27/04/2024 lúc 08:03 (GMT+7)
Breaking News

'Thắp sáng những ước mơ' cho trẻ em nghèo Quảng Trị

VNHNO - Ngày 11/8 vừa qua, Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam phối hợp cùng các đơn vị tổ chức chương trình "Thắp sáng những ước mơ" lần thứ 5 tại tỉnh Quảng Trị. Với mục tiêu trao 157 suất quà và học bổng cho trẻ em nghèo và gia đình có nạn nhân nhiễm chất độc da cam tại Quảng Trị.

VNHNO - Ngày 11/8 vừa qua, Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam phối hợp cùng các đơn vị tổ chức chương trình "Thắp sáng những ước mơ" lần thứ 5 tại tỉnh Quảng Trị. Với mục tiêu trao 157 suất quà và học bổng cho trẻ em nghèo và gia đình có nạn nhân nhiễm chất độc da cam tại Quảng Trị.

"Thắp sáng những ước mơ" là hoạt động thường niên do Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam tổ chức nhằm động viên những trẻ em kém may mắn, giúp các em nỗ lực vươn lên trong học tập và cuộc sống để phấn đấu thực hiện ước mơ của mình. Đồng thời ghi nhận và tôn vinh những tấm lòng nhân ái, có nhiều đóng góp cho trẻ em. 

Hơn 100 suất quà và học bổng được trao cho các em học sinh 

Trong những năm qua hội phát huy tốt vai trò đầu mối kết nối các tổ chức xã hội, nghiên cứu tham gia vận động chính sách, thúc đẩy thực hiện và giám sát thực thi quyền trẻ em, đồng thời triển khai nhiều hoạt động tuyên truyền, vận động sự tham gia của trẻ em, phát triển tổ chức và nâng cao năng lực, thực hiện một số dịch vụ bảo vệ trẻ em, vận động nguồn lực và hợp tác quốc tế. Mục tiêu trong năm 2018, hội dự định trao 1.000 suất quà và học bổng cho học sinh 7 tỉnh, trong đó có Quảng Trị, một tỉnh chịu nhiều hậu quả chiến tranh, còn nhiều trẻ em nghèo, cuộc sống khó khăn.

Tại buổi lễ, Ban tổ chức chương trình đã trao 157 suất quà và học bổng với trị giá 800.000 đồng/suất, trong đó trao 100 suất học bổng cho học sinh nghèo vượt khó và 57 suất quà cho gia đình có nạn nhân nhiễm chất độc da cam/dioxin có hoàn cảnh khó khăn tại Quảng Trị.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Hà Sỹ Đồng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị chia sẻ, Quảng Trị là một địa phương với xuất phát điểm đi lên từ thiên tai và hậu quả chiến tranh, số nạn nhân da cam cũng như trẻ em có hoàn cảnh khó khăn còn khá lớn, trong những năm qua chính quyền địa phương đã và đang hết sức quan tâm, hỗ trợ chế độ nhằm giúp các nạn nhân và các em vượt qua khó khăn, tái hòa nhập cộng đồng xem đây vừa là trách nhiệm vừa là nghĩa vụ đối với nhân dân.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao những nghĩa cử cao đẹp của các nhà tài trợ. Trên địa bàn tỉnh có nhiều trẻ em đang gặp khó khăn do điều kiện kinh tế, đời sống chưa phát triển, nhất là ở vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa. Trong thời gian tới mong nhận được sự quan tâm nhiều hơn nữa của hội để nhiều trẻ em được hỗ trợ, động viên, vươn lên trong học tập cũng như trong cuộc sống. Qua đó góp phần giúp đỡ địa phương hoàn thành các mục tiêu, chương trình về an sinh- xã hội, chăm lo cho đời sống của người dân đặc biệt là trẻ em nghèo và người khuyết tật./.