26/04/2024 lúc 22:03 (GMT+7)
Breaking News

Triển lãm Thương mại Chiết Giang 2019 tại Việt Nam chính thức khai mạc

VNHN – Ngày 01/8/2019, tại Trung tâm Triển lãm và Hội nghị Sài Gòn (SECC), Triển lãm Thương mại Chiết Giang 2019 tại Việt Nam đã chính thức khai mạc với sự quy tụ của 106 doanh nghiệp xuất khẩu tiêu biểu.

VNHN – Ngày 01/8/2019, tại Trung tâm Triển lãm và Hội nghị Sài Gòn (SECC), Triển lãm Thương mại Chiết Giang 2019 tại Việt Nam đã chính thức khai mạc với sự quy tụ của 106 doanh nghiệp xuất khẩu tiêu biểu.

Sự kiện do Sở Thương mại tỉnh Chiết Giang chủ trì, phối hợp với Công ty TNHH Triển lãm Quốc tế Viễn Đại Chiết Giang và Công ty CP Quảng cáo và Hội chợ Thương mại (VINEXAD) tổ chức. Với quy mô 150 gian hàng đến từ 106 doanh nghiệp thuộc ba nhóm ngành hàng chủ đạo gồm: Vật liệu xây dựng – trang trí nội thất; Máy móc – thiết bị điện, điện tử - Xe đạp điện và linh kiện phụ kiện; Dệt may – Nguyên liệu và sản phẩm tiêu dùng.

Ông Lý Kiến Lương - Lãnh sự thương mại Tổng lãnh sự quán Trung Quốc tại Tp. HCM phát biểu tại Triển lãm

Phát biểu tại buổi Triển lãm, Lãnh sự thương mại Tổng lãnh sự quán Trung Quốc tại Tp. HCM – ông Lý Kiến Lương cho biết: Hiện nay, kinh tế Việt Nam đang phát triển rất nhanh, đây thực sự là thời cơ tốt để Trung Quốc mở rộng đầu tư thương mại với Việt Nam. Trong đó, Tp. HCM là thành phố đi đầu kinh tế của đất nước, do vậy tiềm năng hợp tác năng lực sản xuất là rất lớn. Việc tỉnh Chiết Giang tổ chức Hội chợ giao dịch hàng Chiết Giang xuất khẩu lần này tại Việt Nam chính là thực hiện chiến lược Vành đai, Con đường của quốc gia, không ngừng thúc đẩy hợp tác kinh tế thương mại giữa hai nước đi vào cụ thể nhất, giúp hai bên ngày càng phát triển vững chắc.

Tính hết năm 2018, Trung Quốc có 2.149 dự án đầu tư tại Việt Nam với số vốn đăng ký đạt 13,4 tỷ USD, và là nhà đầu tư nước ngoài lớn thứ 7 vào Việt Nam. Riêng trong 7 tháng đầu năm 2019, Trung Quốc đã phê chuẩn đầu tư và sáp nhập M&A (mua bán và sáp nhập các doanh nghiệp trên thị trường) với số vốn 2,45 tỷ USD, đứng thứ 3 trong số các nhà đầu tư nước ngoài đầu tư vào Việt Nam trong năm nay.

Hợp tác thương mại giữa hai nước ngày càng mật thiết, địa vị và vai trò của các doanh nghiệp Chiết Giang trong hợp tác Việt nam cũng không thể thiếu được. Năm 2018 kim ngạch thương mại hai chiều đạt 9.39 tỷ USD, tăng 18,4%. Cùng với đó nhiều doanh nghiệp lớn của Chiết Giang tại Việt Nam ngày càng thành công và tạo ra sức ảnh hưởng ngày càng lớn.

Nhiều sản phẩm da dạng

Ông Tô Ngọc Sơn – Phó Vụ trưởng Vụ Á Phi, Bộ Công Thương Việt Nam nhận định, Trung Quốc tiếp tục là đối tác thương mại lớn nhất và là thị trường nhập khẩu lớn của Việt Nam, đồng thời là thị trường xuất khẩu lớn thứ hai của Việt Nam, sau Mỹ. Từ năm 2016, Việt Nam đã vượt qua Malaysia trở thành đối tác số 1 của Trung Quốc trong ASEAN và vươn lên trở thành đối tác thương mại lớn thứ 8, là thị trường xuất khẩu lớn thứ 5 và thị trường nhập khẩu lớn thứ của Trung Quốc trên thế giới. Trong đó, Việt Nam đã đầu tư 29 dự án tại tỉnh Chiết Giang với số vốn đầu tư đạt 21,53 triệu USD và Chiết Giang có 228 doanh nghiệp đầu tư làm ăn tại Việt Nam với tổng vốn đầu tư là 2,57 tỷ USD.

Ông Vương Kiện Nhi – Phó tổng Giám đốc Công ty Triển lãm Quốc tế Viễn Đại Chiết Giang phát biểu khai mạc

Theo ông Vương Kiện Nhi – Phó Tổng Giám đốc Công ty Triển lãm Quốc tế Viễn Đại Chiết Giang, với hơn 4000 m2 và 150 gian hàng tiêu chuẩn, sản phản phẩm triển lãm, Triển lãm Thương mại Chiết Giang 2019 tại Việt Nam sẽ tạo ra nhiều cơ hội thúc đẩy hợp tác hữu nghị giữa Chiết Giang và Việt Nam. Đồng thời đây cũng là sự kiện để hai bên mở rộng kênh giao lưu và nâng cao chất lượng hợp tác, tiến tới thúc đẩy các doanh nghiệp tham gia sâu vào tiến trình hội nhập kinh tế khu vực và thực hiện hiện mục tiêu cùng có lợi lâu dài.

Các đại biểu cắt băng khai mạc buổi Triển lãm

Các đại biểu tham quan các gian hàng được trưng bày

Nhiều sản phẩm đến từ Chiết Giang (Trung Quốc)

....đã thu hút được sự chú ý của khách tham quan tại triển lãm

Triển lãm thu hút sự quan tâm, tham dự của nhiều du khách

Triển lãm Thương mại Chiết Giang 2019 tại Việt Nam sẽ tiếp tục diễn ra đến hết ngày 03/8/2019./.