26/04/2024 lúc 14:20 (GMT+7)
Breaking News

Trần Đặng Đăng Khoa: 1111 ngày, 80.000km, 7 châu lục, 65 nước, 1 hành trình

VNHN - Trở về Việt Nam ngày 16/06, Trần Đặng Đăng Khoa (33t) đã kết thúc một hành trình kéo dài 1111 ngày (hơn 3 năm), với 80.000km, qua 7 châu lục, 65 quốc gia trên thế giới, bằng xe máy.

Ảnh anh Trần Đặng Đăng Khoa chụp cùng khán giả tại Talk Vietnam

There is no way to happiness, happiness is the way (Không có con đường nào dẫn đến hạnh phúc, hạnh phúc chính là cách chúng ta lựa chọn)

02/07, sau khi kết thúc ngày cuối cùng tại khu cách ly tập trung, anh Trần Đặng Đăng Khoa đã nhận lời tham gia chương trình Talk Vietnam (Vtv4 - Đài truyền hình Việt Nam) để chia sẻ về chuyến đi vòng quanh thế giới của mình.

Tại đây anh Khoa đã kể về hành trình lăn bánh với chiếc xe máy mang biển số Việt Nam mà anh gọi với cái tên Memo (“Memo” trong “Memories” có nghĩa là kỷ niệm) qua khắp các châu lục gồm Á, Âu, Nam Mỹ, Bắc Mỹ, Phi, Nam Cực.

Chẳng ai nghĩ với chiếc Memo mà anh Khoa lại đi được xa đến vậy nhưng anh Khoa vẫn đi. “Follow your heart, follow your dream” (Nghe theo trái tim, theo đuổi ước mơ), anh Khoa chia sẻ.

Khi kể về cuộc hành trình băng qua xích đạo tới 8 lần, trải qua đủ mọi cung bậc cảm xúc, từ các quốc gia phát triển như: Bắc Mỹ, Tây Âu, Bắc Âu đến các quốc gia kém phát triển như: Châu Phi, Trung Đông, Nam Mỹ,... thứ mà anh Khoa để lại trong lòng khán giả xem chương trình là một nụ cười, một gương mặt rạng rỡ tràn đầy đam mê và nhiệt huyết của một người trẻ tuổi.

Chương trình chiếu đến bức ảnh nào, anh Khoa hào hứng kể về bức ảnh đấy. Giống như một loại ký ức đã in sâu trong đầu anh, anh có thể nhớ từng chi tiết nhỏ nhất. Mặc dù phải lo đủ thứ từ Visa, Giấy tờ nhập cảnh xe, bảo hiểm, bằng lái, trải qua đủ loại khó khăn từ đóng thùng, ship xe đến thời tiết khắc nghiệt, nơi cực lạnh, nơi cực nóng, khô hạn, mưa đá, núi lở, bão lũ, băng tuyết, chưa kể đến nguy cơ trộm cướp, giang hồ, chính trị bất ổn, tai nạn luôn rình rập, nhưng ở anh khiến mọi cảm nhận được một thứ năng lượng tích cực, một nguồn cảm hứng bất tận.

Anh Khoa lạc quan, yêu đời và yêu con người. Chia sẻ về việc nhờ người khác chụp ảnh hộ anh có sợ họ lấy đồ của anh rồi chạy mất không? Anh thẳng thắn trả lời là “Không”. Dường như anh có một niềm tin mãnh liệt với những con người không cùng quốc gia, dân tộc, khác biệt về màu da, văn hóa, tôn giáo này, và hơn hết anh yêu họ. Anh có thể kể tên từng người khác nhau xuất hiện và tạo nên cuộc hành trình hơn 1000 ngày của anh.

Khi được hỏi thăm về sức khỏe của mình, anh Khoa trả lời “Anh cảm thấy rất là ổn”. Anh đùa “Đang từ thời tiết 0 độ ở Nam Phi về đến đây bốn mấy độ C, nó nóng nhưng nó giúp anh giảm cân rất là nhanh. Anh giảm được 4 ký rồi”

Khi được hỏi về việc nếu virus SARS-CoV-2 biến mất anh có một hoàn thành nốt chuyến đi của mình không? Anh Khoa đã khẳng định là không “Anh đã tự hứa với bản thân mình rằng khi trở về Việt Nam anh sẽ không đi bất cứ nơi nào nữa. Nếu có, anh hy vọng sẽ được đồng hành cùng vợ và gia đình trên chiếc xe bán tải”.  

Khi được hỏi về những khó khăn trên chuyến đi như không biết đường hay hết xăng? Anh Khoa chỉ cười đáp “Không biết đường thì chỉ cần đẹp trai thôi, đẹp trai là có người tự động giúp mình. Còn nếu không thì anh cứ đi thôi, tất cả con đường trên thế giới này đều thông nhau mà. Mình cứ đi từ từ rồi sẽ tới. Còn về chuyện hết xăng thì đơn giản, các tuyến đường trên thế giới cứ 40km sẽ có một trạm xăng và anh có chuẩn bị thùng xăng dự phòng chứ”

Anh Khoa cũng mong muốn “Được gặp, được chia sẻ, được kể về hành trình 3 năm vừa rồi với tất cả mọi người”