bác sĩ ngoại khoa giỏi về ngoại tổng hợp, chấn thương chỉnh hình, co xương khớp”. Các phẫu thuật chuyên sâu mà bác sĩ Ngọt thường xuyên thực hiện là: Chấn thương chỉnh hình; Phẫu thuật kết hợp xương đơn thuần; Phẫu thuật nội soi khớp gối tạo hình dây chằng, sửa chữa sụn chêm; Phẫu thuật nội soi khớp vai; Phẫu thuật chỉnh hình bàn chân, bàn tay; Phẫu thuật thay khớp gối; Phẫu thuật thay khớp háng; Phẫu thuật đóng đinh nội tủy dưới màn tăng sáng điều trị gãy xương vùng khớp háng; Phẫu thuật điều trị gãy xương vùng cẳng chân ít xâm lấn;….

Để cùng khoa Ngoại Tổng hợp và Bệnh viện Bưu điện khẳng định niềm tin trong lòng người bệnh, bác sĩ nội trú Bùi Đức Ngọt và đồng nghiệp khoa Ngoại Tổng hợp thực hiện tốt việc xây dựng và triển khai các hoạt động của khoa theo mô hình kỹ thuật cao trong khám và điều trị cho bệnh nhân sau phẫu thuật. Nên uy tín của Khoa ngày càng được khẳng định. Anh sẵn sàng chia sẻ khó khăn, giúp đỡ người bệnh chóng bình phục. Anh tâm sự: “Trong công việc, tôi và các đồng nghiệp của mình luôn cố gắng làm việc với trách nhiệm cao nhất để khám và, phẫu thuật, điều trị cho người bệnh đạt hiệu quả cao. Mỗi người phải xem người bệnh như người nhà của mình, có như vậy mới làm tốt được…”.

Bác sĩ Bùi Đức Ngọt (ngoài cùng bên trái) trực tiếp phẫu thuật thay khớp háng cho bệnh nhân.

Không chỉ chuyên môn giỏi, tận tình giúp đỡ người bệnh, bác sĩ Bùi Đức Ngọt còn được đồng nghiệp và nhiều người biết đến là bác sĩ trẻ tham gia Ban chấp hành Đoàn Thanh niên Bệnh viện, sôi nổi tham gia các hoạt động khám, phát thuốc thiện nguyện, đặc biệt là đi đầu phòng chống dịch covid-19. Anh đã vinh dự được tặng danh hiệu “Thầy thuốc trẻ tiêu biểu thủ đô” năm 2022. 

Thời gian chờ anh sau ca phẫu thuật, tôi đã được nghe lời tâm sự thân tình của người nhà bệnh nhân Nguyễn Văn N ở Nam Định: “Chồng tôi bị tai nạn lao động, phải Phẫu thuật điều trị gãy xương đòn, được bác sĩ Bùi Đức Ngọt phẫu thuật và điều trị. Bác sĩ Ngọt thân tình lắm, nhẹ nhàng lắm, giúp đỡ người bệnh hết mức có thể. Chiều nay sau 7 ngày điều trị, chồng tôi đã ra viện….”. Và, nhiều người nhà bệnh nhân đến chăm người bệnh cũng chung cảm nhận rằng: “Bác sĩ Bùi Đức Ngọt vững chuyên môn, với những thành công ngoài mong đợi”.

Hình ảnh bác sĩ nội trú Bùi Đức Ngọt giản dị, đậm tình người đã để lại trong trái tim bao người bệnh, người thân của họ những ký ức không phai mờ. Anh được Ban Giám đốc bệnh viện, lãnh đạo khoa và đồng nghiệp trân quý. Một bác sĩ trẻ luôn mang trong mình khát khao được cống hiến cho cộng đồng, sẻ chia và cùng người bệnh vượt qua những nỗi đau bệnh tật. Người bác sỹ luôn đặt trái tim và khối óc lên hàng đầu để phục vụ bệnh nhân, đó chính là “lấy y đức làm gốc để xây chắc y thuật” nhằm mục đích cuối cùng là nâng cao chất lượng chăm sóc sức khoẻ cho mọi người và tạo thêm ngày càng nhiều giá trị nhân văn cho xã hội.

Việt Hùng