27/04/2024 lúc 02:29 (GMT+7)
Breaking News

Thái Bình: Không cho người từ vùng dịch vào tỉnh từ 0 giờ ngày 3/4

VNHN - Ngày 2/4/2020, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình ra công điện khẩn số 05/CĐ-UBND về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19. Đáng chú ý, theo công điện này, từ 0 giờ ngày 3/4/2020 đến hết ngày 15/4/2020 sẽ dừng việc di chuyển người dân từ địa phương có dịch về Thái Bình trừ các trường hợp đặc biệt.

VNHN - Ngày 2/4/2020, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình ra công điện khẩn số 05/CĐ-UBND về việc tiếp tục thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19. Đáng chú ý, theo công điện này, từ 0 giờ ngày 3/4/2020 đến hết ngày 15/4/2020 sẽ dừng việc di chuyển người dân từ địa phương có dịch về Thái Bình trừ các trường hợp đặc biệt.

Thái Bình không cho người từ vùng dịch vào tỉnh từ 0 giờ ngày 3/4 (Ảnh: Báo Thái Bình)

Công điện khẩn hỏa tốc do Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình ký ban hành ngày 2/4/2020 gửi các cơ quan, ban, ngành trên địa bàn tỉnh nhằm triển khai các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19.

Theo đó, căn cứ vào Quyết định số 447/QĐ-TTg công bố dịch Covid-19 trên toàn quốc của Thủ tướng Chính phủ, lãnh đạo tỉnh Thái Bình chỉ đạo dừng việc di chuyển người dân từ địa phương có dịch về Thái Bình từ 0 giờ ngày 3/4/2020 đến hết ngày 15/4/2020, trừ các trường hợp xe cấp cứu, xe phục vụ việc hiếu, việc hỷ, xe công vụ và các trường hợp cung cấp lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cần thiết, chuyên chở nguyên, vật liệu sản xuất nhưng phải bảo đảm thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch theo quy định và trường hợp đặc biệt do Trưởng ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 quyết định.

Toàn văn công điện khẩn số 05/CĐ-UBND của UBND tỉnh Thái Bình về việc tiếp tục thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19

Tỉnh Thái Bình cũng giao Giám đốc Sở Y tế chỉ đạo bệnh viện đa khoa tuyến huyện không chuyển bệnh nhân lên các bệnh viện tuyến tỉnh, trừ trường hợp cấp cứu. Tại các bệnh viện, bố trí cán bộ y tế lấy các suất ăn và giao cho từng người bệnh hoặc bố trí giờ ăn luân phiên tại nhà ăn bảo đảm khoảng cách tối thiểu và không quá 20 người trong cùng một thời điểm, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo đúng quy định.

Về hoạt động của các bếp ăn tập thể trong các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh trong các khu công nghiệp, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình yêu cầu dừng hoạt động. Chủ doanh nghiệp có trách nhiệm cung cấp suất ăn theo khẩu phần đến từng công nhân. Nếu tổ chức ăn tập thể, không tập trung quá 20 người trong cùng một thời điểm. Nếu doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh không thực hiện, yêu cầu chủ doanh nghiệp dừng sản xuất kinh doanh.

Tương tự, đối với các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh nằm ngoài khu công nghiệp, UBND tỉnh giao UBND các huyện, thành phố chỉ đạo thực hiện như đối với các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh trong các khu công nghiệp. Trường hợp doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh không thực hiện, yêu cầu chủ doanh nghiệp dừng sản xuất kinh doanh./.

Tuyết Trần