27/04/2024 lúc 01:27 (GMT+7)
Breaking News

Sập hầm vàng trái phép ở Hòa Bình, 2 người mắc kẹt, chủ bãi vàng bị tạm giữ để điều tra

VNHNO – Ngày 4/11, tại địa phận hang Cột Cờ, thôn Lộng, xã Thanh Nông, huyện Lạc Thủy đã xảy ra tai nạn sập cửa hang do khai thác vàng trái phép. Khiến 2 công nhân mắc kẹt trong hang đến nay vẫn chưa được tìm thấy. 

VNHNO – Ngày 4/11, tại địa phận hang Cột Cờ, thôn Lộng, xã Thanh Nông, huyện Lạc Thủy đã xảy ra tai nạn sập cửa hang do khai thác vàng trái phép. Khiến 2 công nhân mắc kẹt trong hang đến nay vẫn chưa được tìm thấy. 

Hiện trường nơi xảy ra vụ việc

Theo đó, rạng sáng 4/11, trong khi anh Bùi Văn Thú (SN 1990, quê xã Thanh Nông, Lạc Thủy) và Trương Công Chánh (SN 1992, quê ở Thạch Thành, Thanh Hóa) đang khai thác vàng trong hang Cột Cờ thì bất ngờ nước từ suối Cái phía trên bục xuống tràn vào hang. Lòng hang bị ngập sâu 6-7m nước, bùn khiến 2 người bị mắc kẹt. Vị trí 2 người làm việc trong hang khi chưa xảy ra tai nạn cách miệng hang khoảng 150m.

Người dân trông ngóng thông tin về vụ việc

Lực lượng chức năng huyện Lạc Thủy đã huy động 2 máy xúc, 3 máy bơm công suất lớn để xúc bùn đất và bơm nước ra khỏi hang. Lực lượng tìm kiếm cứu nạn gồm hơn 100 người thuộc các đơn vị: Công an, Quân đội, dân quân tự vệ... đã được huy động, nỗ lực tìm kiếm các nạn nhân.

Đến nay, nước trong hang đã được hút hết nhưng do bùn quá dày nên sẽ phải bơm nước ngược vào trong hang, cùng lúc hút cả nước và hút bùn ra.

Ông Quách Tấn Liêm, Chủ tịch UBND huyện Lạc Thủy, cho biết, lực lượng cứu hộ quyết tâm trong ngày hôm nay 5/11 phải hoàn thành công tác cứu hộ, đưa 2 nạn nhân ra khỏi hang.

Lực lượng cứu nạn vẫn đang nỗ lực tìm kiếm 2 công nhân mất tích

Hiện lực lượng cứu hộ đã hút được lượng lớn nước trong hang, tuy nhiên do lòng hang ở vị trí địa hình thấp so với xung quanh, khối lượng đất đá lớn và đang ở trạng thái bùn lỏng nên lực lượng chức năng vẫn chưa tiếp cận và tiến hành dò tìm được vị trí các nạn nhân.

Đến trưa 5/11, lực lượng chức năng vẫn chưa tìm thấy 2 người bị mất tích.

Được biết, chủ bãi là ông Bạch Xuân Hưng (SN 1968, trú tại thôn Vôi, xã Thanh Nông). Ông Hưng đang bị công an tỉnh Hòa Bình tạm giữ để điều tra./.