26/04/2024 lúc 17:48 (GMT+7)
Breaking News

Trình duyệt “Made in Vietnam” cán mốc gần 24 triệu người dùng

VNHN - Trình duyệt Cốc cốc - trình duyệt tìm kiếm đầu tiên “Made in Vietnam” đã đạt mốc gần 24 triệu người dùng, hiện đang đứng thứ hai tại thị trường Việt Nam với gần 18% thị phần trình duyệt theo lượt truy cập và 3,5% thị phần công cụ tìm kiếm.

VNHN - Trình duyệt Cốc cốc - trình duyệt tìm kiếm đầu tiên “Made in Vietnam” đã đạt mốc gần 24 triệu người dùng, hiện đang đứng thứ hai tại thị trường Việt Nam với gần 18% thị phần trình duyệt theo lượt truy cập và 3,5% thị phần công cụ tìm kiếm.

Được thành lập vào tháng 5/2013 , Cốc Cốc ra đời trong bối cảnh thị trường trình duyệt tìm kiếm ở Việt Nam chủ yếu vẫn là sân chơi của các “ông lớn” như Firefox, Safari, Chrome, Internet Explorer…Tuy nhiên, chỉ trong vài năm, Cốc Cốc đã vươn lên trở thành trình duyệt web phổ biến thứ hai tại Việt Nam. Hiện nay Cốc Cốc là công cụ tìm kiếm mặc định trên Mozilla Firefox, chứng tỏ mức độ phổ biến của 1 trong những công cụ tìm kiếm phổ biến hàng đầu tại Việt Nam với hơn 24 triệu người dùng và và hơn 1,2 triệu người dùng trên di động.

Từ năm 2010, Cốc Cốc là một trong những công ty đầu tiên áp dụng công nghệ Trí tuệ nhân tạo (Artificial Intelligence - AI) và Machine Learning tại Việt Nam. Và hiện nay Cốc Cốc vẫn là một trong những công ty lớn nhất trong việc ứng dụng các công nghệ này. Theo các chuyên gia công nghệ, sự thành công của Cốc Cốc có thể lý giải bằng ba yếu tố: tối ưu hóa việc sử dụng internet của người Việt; nhận được sự hỗ trợ lớn từ các nhà đầu tư nước ngoài; tận dụng tối đa các chính sách của Chính phủ.

Cốc Cốc đang đe dọa "ngôi vương" của Chrome tại Việt Nam.

Bên cạnh đó, những khoản đầu tư từ nước ngoài đã thực sự tăng thêm sức mạnh cho doanh nghiệp này: năm 2015, tập đoàn truyền thông đi đầu tại Đức Hubert Burda Media đầu tư 14 triệu USD cho Cốc Cốc; đến năm 2019, doanh nghiệp này hợp tác với Yandex - công ty công nghệ sở hữu nền tảng đọc tin theo sở thích cá nhân đầu tiên trên thế giới để ra mắt trình đọc báo cá nhân hóa.

Khi khái niệm “Make in Vietnam” vượt qua phạm vi của các hội nghị, trở thành một thông điệp tràn đầy nhiệt huyết được lan tỏa rộng rãi, câu chuyện về chặng đường 6 năm của Cốc Cốc có thể trở thành một niềm cảm hứng, tiếp thêm sức mạnh cho nhiều doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo Việt.

Trình duyệt này đặt mục tiêu đạt 30 triệu lượt cài đặt trên điện thoại. Hiện tại, Cốc Cốc đã đạt 10,2 triệu lượt cài đặt, trên cả iOS và Android. Đồng thời, tiếp tục thúc đẩy tăng trưởng trên máy tính bằng cách tập trung vào phát triển các tính năng hữu ích với người dùng, qua đó giúp việc tăng tần suất sử dụng hàng ngày lên gấp hai lần so với hiện nay.