02/05/2024 lúc 16:40 (GMT+7)
Breaking News

Ấn tượng lễ hội du lịch biển Sầm Sơn năm 2022

Tối ngày 23/4/2022, UBND tỉnh Thanh Hóa long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 115 năm du lịch Sầm Sơn, 5 năm thành lập thành phố Sầm Sơn trực thuộc tỉnh Thanh Hóa và khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2022, với chủ đề “Sầm Sơn bay cao, vươn xa” tại sân khấu Quảng trường thành phố biển Sầm Sơn.

Dự lễ khai mạc, về phía Trung ương có các đồng chí: Phạm Quang Nghị, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Bí thư Thành ủy Hà Nội; các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng: Nguyễn Đắc Vinh, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm Ủy Ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội; Lê Thành Long, Bộ trưởng Bộ Tư pháp; Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; Hoàng Trung Dũng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Hà Tĩnh; cùng các đồng chí nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước và lãnh đạo một số ban, bộ, ngành, cơ quan Trung ương.

Các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, tỉnh Thanh Hoá thực hiện nghi thức lễ chào cờ.

Về phía tỉnh Thanh Hóa có các đồng chí: Đỗ Trọng Hưng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Lại Thế Nguyên, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; Đỗ Minh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Trịnh Tuấn Sinh, Phó Bí thư Tỉnh ủy; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ tỉnh; lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh; các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh; lãnh đạo các tỉnh Hà Tĩnh, Cà Mau, Quảng Bình, các đoàn khách quốc tế, các tập đoàn, doanh nghiệp, các cơ quan thông tấn báo chí Trung ương, địa phương cùng đông đảo Nhân dân và du khách.

Đồng chí Đỗ Minh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi lễ.

“Nằm trong lòng Thanh Hóa, Sầm Sơn được biết đến là nơi “Sơn kỳ, thủy tú”, với bãi biển đẹp, núi non trùng điệp, khí hậu trong lành, cùng nhiều di tích, danh thắng kỳ thú, đã tạo nên những giá trị văn hóa, du lịch độc đáo, nổi trội, mang bản sắc riêng biệt. Nhận thấy Sầm Sơn là nơi nghỉ dưỡng lý tưởng nhất Đông Dương, ngay từ năm 1907, người Pháp đã bắt đầu khai thác giá trị du lịch của Sầm Sơn. Trải qua quá trình lịch sử 115 năm, bằng tinh thần lao động cần cù và sáng tạo, các thế hệ người dân Sầm Sơn đã bám trụ nơi “đầu sóng ngọn gió”, đoàn kết, chung sức, đồng lòng cùng Nhân dân các dân tộc Thanh Hóa và cả nước lập nhiều thành tích xuất sắc trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đặc biệt, vào tháng 7 năm 1960, Sầm Sơn vinh dự được đón Bác Hồ về thăm và ân cần căn dặn “Nếu nơi đây có một hệ thống dịch vụ khách sạn và có phương tiện đưa đón khách nghỉ mát để tới Hòn Mê thì sẽ thu được nhiều của cải”. Lời chỉ dạy của Người chính là động lực để xây dựng Sầm Sơn phát triển như ngày hôm nay” - Trích đoạn phát biểu tại buổi lễ khai mạc lễ hội du lịch biển Sầm Sơn năm 2022 của đồng chí Đỗ Minh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa.

Chương trình nghệ thuật đặc sắc, hấp dẫn với chủ đề "Bay cao, vươn xa".

Nhờ lợi thế thiên nhiên ưu đãi, Sầm Sơn – miền đất lịch sử và huyền thoại đã trở thành niềm tự hào của người dân Sầm Sơn nói riêng tỉnh Thanh Hoá nói chung và là địa chỉ quen thuộc trong sự lựa chọn của du khách thập phương. Với quyết tâm nâng tầm Sầm Sơn thành điểm du lịch có phân khúc khách hàng cao cấp và hoạt động suốt 4 mùa, những năm gần đây, tỉnh Thanh Hoá luôn quan tâm, chỉ đạo sát sao, tạo môi trường thuận lợi trong việc thu hút đầu tư, tạo đột phá trong phát triển cơ sở hạ tầng, phát triển sản phẩm du lịch và chất lượng dịch vụ, từng bước xây dựng được hình ảnh, thương hiệu và sự chuyên nghiệp cho khu du lịch biển Sầm Sơn.

Sự kiện khai mạc lễ hội du lịch biển Sầm Sơn năm nay đã thu hút hàng vạn người dân, du khách trong và ngoài tỉnh đến tham dự.

Sự kiện khai mạc lễ hội du lịch biển Sầm Sơn năm nay đã thu hút hàng vạn người dân, du khách trong và ngoài tỉnh đến tham dự. Đây là dịp để thành phố Sầm Sơn và tỉnh Thanh Hóa giới thiệu, quảng bá hình ảnh tốt đẹp về đất và người Sầm Sơn, đất và người xứ Thanh cũng như các giá trị văn hóa, các sản phẩm du lịch hấp dẫn đến đông đảo bạn bè, du khách trong và ngoài nước. Đồng thời, góp phần xây dựng thương hiệu du lịch, sớm đưa Thanh Hóa trở thành một trong những trung tâm du lịch của cả nước. Đây cũng là dịp đánh dấu sự trưởng thành của thành phố Sầm Sơn sau 05 năm thành lập, khẳng định thành phố Sầm Sơn đang từng bước xây dựng và phát triển trở thành đô thị du lịch trọng điểm quốc gia, điểm đến lý tưởng của du khách trong nước và quốc tế.

Các tiết mục văn nghệ tái hiện những hình ảnh tiêu biểu của Thanh Hóa và Sầm Sơn.

Tại đêm khai mạc lễ hội du lịch Sầm Sơn năm 2022, được tổ chức trang trọng, hoành tráng với điểm nhấn là chương trình nghệ thuật đặc sắc với chủ đề “Bay cao, vươn xa”. Chương trình được đầu tư công phu từ khâu xây dựng kịch bản, lời bình, đến chỉ đạo nghệ thuật, dàn dựng sân khấu. Thông qua các phương thức biểu đạt kết hợp giữa truyền thống và hiện đại cùng kỹ thuật âm thanh, ánh sáng, trang trí độc đáo, ấn tượng và hiện đại, đã tạo nên không khí lễ hội vừa sôi động vừa sâu lắng. Qua đó, khắc họa bức tranh tươi đẹp về một Sầm Sơn của bề dày lịch sử, văn hóa hòa quyện cùng một Sầm Sơn trẻ trung, năng động, tràn đầy sức sống. Đồng thời, góp phần khẳng định bề dày truyền thống lịch sử, văn hóa ngàn đời tốt đẹp của xứ Thanh cùng khát vọng ấm no, hạnh phúc, thịnh vượng. Cũng tại Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn năm 2022 với chủ đề “Bay cao, vươn xa” được khép lại chương trình nghệ thuật là màn bắn pháo hoa rực rỡ, lung linh sắc màu, bắt đầu mùa du lịch năm 2022 trong sắc mới của biển xanh.

Màn bắn pháo hoa rực rỡ, lung linh sắc màu, bắt đầu mùa du lịch biển Sầm Sơn 2022.

Nằm trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 115 năm du lịch Sầm Sơn, 5 năm thành lập thành phố Sầm Sơn trực thuộc tỉnh Thanh Hóa và khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2022 với nhiều hoạt động phong phú đặc sắc diễn ra từ tháng 3 đến tháng 8 như: Lễ hội cầu phúc đền Độc Cước, Lễ hội Carnival đường phố (Ngày 30/4 - 01/5/2022, ngày 09/7/2022), Chương trình nghệ thuật Thứ 7 hàng tuần - SunFest Thanh Hóa 2022 (Ngày 30/4 - 01/5/2022, các tối Thứ 7 hàng tuần của tháng 5, 6, 7),… Hứa hẹn Sầm Sơn năm nay sẽ cất cánh bay cao, vươn xa. Năm 2017, Sầm Sơn đã được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vinh danh là 1 trong 5 khu du lịch hàng đầu Việt Nam. Năm 2022, thành phố Sầm Sơn đặt mục tiêu đón trên 3,5 triệu lượt khách, phục vụ 8,25 triệu ngày khách, doanh thu du lịch ước đạt 3.150 tỉ đồng.

Năm 2022 thành phố Sầm Sơn đặt mục tiêu đón trên 3,5 triệu lượt khách.

Đến với thành phố biển Sầm Sơn, du khách sẽ cảm nhận được sự đổi thay mạnh mẽ của khung cảnh và diện mạo nơi đây. Không gian bờ biển được quy hoạch khang trang, sạch đẹp; quần thể du lịch sinh thái nghỉ dưỡng hiện đại; hàng loạt nhà hàng, khách sạn, khu vui chơi giải trí, di tích lịch sử, văn hoá được chỉnh trang đẹp mắt; hệ thống giao thông được cải tạo, nâng cấp, mở rộng, những con người văn minh, thân thiện... Tất cả tạo ra bước đột phá, diện mạo mới cho du lịch biển Sầm Sơn hội nhập và phát triển./.

Hải Nam - Hoàng Trang