27/04/2024 lúc 09:35 (GMT+7)
Breaking News

TP.HCM: Kỷ niệm 130 năm ngày sinh của Bác và nhìn lại những giá trị đáng tự hào

VNHN - Trong buổi lễ kỷ niệm 130 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2020), chính quyền và nhân dân TP.HCM đã có lời hứa tiếp tục đoàn kết, sáng tạo, bản lĩnh vượt qua các khó khăn thách thức trong giai đoạn hiện nay. Kiên định mục tiêu lý tưởng của Đảng vì hạnh phúc của nhân dân, vì độc lập tự do toàn vẹn lãnh thổ. Tiếp tục thực hiện thành công sự nghiệp đổi mới toàn diện đất nước, xây dựng TP.HCM xứng đáng là TP anh hùng, TP mang tên Bác Hồ kính yêu, TP có chất lượng sống tốt,

VNHN - Trong buổi lễ kỷ niệm 130 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2020), Chính quyền và nhân dân TP.HCM đã có lời hứa tiếp tục đoàn kết, sáng tạo, bản lĩnh vượt qua các khó khăn thách thức trong giai đoạn hiện nay. Kiên định mục tiêu lý tưởng của Đảng vì hạnh phúc của nhân dân, vì độc lập tự do toàn vẹn lãnh thổ. Tiếp tục thực hiện thành công sự nghiệp đổi mới toàn diện đất nước, xây dựng TP.HCM xứng đáng là TP anh hùng, TP mang tên Bác Hồ kính yêu, TP có chất lượng sống tốt, văn minh, hiện đại, nghĩa tình.

Sáng ngày 15/05, tại TPHCM đã diễn ra buổi lễ trọng đại mừng 130 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh. Buổi lễ còn biểu dương tập thể, cá nhân thực hiện tốt học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh (2019 - 2020).

Dự lễ có Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP HCM Nguyễn Thiện Nhân; Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP HCM Trần Lưu Quang; Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Lệ; Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong, lãnh đạo Trung ương, TP HCM, quận, huyện và 147 tập thể, 233 cá nhân được tuyên dương.

Ông Nguyễn Thiện Nhân – Ủy viên BCT, Bí thư Thành ủy TP.HCM phát biểu tại buổi lễ.

Trong buổi lễ, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân nhấn mạnh, Chủ tịch Hồ Chí Minh là hiện thân của chủ nghĩa yêu nước chân chính, người thầy vĩ đại của Cách mạng Việt Nam, cống hiến xuất sắc cho phong trào giải phóng dân tộc trên thế giới. Đồng thời đồng chí Nguyễn Thiện Nhân cũng không khỏi tự hào khi đang đứng tại vùng đất, nơi Chủ tịch Hồ Chí Minh khởi đầu cuộc hành trình tìm đường cứu nước và vinh dự mang tên Người. Trong mỗi giai đoạn phát triển, chính quyền và nhân dân TP.HCM đã luôn đoàn kết, lao động, ứng dụng những kinh nghiệm và tiến bộ khoa học kỹ thuật vì sự phát triển bền vững của TP và cả nước. “Trong bước phát triển của Đảng bộ và nhân dân TPHCM, chúng ta luôn có Bác hiện diện, người là niềm tin, là động lực để người dân ra sức phấn đấu, phát triển đất nước. Đảng bộ và nhân dân thành phố xin hứa với Bác tiếp tục đoàn kết, sáng tạo, cùng cả nước, vì cả nước xây dựng TP.HCM xứng đáng là thành phố anh hùng, có chất lượng sống tốt, văn minh – hiện đại – nghĩa tình” – Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân bày tỏ.

Đến hôm nay, không chỉ người dân Việt Nam từ khắp nơi trên thế giới mà các nước bạn đều phải thán phục trước vị lãnh tụ vĩ đại của dân tộc Việt Nam. Dưới sự lãnh đạo của Đảng và Bác Hồ, đất nước ta đã giành được những thành quả to lớn và giá trị lịch sử trường tồn, đó là chân lý “Không có gì quý hơn độc lập, tự do”. Tư tưởng, phong cách, đạo đức của Người đã trở thành một di sản tinh thần vô giá, là kết tinh của tinh hoa văn hóa dân tộc Việt Nam, là mực thước để mỗi cán bộ, đảng viên và người dân học tập và làm theo. 

Thành ủy TP.HCM tuyên dương 147 tập thể và 233 cá nhân thực hiện tốt việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách HCM năm 2019-2020.

Dịp này, Thành ủy TPHCM cũng đã tuyên dương 147 tập thể và 233 cá nhân thực hiện tốt việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2019 -2020. Đây là những điển hình được bình chọn từ hàng ngàn tấm gương ở cấp cơ sở với những việc làm thiết thực, vì lợi ích cộng đồng và tạo sự lan tỏa mạnh mẽ trong xã hội. Ni sư Thích Nữ Huệ Trí, trụ trì chùa Lâm Quang ở phường 14, quận 8, cá nhân được tuyên dương đợt này chia sẻ: "Tôi rất tự hào khi việc làm thầm lặng của mình được biểu dương để khích lệ tinh thần. Đối với người xuất gia chúng tôi, lấy chủng tộc, đồng bào làm thân bằng quyến thuộc, lấy đệ tử làm con, tiếp một phần với đất nước, xã hội như lời Bác dạy”.

Cả nước Việt Nam sẽ luôn nhớ về vị lãnh tụ vĩ đại của dân tộc, những tư tưởng sáng suốt của Người đến hôm nay vẫn luôn là “ngọn đuốc soi đường” cho sự nghiệp đổi mới, phát triển, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Ở bất cứ hoàn cảnh, điều kiện nào, Đảng và nhân dân ta luôn trung thành, kiên định lý tưởng, mục tiêu và con đường cách mạng độc lập dân tộc, gắn liền với chủ nghĩa xã hội./.