26/04/2024 lúc 15:43 (GMT+7)
Breaking News

Thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo trong thanh niên trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh

VNHN - Sở Khoa học và Công nghệ phối hợp với Đoàn Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh tổ chức Hội thảo khoa học “Thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo trong thanh niên trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh”.

VNHN - Sở Khoa học và Công nghệ phối hợp với Đoàn Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh tổ chức Hội thảo khoa học “Thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo trong thanh niên trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh”.

Đến dự Hội thảo có đồng chí Nguyễn Hải Yến - Phó Bí thư Đảng ủy Khối Các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh, đồng chí Lê Xuân Tâm - Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ, đồng chí Phạm Kiên Cường - Đảng ủy viên, Bí thư Đoàn Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh, các đồng chí Lãnh đạo các Ban thuộc Tỉnh đoàn Bắc Ninh, các đồng chí là Lãnh đạo các Phòng trực thuộc Sở cùng các đồng chí ủy viên Ban thường vụ, ủy viên Ban chấp hành và gần 100 đồng chí là đoàn viên thanh niên đến từ các cơ sở Đoàn trực thuộc Đoàn Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh.

Toàn cảnh Hội thảo.

Phát biểu tại Hội thảo, đồng chí Lê Xuân Tâm - Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ nhấn mạnh, Hội thảo là diễn đàn để các nhà khoa học, các chuyên gia về đổi mới sáng tạo trao đổi, chia sẻ những bài học kinh nghiệm liên quan đến khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, là cơ hội để các đồng chí đoàn viên thanh niên trong Khối tiếp thu, lĩnh hội những kiến thức quan trọng về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, giải pháp để thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp đổi mới sáng tạo cũng như trả lời câu hỏi làm thế nào để khởi nghiệp sáng tạo thành công. 

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại Hội thảo.

Hội thảo nêu ra những vấn đề lý luận và thực tiễn về khởi nghiệp và khởi nghiệp đổi mới sáng tạo đã được các đại biểu tập trung trao đổi, làm rõ. Tại Hội thảo với cách tiếp cận đa chiều, đa ngành nghề, lĩnh vực, các đại biểu đã cùng thảo luận về thực trạng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo ở nhiều khía cạnh, và ở nhiều mức độ khác nhau. Đồng thời, nhấn mạnh tới những thách thức đang đặt ra đối với khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đang diễn ra với tốc độ nhanh và sức lan tỏa rộng khắp trên mọi mặt, mọi lĩnh vực của đời sống kinh tế, xã hội.

Báo cáo viên trình bày tham luận tại Hội thảo.

Hội thảo có ý nghĩa khoa học và thực tiễn cao, là cơ sở để các đoàn viên nghiên cứu, đưa ra các giải pháp góp phần thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong thanh niên trên địa bàn tỉnh. Từ những kết quả quan trọng đã đạt được của hội thảo, góp phần nâng cao nhận thức về khởi nghiệp và khởi nghiệp đổi mới sáng tạo cho các đồng chí đoàn viên thanh niên, cho thế hệ trẻ hôm nay.