26/04/2024 lúc 15:34 (GMT+7)
Breaking News

TP.HCM: Chính thức khởi động Hội thi "Giải pháp ứng dụng Trí tuệ Nhân tạo năm 2020"

VNHN – Sáng ngày 25/6, Sở Khoa học và Công nghệ TP.HCM phối hợp Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM và Cục Phát triển thị trường và doanh nghiệp khoa học và công nghệ (Bộ Khoa học & Công nghệ) tổ chức họp báo chính thức công bố phát động cuộc thi “Dự án Đổi mới sáng tạo ứng dụng Trí tuệ nhân tạo (AI) của TP.HCM năm 2020”.

VNHN - Ngày 25/6, Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ, Đại học Quốc gia TP.HCM, Hội Tin học TP.HCM và Thành đoàn TP.HCM họp báo chính thức việc khởi động hội thi “Giải pháp ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trên địa bàn TP.HCM năm 2020”

Hiện nay, Trí tuệ nhân tạo (Al) đang trở thành chiến lược toàn cầu trong xu thế của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0. Chính vì vậy, TP.HCM với tiềm lực của một thành phố trẻ có mật độ khoa học cao, đang từng bước xây dựng chiến lược cho sự phát triển của ngành trí tuệ nhân tạo (Al) thông qua “Hội thi giải pháp trí tuệ nhân tạo (Al) trên địa bàn TP.HCM năm 2020”.

Quang cảnh buổi họp báo.

Được biết, Hội thi giải pháp ứng dụng Trí tuệ Nhân tạo (AI) năm 2020 lần này dành cho các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân người Việt Nam, người Việt Nam định cư ở nước ngoài, người nước ngoài đang sinh sống, học tập, làm việc tại TP.HCM.

Ông Lê Quốc Cường - Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Thành phố Hồ Chí Minh chia sẻ thông tin về hội thi.

Theo ông Lê Quốc Cường - Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Thành phố Hồ Chí Minh chia sẻ: “ Mục tiêu của hội thi là thúc đẩy hoạt động nghiên cứu, các dự án khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trí tuệ nhân tạo. Khuyến khích cá nhân, nhóm nghiên cứu cải tiến các giải pháp tiên tiến ứng dụng trí tuệ nhân tạo giải quyết các bài toán phục vụ xã hội”.

Các ứng viên tham dự hội thi sẽ có cơ hội tham gia các hoạt động hỗ trợ huấn luyện, cố vấn và chương trình ươm tạo với kinh phí hỗ trợ ươm tạo. Đặc biệt, các dự án vào vòng chung kết được trình bày trước các nhà đầu tư và có cơ hội nhận các gói đầu tư cho giai đoạn tiếp theo.

Hội thi được triển khai ở hai nhóm chính: Nhóm 1 là thử thách trí tuệ nhân tạo với chủ đề “Trí tuệ nhân tạo với giao thông thông minh” và nhóm 2 là cung cấp các sản phẩm ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong sản xuất, kinh doanh, giao thông, tài chính, y tế, giáo dục, du lịch, nông nghiệp và phục vụ cộng đồng xã hội.

Các đại biểu chụp hình lưu niệm.

Cụ thể hội thi gồm 2 vòng: Vòng sơ tuyển diễn ra từ ngày 5 -15/8 và vòng chung kết trao giải sẽ tổ chức từ ngày 15 - 30/8. BTC sẽ trao hai giải nhất trị giá 100.000.000 đồng/giải, hai giải nhì 30.000.000 đồng/giải và hai giải ba trị giá 20.000.000 đồng/giải.

Hội thi đang thu hút sự quan tâm của nhiều chuyên gia nghiên cứu trong và ngoài nước về việc giải quyết các bài toán thiết thực, xuất phát từ TP.HCM, từ đó có thể ứng dụng rộng rãi trong cả nước, hướng đến khu vực và quốc tế./.