26/04/2024 lúc 11:11 (GMT+7)
Breaking News

Vốn FDI rót mạnh vào Đồng Nai

VNHNO - Các dự án FDI đầu tư vào Đồng Nai chủ yếu đến từ các nước châu Á, phần lớn là các dự án của Hàn Quốc, Đài Loan, Nhật Bản, Trung Quốc...

VNHNO - Các dự án FDI đầu tư vào Đồng Nai chủ yếu đến từ các nước châu Á, phần lớn là các dự án của Hàn Quốc, Đài Loan, Nhật Bản, Trung Quốc...

Khu công nghiệp Biên Hòa 2

Tính đến nay, tỉnh đã có 32 khu công nghiệp đang hoạt động với quy mô khoảng 10 nghìn ha. Trong đó, thu hút 1.335 dự án FDI với số vốn gần 30 tỷ USD.

Theo Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Đồng Nai, các dự án FDI đầu tư vào đều phù hợp với chủ trương của tỉnh đó là thu hút có chọn lọc, ưu tiên chọn dự án công nghệ cao, lao động có tay nghề, dự án sản xuất công nghiệp hỗ trợ, dự án thân thiện với môi trường.

Có đến 45 quốc gia và vùng lãnh thổ đầu tư vào Đồng Nai, trong đó phần lớn là các dự án đến từ Hàn Quốc, Đài Loan, Nhật Bản. Ngoài ra còn có các quốc gia và vùng lãnh thổ có nhiều dự án với tổng vốn đầu tư lớn điển hình như: British Virgin Islands, Đức…

Một số dự án điển hình đã và đang đầu tư tại tỉnh Đồng Nai

Dự án Công ty TNHH HI KNIT của quốc gia Hàn Quốc tại KCN Nhơn Trạch 6A có vốn đầu tư đăng ký là 40 triệu USD, là Công ty chuyên về dệt may.

Dự án Công ty TNHH Air Manufacturing Innovation Việt Nam của quốc gia Hà Lan tại KCN Giang Điền có vốn đầu tư đăng ký là 33 triệu USD, là Công ty chuyên sản xuất giày dép.

Dự án Công ty TNHH DH Logistic Property Việt Nam của quốc gia Singapore tại KCN Lộc An – Bình Sơn có vốn đầu tư đăng ký là 32 triệu USD.

Dự án Công ty TNHH Kolmar Việt Nam của quốc gia Nhật Bản tại KCN Long Đức có vốn đầu tư đăng ký là 29,8 triệu USD…

Gần đây, Tập đoàn Huntsman của Mỹ vừa xây dựng xong nhà máy sản xuất hóa chất để phục vụ ngành công nghiệp may mặc, ôtô với vốn đầu tư ban đầu khoảng 10 triệu USD tại khu công nghiệp Amata. 

Hiện, các dự án FDI vào Đồng Nai chủ yếu thuộc nhóm ngành công nghiệp phụ trợ, công nghiệp sạch có vốn đầu tư lớn./.