26/04/2024 lúc 09:28 (GMT+7)
Breaking News

TP Thanh Hóa: Người dân khốn đốn vì đường giao thông xuống cấp nghiêm trọng

VNHN - Trong những năm qua, người dân sinh sống tại lô 2+3 (MBQH 685) thuộc phố Cao Sơn, phường An Hoạch, TP Thanh Hóa, vô cùng bức xúc trước việc tuyến đường giao thông nơi đây bị xuống cấp nghiêm trọng, ảnh hưởng lớn đến việc đi lại, sinh hoạt của hàng trăm hộ dân, và mặc dù họ đã nhiều lần kiến nghị đến cấp chính quyền, xong mọi việc vẫn dậm chân tại chỗ

VNHN - Trong những năm qua, người dân sinh sống tại lô 2+3 (MBQH 685) thuộc phố Cao Sơn, phường An Hoạch, TP Thanh Hóa, vô cùng bức xúc trước việc tuyến đường giao thông nơi đây bị xuống cấp nghiêm trọng, ảnh hưởng lớn đến việc đi lại, sinh hoạt của hàng trăm hộ dân, và mặc dù họ đã nhiều lần kiến nghị đến cấp chính quyền, xong mọi việc vẫn dậm chân tại chỗ.

Theo ghi nhận của Pv Việt Nam Hội nhập, đoạn đường nằm giữa lô 2 và 3 thuộc phố Cao Sơn, (MBQH 685) phường An Hoạch, Tp Thanh Hóa không hề có rãnh thoát nước. Mặt đường xuất hiện vô số những ổ gà, ổ voi, khi trời mưa xuống, nước đọng lại như những chiếc ao. Các hộ dân muốn vào được nhà và các phương tiện giao thông muốn đi qua được đoạn đường này đã phải  chật vật mò mẫm từng bức mới có thể qua được. Khi trời nắng lên là bụi lại bay mù mịt.

Mưa xuống cả đoạn đường chẳng khác nào chiếc ao, ảnh hưởng lớn đến cuộc sống người dân 

Anh Lê Kim Cường, người dân sinh sống tại khu phố trên cho biết: Cứ sau mỗi trận mưa là nước lại đọng lại trên mặt đường cả tuần trời mới rút hết và đã có không ít những vụ tai nạn xảy ra, chủ yếu là người dân đang sinh sống tại đây trong đó tập trung nhiều ở các cháu nhỏ. Ngoài ra do nước mưa lắng đọng lâu nên tạo thành mùi hôi thối khó chịu và xuất hiện bệnh tật.

Được biết MBQH 685 được thi công từ những năm 2007-2008 do UBND huyện Đông Sơn làm chủ đầu tư và khi xây dựng đoạn đường nói trên, chủ đầu tư cùng đơn vị thi công mới chỉ rải cấp phối mà chưa rải nhựa mặt đường. Sau khi sáp nhập đơn vị hành chính, MBQH 685 đã được bàn giao về cho TP Thanh Hóa.

Nước mưa rút dần làm lộ rõ hàng loạt ổ gà, ổ voi trên mặt đường

Vẫn biết hiện nay trên địa bàn Tp Thanh Hóa hiện còn nhiều tuyến phố khác cũng đã xuống cấp và cần được tu bổ. Tuy nhiên việc tập trung nguồn lực để giải quyết những bất cập đang tồn tại tại đoàn đường này là vô cùng cần thiết. Bởi việc xuống cấp đã trở nên quá trầm trọng, không nên để tình trạng nói trên kéo dài, gây bức xúc cho người dân./.