27/04/2024 lúc 00:46 (GMT+7)
Breaking News

Thành phố Hồ Chí Minh: Xây dựng văn phòng điện tử

VNHN - Sau đề án thành phố thông minh, TP Hồ Chí Minh đã tập trung triển khai văn phòng điện tử ứng dụng công nghệ mới vào hoạt động điều hành giúp tối ưu hóa hoạt động của thành phố, mong muốn thành phố trở thành một thành phố văn minh, hiện đại.

VNHN - Sau đề án thành phố thông minh, TP Hồ Chí Minh đã tập trung triển khai văn phòng điện tử ứng dụng công nghệ mới vào hoạt động điều hành giúp tối ưu hóa hoạt động của thành phố, mong muốn thành phố trở thành một thành phố văn minh, hiện đại.

Lãnh đạo Thành phố Hồ Chí Minh và Tập đoàn VNPT nhấn nút khai trương hệ thống 

Thành phố Hồ Chí Minh đã lựa chọn VNPT xây dựng giải pháp VNPT e-Cabinet trước mong muốn phải thay đổi hoạt động điều hành hướng đến cải cách thủ tục hành chính, nâng cao hiệu quả công việc, phục vụ tốt nhất cho người dân, doanh nghiệp và UBND. Đây là hệ thống được xây dựng riêng cho UBND TP Hồ Chí Minh nhằm tăng cường tương tác và nâng cao chất lượng quản lý và điều hành của ủy ban từ cấp thành phố tới cơ sở... Theo đó, hệ thống sẽ có 3 thành phần chính: Trước mỗi phiên họp, trong mỗi phiên họp và sau các phiên họp. Toàn bộ quy trình nghiệp vụ VNPT e-Cabinet tuân thủ theo các quy định về chế độ họp, phiên họp của nhà nước và UBND TP Hồ Chí Minh. 

Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh cho biết, hai giải pháp của VNPT phát triển sẽ được thành phố triển khai tại 24 quận huyện và 31 sở, ban, ngành. Đây là bước tiến quan trọng của thành phố trong việc hướng đến một nền hành chính công hiện đại, dựa trên nền tảng công nghệ tiên tiến, phù hợp với đòi hỏi thực tiễn và xu hướng phát triển trên thế giới. Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân đề nghị, chậm nhất trong tháng 9 triển khai mô hình phòng họp không giấy tới các sở ban ngành, quận huyện, sau đó xuống dưới cấp phường, xã.

Tại phiên họp, đồng chí Nguyễn Thành Phong - Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh cho rằng, mô hình mới sẽ chuyển phương thức làm việc từ văn bản giấy sang môi trường điện tử, góp phần rút ngắn thời gian và nâng cao chất lượng các phiên họp, tăng tính kịp thời, hiệu quả trong xử lý công việc, quản lý, điều hành của UBND thành phố.

Với ứng dụng này, lãnh đạo các cấp sẽ có thêm một thư ký ảo giúp thống kê, phân loại, lên lịch công việc và nhắc việc tự động một cách chính xác nhất. Ngoài số hóa các cuộc họp, thành phố còn mong muốn ứng dụng hệ thống “Giao việc tức thời - nhắc việc thông minh” nhằm nâng cao hiệu quả quản lý và đôn đốc công việc tại các cấp, đặc biệt là các cấp sở, ngành. Với VNPT e-Cabinet, các cuộc họp của UBND TP Hồ Chí Minh tới đây là các cuộc họp không giấy tờ.