17/05/2024 lúc 15:52 (GMT+7)
Breaking News

Bắc Ninh: Khánh thành nhà máy chip bán dẫn lớn nhất Việt Nam trị giá 1,6 tỷ USD

Ngày 11-10, tại KCN Yên Phong II-C, UBND tỉnh Bắc Ninh và Tập đoàn Amkor tổ chức khánh thành Nhà máy Amkor Technology Việt Nam (ATV).
Dự lễ khánh thành nhà máy có các đồng chí: Trần Lưu Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ; Nguyễn Anh Tuấn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Hương Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Vương Quốc Tuấn, Ủy viên Dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh; ngài Marc Evans Knapper, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Hoa Kỳ tại Việt Nam; bà Susan Y.Kim, Phó Chủ tịch Tập đoàn Amkor Technology.
Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang, cùng lãnh đạo Tập đoàn Amkor và các địa biểu bấm nút khánh thành nhà máy bán dẫn của Tập đoàn Amkor
Tập đoàn Amkor (Mỹ)là Tập đoàn dẫn đầu toàn cầu về công nghệ và kỹ thuật, bí quyết trong ngành công nghiệp OSAT - đóng gói, thử nghiệm chất bán dẫn với hàng nghìn sản phẩm bán dẫn đa dạng khác nhau cho các khách hàng, đối tác tin cậy trên toàn cầu.
Dự án có tổng vốn đầu tư 1,6 tỷ USD với vai trò là nhà máy hiện đại nhất của cả tập đoàn. Được xây dựng trên diện tích 23ha trong Khu Công nghiệp Yên Phong II-C, nhà máy của Amkor là một trong những cứ điểm sản xuất bán dẫn lớn nhất tại Việt Nam hiện nay.
Amkor chia quá trình đầu tư tại Việt Nam làm 3 giai đoạn, giai đoạn I sẽ giải ngân 520 triệu USD, năm 2035 sẽ hoàn thành giai đoạn 3 để tạo việc làm cho tổng cộng khoảng 10.000 lao động. 
Ông Vương Quốc Tuấn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bắc Ninh phát biểu tại buổi lễ
Phát biểu tại lễ khánh thành, ông Vương Quốc Tuấn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bắc Ninh nhấn mạnh, nhà máy khánh thành và đi vào hoạt động sản xuất là dấu mốc khởi đầu quan trọng để tỉnh Bắc Ninh chính thức xuất hiện trên bản đồ thế giới về sản xuất linh kiện bán dẫn.
Ông Vương Quốc Tuấn khẳng định, các doanh nghiệp đầu tư tại Bắc Ninh không chỉ là những đối tác mà còn là những người bạn, sẽ luôn đồng hành cùng Công ty, gắn bó chặt chẽ vượt qua mọi khó khăn, thách thức để đi đến thành công rực rỡ hơn. Thành công của Công ty cũng là thành công của tỉnh.
Thành lập từ năm 1968, có trụ sở tại Hoa Kỳ, Amkor Technology là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực bán dẫn tại Hàn Quốc, là công ty mang hạt giống về lĩnh vực bán dẫn đầu tiên về Hàn Quốc và mang lại thành công, tiếng vang về lĩnh vực bán dẫn cho Hàn Quốc.
Hiện Tập đoàn có 20 địa điểm kinh doanh, sản xuất trên toàn cầu với 30.000 nhân viên tại 8 quốc gia.  Amkor Technology đang cung cấp hơn 3.000 giải pháp công nghệ cao cho các ứng dụng khác nhau, như ô tô, viễn thông, giải trí, máy tính và các sản phẩm công nghiệp.
Tập đoàn Amkor đến Việt Nam với mục tiêu mở rộng thị trường sản xuất và mong muốn Việt Nam trở thành cứ điểm quan trọng, là cột trụ trong mạng lưới hoạt động và phát triển về lĩnh vực bán dẫn của Tập đoàn trong tương lai.
Bảo Anh