26/04/2024 lúc 21:13 (GMT+7)
Breaking News

Vẻ đẹp di sản: Hồn cổ châu Âu ở 'thành phố Hoàng gia' Toledo 

VNHN - Hơn 2000 năm lịch sử đã trôi qua, Toledo đã trở thành biểu tượng của sự cổ kính và vẻ đẹp trầm mặc ngay giữa lòng đất nước Tây Ban Nha. Vào năm 1986, Toledo được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới.  

VNHN - Hơn 2000 năm lịch sử đã trôi qua, Toledo đã trở thành biểu tượng của sự cổ kính và vẻ đẹp trầm mặc ngay giữa lòng đất nước Tây Ban Nha. Vào năm 1986, Toledo được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới.  

Dòng sông Tagus uốn lượn, ôm trọn thành phố Toledo xinh đẹp và cổ kính. Toledo nằm ở phía Nam Tây Ban Nha, cách thủ đô Marid khoảng 70km. Đây là nơi hội tụ của rất nhiều nền văn hóa khác nhau và những kiến trúc độc đáo được đúc kết từ thời còn là kinh đô của đất nước Tây Ban Nha trong các giai đoạn 567-711 và 1085-1561.

Toledo chính là sự lựa chọn hoàn hảo cho du khách yêu vẻ đẹp tráng lệ, hoài cổ và khao khát khám phá những kiến trúc độc đáo, mang đậm tính lịch sử.

Điểm đến đầu tiên không thể bỏ qua ở Toledo là pháo đài Alcazar, nằm ở vị trí cao nhất của thành phố. Công trình được xây dựng từ thời La Mã với 4 mặt, mỗi mặt được xây dựng theo một phong cách riêng: Mặt tiền pháo đài theo lối kiến trúc thời Phục Hưng; mặt thứ hai theo lối Plateresque; mặt thứ ba theo lối kiến trúc thời Trung cổ và mặt thứ tư lại được làm theo lối Churigueresque.

Vẻ đẹp của pháo đài Alcazar khi đêm xuống

Pháo đài Alcazar gần như đã bị hủy hoại vì cuộc nội chiến Tây Ban Nha từ năm 1936-1939 với cuộc vây hãm 70 ngày năm 1936. Sau đó, pháo đài này được xây dựng lại và trở thành Bảo tàng Quân sự.

Đa số các công trình kiến trúc của Toledo đều mang đậm dấu ấn của người Do Thái và Morocco, đặc biệt là các nhà thờ lớn nhỏ ở thành phố này. Nơi đây cũng nổi tiếng với nghề đúc và rèn kiếm. Kiếm ở Toledo được pha chế và tôi luyện theo một phương pháp riêng nên có độ cứng đặc biệt. 

Vẻ đẹp của Toledo khiến du khách say đắm, không nỡ rời đi

Cùng ngắm những hình ảnh của Toledo: 

Vẻ đẹp rực rỡ của các công trình kiến trúc ở Toledo

Thánh đường Santa María cũng là một trong những địa danh rất nổi tiếng của thành phố

Đường phố rợp bóng cây xanh

Một con đường dẫn vào pháo đài cổ kính 

Những cửa hàng lưu niệm ở Toledo