26/04/2024 lúc 15:59 (GMT+7)
Breaking News

Thái Bình chỉ đạo các hoạt động kỷ niệm 130 năm ngày thành lập tỉnh và ngày hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch

VNHN - Vừa qua, Ban Chỉ đạo các hoạt động kỷ niệm 130 năm ngày thành lập tỉnh và ngày hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Bình tổ chức hội nghị triển khai các hoạt động kỷ niệm 130 năm ngày thành lập tỉnh và ngày hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh dự kiến diễn ra vào ngày 20 hoặc ngày 21/3/2020.

VNHN - Vừa qua, Ban Chỉ đạo các hoạt động kỷ niệm 130 năm ngày thành lập tỉnh và ngày hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Bình tổ chức hội nghị triển khai các hoạt động kỷ niệm 130 năm ngày thành lập tỉnh và ngày hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh dự kiến diễn ra vào ngày 20 hoặc ngày 21/3/2020.

Theo kế hoạch tổ chức các hoạt động kỷ niệm 130 năm ngày thành lập tỉnh và ngày hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch có các hoạt động chính như: Lễ khánh thành Tượng đài Bác Hồ với nông dân; lễ kỷ niệm 130 năm ngày thành lập tỉnh và khai mạc ngày hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch; trao giải cuộc thi viết về "Người Thái Bình, đất Thái Bình"... Cùng với phần lễ, trong phần hội dự kiến sẽ tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch sôi nổi như: Liên hoan văn nghệ quần chúng; Xây dựng không gian văn hóa, du lịch; Trình diễn không gian văn hóa đường phố; Hội thi nấu ăn, hội chợ giao lưu ẩm thực và quảng bá sản phẩm thế mạnh của địa phương, hội thi bơi trải, trình diễn rối nước, nghệ thuật thư pháp, tổ chức tuần lễ du lịch Thái Bình…

Đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thái Bình nhấn mạnh mặc dù bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra nhưng các hoạt động chuẩn bị cho lễ kỷ niệm 130 năm ngày thành lập tỉnh và khai mạc ngày hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh cần được tập trung thực hiện, hoàn thành trong thời gian sớm nhất. Các công việc theo kế hoạch cần được phối hợp thực hiện đồng bộ, toàn diện hơn, trong từng mảng công việc của từng tiểu ban cần có sự bổ sung, hoàn chỉnh để bảo đảm yêu cầu đề ra.

Đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thái Bình

Đối với Tiểu ban Nội dung phải tích cực phối hợp với các đơn vị tư vấn, xây dựng hoàn chỉnh nội dung hoạt động kỷ niệm và ngày hội theo kế hoạch đề ra, các hoạt động phải toát lên được dấu ấn của đất và người Thái Bình trong quá khứ và hiện tại. Về các hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch diễn ra trước, trong và sau lễ kỷ niệm, tiểu ban nội dung cần làm việc với các bên liên quan về chi tiết của từng hoạt động như nội dung, thời gian, địa điểm, không gian diễn ra, số lượng người tham dự,… để đảm bảo các hoạt động diễn ra trong không khí vui tươi, phấn khởi, góp phần thể hiện truyền thống văn hóa tốt đẹp của quê hương Thái Bình.

Tiểu ban Tuyên truyền cần hoàn thiện hơn nữa tư liệu tuyên truyền cho dịp kỷ niệm 130 năm ngày thành lập tỉnh và ngày hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh để các cơ quan truyền thông từ trung ương tới địa phương có cơ sở để tổ chức sản xuất các chương trình bám sát nội dung, bảo đảm tính chính xác của lịch sử, đồng thời phản ánh đầy đủ, toàn diện sự đổi mới, phát triển của tỉnh trong thời kỳ mới. Cùng với xây dựng các bộ phim dự kiến phát sóng trên các kênh sóng của đài trung ương, phim tài liệu phát sóng trong lễ kỷ niệm cần được chú trọng cả về nội dung và tiến độ thực hiện.

Tiểu ban Khánh tiết cần xây dựng các phương án phù hợp trong việc làm đẹp không gian các cửa ngõ vào tỉnh, cửa ngõ vào thành phố đồng thời khắc phục nhanh chóng sự ảnh hưởng của thời tiết trong dịp tết Nguyên đán vừa gây ra.

Bên cạnh đó, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cũng có những chỉ đạo cụ thể về công tác an ninh trật tự và đón tiếp đại biểu bảo đảm thể hiện sự hiếu khách, văn minh, để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp đối với người dân khi về với Thái Bình.

Dự kiến, số lượng khách mời dự lễ kỷ niệm 130 năm ngày thành lập tỉnh Thái Bình và lễ khai mạc ngày hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch là hơn 2.000 đại biểu gồm đại biểu lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các bộ, ngành; đại biểu trong và ngoài tỉnh.

Hiện tại, dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra đang tiếp tục có những diễn biến phức tạp, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thái Bình cũng nhấn mạnh dự báo trong 10 ngày tới tiếp tục là đỉnh cao của dịch, các đơn vị, địa phương cần tiếp tục đẩy mạnh thực hiện các chỉ đạo của Đảng, Chính phủ, của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, nghiêm túc thực hiện đồng bộ, quyết liệt công tác phòng chống dịch bệnh, quyết tâm ngăn chặn, khống chế dịch bệnh trên địa bàn tỉnh bảo đảm tuyệt đối an toàn tính mạng, sức khỏe cho nhân dân.

Tuyết Trần