TikTok và UNICEF khởi động chiến dịch 'Ở nhà vẫn vui'

Thứ 4, 01/04/2020 00:04 (GMT+7)

VNHN - Ngày 29/3, TikTok Việt Nam phối hợp với Bộ Y Tế, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Hội Truyền Thông Số Việt Nam, Quỹ Nhi đồng Liên Hiệp Quốc (UNICEF) và IGV Group chính thức khởi động chiến dịch “Ở Nhà Vẫn Vui” (#onhavanvui) kêu gọi người dùng ở nhà để cùng chung tay phòng chống dịch bệnh.

Tên gọi #onhavanvui lấy cảm hứng từ tinh thần cách ly tự giác, hạn chế các giao tiếp xã hội, các buổi tụ tập, giảm tốc độ lây lan, tránh quá tải hệ thống y tế, từ đó giúp kiểm soát dịch bệnh. Người người nhà nhà thực hiện lời kêu gọi ở nhà với tinh thần lạc quan, vui vẻ và chung tay chiến đấu với dịch bệnh. #onhavanvui trên ứng dụng TikTok bao gồm trang chủ trực quan, sinh động, bài hát chủ đề do ca sỹ AMEE thực hiện hưởng ứng lời kêu gọi người dân ở nhà để chung tay chống dịch của Chính phủ.

Ngoài ra, #onhavanvui còn có một loạt những video hướng dẫn từ Bộ Y Tế, UNICEF, các nghệ sỹ nổi tiếng, các nhà sáng tạo nội dung hàng đầu trên TikTok. Với chiến dịch #onhavanvui, TikTok kêu gọi người dùng chia sẻ các hoạt động thú vị tại gia của bản thân và gia đình, từ những hoạt động thường ngày như nấu nướng (#onhanoitro), tập thể dục (#onhakhoemanh), học tập (#onhahocbai), đến những hoạt động độc đáo và cá tính hơn, như tự mặc áo quần thật đẹp và trình diễn thời trang (#onhalamdep), ngâm nga theo một điệu nhạc, trình diễn một điệu nhảy tự do để giải trí (#onhagiaitri)...

Bà Rana Flowers, Trưởng Đại diện UNICEF Việt Nam, chia sẻ: “UNICEF rất vui mừng khi hợp tác với TikTok Việt Nam chống dịch COVID-19. Phòng chống dịch bệnh COVID-19 lây lan bắt đầu từ việc giảm giao tiếp xã hội, vì thế bất kỳ việc gì chúng ta có thể làm để đảm bảo trẻ em và các thành viên trong gia đình ở nhà và an toàn đều hết sức quan trọng. Tôi nghĩ rằng với chiến dịch này chúng ta sẽ cùng được thưởng thức sự sáng tạo của trẻ em và thanh thiếu niên Việt Nam”. 

TikTok và UNICEF khởi động chiến dịch 'Ở nhà vẫn vui'

Chiến dịch “Ở Nhà Vẫn Vui” (#onhavanvui) trên TikTok. Ảnh: Vietnam+

Ngoài ra, người dùng có thể tương tác, kết nối với bạn bè và cộng đồng, xoá nhoà những cảm giác chán chường, tiêu cực khi phải rời xa nơi làm việc, hàng quán thân quen. Các video hay sẽ được Kênh Truyền hình Giáo dục Quốc gia VTV7 chọn đưa vào chương trình “Ở nhà mùa dịch”, phát sóng vào 9:00-9:30 và 17:30-18:00 các ngày trong tuần. Bên cạnh đó, để đảm bảo người dùng luôn được cung cấp những thông tin chính xác nhất về dịch một cách dễ dàng, TikTok đã tích hợp một trang tin tức thường xuyên cập nhật diễn biến của dịch bệnh trên nền tảng.

Tài khoản chính thức của Bộ Y Tế trên TikTok (@boytevietnam) sẽ liên tục chia sẻ những khuyến cáo từ chuyên gia, cung cấp những kiến thức và thông tin hữu ích cho người dân về cách bảo đảm an toàn mùa dịch. Nhà báo Nhật Hoa, Giám đốc Kênh Truyền hình Giáo dục Quốc gia VTV7 thì cho rằng trong khó khăn nào cũng có cơ hội. Các bậc cha mẹ hay than phiền không đủ thời gian chơi cùng con do quá bận rộn với công việc. VTV7 mong muốn, các phụ huynh hãy tận dụng những ngày nghỉ này để dành thời gian chơi cùng con, thể hiện tình yêu con một cách sáng tạo nhất. Cha mẹ cùng thay đổi để cả gia đình “Ở nhà vẫn vui”. 

Ông Nguyễn Lâm Thanh, Giám đốc Chính sách, TikTok Việt Nam cho hay: “Tình hình dịch bệnh hiện nay khiến cộng đồng phải dừng các hoạt động sinh hoạt thường ngày, các hoạt động vui chơi giải trí và quan trọng hơn là phải dừng các hoạt động tương tác với bạn bè, đồng nghiệp. Hiểu rõ điều này, TikTok đã khởi động chiến dịch #onhavanvui, tạo một sân chơi để kết nối cộng đồng qua các video ngắn thú vị, tích cực. Thông qua đó, chúng tôi cũng mong muốn đóng góp vào việc kêu gọi mỗi người dân tự giác bảo vệ bản thân bằng cách hạn chế ra ngoài, tuân thủ các khuyến cáo của Bộ Y tế, đồng lòng và đoàn kết đẩy lùi dịch COVID-19”.

Minh Khôi

Ý kiến của bạn