29/03/2024 lúc 12:51 (GMT+7)
Breaking News

ASP - eduCLaaS cùng chấp cánh cho phụ nữ vươn xa hơn trong kỷ nguyên chuyển đổi số tại Việt Nam

Sáng 22/2, Công viên phần mềm Quân đội cùng phối hợp với đối tác chiến lược quốc tế eduCLaaS Singapore cam kết tôn vinh và hỗ trợ nữ lãnh đạo trong lĩnh vực Công nghệ Thông tin (CNTT) tại Việt Nam, góp phần vào quá trình chuyển đổi số đa dạng của đất nước.

Theo một nghiên cứu, phụ nữ chỉ chiếm 37% trong lực lượng lao động Công nghệ thông tin tại Việt Nam, trong đó chỉ có 21% phụ nữ giữ các vị trí lãnh đạo, trong khi nam giới chiếm 38%.

Quang cảnh buổi làm việc.

Phát biểu tại buổi làm việc, Đại tá Trần Văn Thuận, Giám đốc Công viên Phần mềm Quân đội (ASP) cho biết, với mục tiêu đưa 1000 phụ nữ vào lĩnh vực Công nghệ thông tin (CNTT) tại miền Trung Việt Nam, chương trình "Phụ nữ trong CNTT" là một nền tảng để thảo luận và triển khai các sáng kiến nhằm khuyến khích và trang bị cho phụ nữ kiến thức và kỹ năng CNTT để có thể đảm nhận các vai trò trong lĩnh vực này. Các hội thảo sẽ trình bày về các chủ đề như lập trình, phát triển web, phân tích dữ liệu và nhiều hơn thế nữa, được giảng dạy bởi các chuyên gia CNTT có kinh nghiệm từ Việt Nam và quốc tế. Đặc biệt, chương trình sẽ mở rộng phạm vi cho tất cả phụ nữ, không phân biệt lứa tuổi hay trình độ.

Đại tá Trần Văn Thuận, Giám đốc Công viên Phần mềm Quân đội (ASP) phát biểu tại buổi làm việc.

“Chúng tôi cũng taọ cơ hội làm việc từ xa với các nhà tuyển dụng quốc tế và địa phương để khuyến khích cân bằng giữa công việc và cuộc sống, tạo ra một môi trường làm việc đa dạng và bao trùm hơn. Bằng việc cung cấp các chương trình này, ASP-eduCLaaS cam kết mang đến tương lai hội nhập về học tập và làm việc trong một nền kinh tế số toàn cầu ngay tại địa phương sau đại dịch Covid 19”. Đại tá Trần Văn Thuận nhấn mạnh.

ASP-eduCLaaS cùng hợp tác với chính quyền địa phương, các tổ chức phi chính phủ, hiệp hội ngành để tạo ra một hệ sinh thái địa phương, cung cấp cho phụ nữ nhiều cơ hội hơn để nâng cao kỹ năng và kiến thức chuyên môn và truyền cảm hứng cho họ trong việc theo đuổi sự nghiệp trong lĩnh vực công nghệ. Chương trình này sẽ đặc biệt hỗ trợ về tài chính để đảm bảo tính công bằng, và giúp phụ nữ có thể học tập và áp dụng kiến thức thực tế trong ngành.

Đại diện lãnh đạo eduClaaS phát biểu tại buổi làm việc.

Bên cạnh đó, ASP-eduCLaaS cam kết tăng số lượng phụ nữ trong bộ phận CNTT của mình và đang tìm kiếm ứng viên nữ cho tất cả các vị trí liên quan đến CNTT. Công ty xác định rõ ràng việc cung cấp cơ hội công bằng cho tất cả nhân viên, không phân biệt giới tính.

Đại diện lãnh đạo eduClaaS cho biết, ASP-eduClaaS tin rằng những sáng kiến này sẽ giúp tạo ra một môi trường làm việc đa dạng và bao hàm hơn, đồng thời khuyến khích nhiều phụ nữ hơn trong việc theo đuổi sự nghiệp trong lĩnh vực Công nghệ thông tin. ASP-eduClaaS cam kết tạo ra một môi trường hỗ trợ và đầy năng lượng cho phụ nữ trong lĩnh vực CNTT và tận tâm thúc đẩy sự tiến bộ và thành công của họ trong lĩnh vực này.

Võ Hà