26/04/2024 lúc 17:47 (GMT+7)
Breaking News

Tiết lộ về mối đe dọa đáng gờm từ tin tặc Iran tại cuộc bầu cử tổng thống Mỹ 2020

VNHN - Tin tặc liên kết với Chính phủ Iran nhắm mục tiêu vào chiến dịch tranh cử của ít nhất một ứng viên tranh cử tổng thống Mỹ 2020, Microsoft công bố hôm 5.10, theo Politico.

VNHN - Tin tặc liên kết với Chính phủ Iran nhắm mục tiêu vào chiến dịch tranh cử của ít nhất một ứng viên tranh cử tổng thống Mỹ 2020, Microsoft công bố hôm 5.10, theo Politico.

Hãng công nghệ Mỹ cũng nhận thấy những hoạt động kỹ thuật số đáng kể của nhóm tin tặc được đặt tên là "Phosphorous" (phốt pho) nhắm vào các quan chức chính quyền Mỹ đương nhiệm và cựu quan chức cũng như các nhà báo đưa tin chính trị toàn cầu và những người Iran nổi tiếng sống bên ngoài Iran. Trong khoảng thời gian 30 ngày từ tháng 8 đến tháng 9, Phosphorous đã thực hiện hơn 2.700 nỗ lực để xác định tài khoản email của người dùng là những khách hàng của Microsoft và sau đó tấn công 241 tài khoản, theo Microsoft.

Tin tặc có liên kết với chính phủ Iran đang tìm cách tấn công mạng vào cuộc bầu cử tổng thống Mỹ 2020. 

Bốn tài khoản đã bị hack thành công, nhưng không có tài khoản nào trong số đó có liên kết với một chiến dịch tranh cử tổng thống hoặc các cựu quan chức, quan chức đương nhiệm của Mỹ. Chiều 4.10, Reuters dẫn nhiều nguồn tin giấu tên cho biết tin tặc Iran đã tìm cách xâm nhập vào chiến dịch tái tranh cử của Tổng thống Donald Trump. Tuy nhiên, Tim Murtaugh - Giám đốc truyền thông của chiến dịch tranh cử của ông Donald Trump chia sẻ với Politico rằng: "Chúng tôi không có dấu hiệu nào cho thấy bất kỳ cơ sở hạ tầng chiến dịch của chúng tôi đã bị nhắm tới".

Các quan chức tình báo cấp cao trước đó đã cảnh báo, cuộc bầu cử tổng thống Mỹ sắp tới sẽ bị các tin tặc của nhiều nước tấn công, trong đó có Iran. Hồi tháng 7, Microsoft thông báo các tin tặc Nga và Iran đã thực hiện ít nhất 800 cuộc tấn công mạng vào các tổ chức chính trị.