27/04/2024 lúc 04:25 (GMT+7)
Breaking News

Sạch, chất lượng làm nên thương hiệu nấm Yên Thọ

VNHN - Hiện nay, có rất nhiều các thương hiệu làm nấm trong đó có thương hiệu nấm Yên Thọ của Hợp tác xã nông sản hữu cơ Trúc Phượng địa chỉ Thôn Hùng Sơn, xã Yên Thọ, huyện Như Thanh, tỉnh Thanh Hóa là một địa chỉ cung cấp nấm uy tín, đảm bảo

VNHN- Nấm được xem là thực phẩm hoàn hảo của mọi người, không chỉ là món ăn ngon mà còn là thuốc quý cho cơ thể chúng ta. Nấm có hàm lượng calo thấp, không có chất béo, không có cholesterol, có hàm lượng đường và muối rất thấp; nấm cung cấp một nguồn chất xơ có giá trị, cũng như một số vitamin và khoáng chất. Hàm lượng đạm trong nấm chỉ đứng sau thịt, sữa và cao hơn các loại rau, ngũ cốc. Có tác dụng giảm béo, chứa chất chống oxy hóa giúp loại bỏ các gốc tự do và giúp cơ thể chống lại các bệnh mãn tính như tiểu đường, ung thư, giảm cholesterol trong máu và bảo vệ chống lại bệnh tim mạch. Hiện nay, có rất nhiều các thương hiệu làm nấm trong đó có thương hiệu nấm Yên Thọ của Hợp tác xã (HTX) nông sản hữu cơ Trúc Phượng địa chỉ Thôn Hùng Sơn, xã Yên Thọ, huyện Như Thanh, tỉnh Thanh Hóa là một địa chỉ cung cấp nấm sạch, uy tín, đảm bảo.

Anh Lê Đình Trúc - Giám đốc HTX Nông sản Hữu cơ Trúc Phượng giới thiệu sản phẩm

HTX Nông sản Hữu cơ Trúc Phượng do anh Lê Đình Trúc làm giám đốc. Sinh năm 1983, tuổi đời còn khá trẻ nhưng với sự cần cù, chịu khó, ham học hỏi, anh đã xây dựng nên thương hiệu nấm Yên Thọ của riêng mình. Theo nghề là cái duyên, bắt nguồn từ nhà nông nên anh cũng muốn làm giàu từ nông nghiệp, mặc dù học điện công nghiệp tại Đại học Công nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh ra. Năm 2003, anh đi vào miền Nam làm việc, tại đây anh kinh doanh thiết bị máy móc ngành thực phẩm. Trong thời gian ở miền Nam, tình cờ anh đi chơi nhà một người bạn ở Đồng Nai và biết đến mô hình trồng nấm. Đây là một mô hình hay, thiết thực, tận dụng tối đa được các phế phẩm từ nông nghiệp để trồng như rơm, mùn cưa, bã mía. Mà từ cây nấm ngoài việc lấy nấm bán, từ phế phẩm trồng nấm cũng có thể trồng rau, củ, quả, mạ khay, giúp cải tạo môi trường, đem đến những thực phẩm sạch an toàn vệ sinh. Nên anh quyết định trở về quê hương xây dựng mô hình nấm.

Sản xuất nấm đến nay đã được 10 năm, bắt đầu với 2 bàn tay trắng, phải vay mượn để đầu tư trang thiết bị máy móc, liên kết sản xuất, liên kết trao đổi kinh nghiệm để có thể vừa học vừa áp dụng để làm. Thời gian đầu anh sản xuất nấm thất bại nhiều lần, nấm không lên rồi nấm chết, đầu ra khó do dân trong khu vực Yên Thọ anh lúc bấy giờ chưa biết đến cây nấm là gì, nhưng với ý chí, quyết tâm của mình, đặc biệt anh thấy trong miền Nam mô hình sản xuất trồng nấm thành vùng, tồn tại giàu có, nên anh muốn quê hương của mình cũng phát triển như thế, quyết không bỏ cuộc, “thất bại là mẹ của thành công”, anh Lê Đình Trúc đã thành công trong sản xuất nấm. Năm 2013, anh thành lập Hợp tác xã Nông sản hữu cơ Trúc Phượng chuyên sản xuất nấm ăn, nấm dược liệu, rau củ quả, sản phẩm nông nghiệp, xây dựng thương hiệu nấm Yên Thọ rộng khắp tỉnh thành. Hiện nay, HTX của anh sản xuất và cung cấp ra thị trường nhiều loại nấm như: nấm bào ngư xám, nấm linh chi, mộc nhỉ, nấm rơm, nấm mỡ và các loại rau củ quả như rau má... Vòng đời cây nấm sinh trưởng đến khi thu hoạch khoảng 3 tháng, 1 năm bình quân anh sản xuất từ 2 đến 3 vụ nấm, thu hoạch từ 60 tấn nấm trở lên, trung bình 1,5 đến 1,8 tỷ. Đây là một mô hình nông nghiệp hữu cơ sạch mang lại giá trị kinh tế cao.

Một số sản phẩm nấm của HTX Nông sản Hữu cơ Trúc Phượng

Sản xuất nấm sạch nên yêu cầu lao động phải có kinh nghiệm, hiện nay hợp tác xã của anh có 8 lao động thường xuyên, lao động thời vụ 20 người, tạo công ăn việc làm cho người dân địa phương ngoài nông nghiệp đơn thuần và trồng rừng. Máy móc sản xuất, đóng gói sản phẩm được anh đầu tư đầy đủ, Hợp tác xã của anh đã chủ động nhà cấy giống, nhà ươm, nhà nuôi trồng nấm theo quy trình VietGAP, áp dụng khoa học công nghệ Nhật Bản trong nuôi trồng nấm. Để cây nấm đến tay người tiêu dùng an toàn, sạch sẽ, anh Lê Đình Trúc phải đầu tư cho cây nấm từ máy móc thiết bị đến công chăm bón, sơ chế, đóng gói, bảo quản, phân loại đúng yêu cầu kỹ thuật thứ tự.

Cửa hàng cung ứng, tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp của HTX Nông sản Hữu cơ Trúc Phượng tại Thị trấn Bến Sung - Như Thanh

Hiện nay, Hợp tác xã của anh có 1 cửa hàng chuyên buôn bán các loại nấm và rau củ quả tại Thị trấn Bến Sung. Ngoài ra, còn cung cấp cho các chuỗi cửa hàng sạch tại Thành phố Thanh Hóa như HC Fram, H mart, Coop mart; Hà Nội có 1 văn phòng phân phối đến các cửa hàng, siêu thị ở khu vực phía Bắc, đem thương hiệu nấm Yên Thọ ra rộng rãi. Sắp tới anh Lê Đình Trúc đang có dự định mở rộng mô hình sản xuất nấm tại 1 số địa phương, anh trực tiếp cung cấp phôi giống, chuyển giao kỹ thuật và bao tiêu sản phẩm, phát triển chuỗi sản xuất mang giá trị cao, tối ưu hóa lợi nhuận, giúp cho mọi người có thêm thu nhập kinh tế, tận dụng mọi phế phẩm nông nghiệp. Anh dự định còn trang bị hệ thống tưới, hệ thống cảm biến nhiệt độ để cho cây nấm sinh trưởng và phát triển tốt nhất.

HTX Nông sản Hữu cơ Trúc Phượng được vinh danh thương hiệu chất lượng cao

Với phương châm: “Nấm Yên Thọ ăn nhiều trường thọ”, anh Lê Đình Trúc và Hợp tác xã Nông sản Hữu cơ Trúc Phượng đã đem đến những sản phẩm nấm sạch, tốt nhất, với nhiều công dụng đến tay khách hàng. Nấm Yên Thọ của HTX Nông sản Hữu cơ Trúc Phượng đã nhận được nhiều khen thưởng, chứng nhận của các cấp ban ngành: chứng nhận theo tiêu chuẩn VietGAP; huy chương vàng và danh hiệu sản phẩm, thương hiệu chất lượng cao năm 2018,.. , cá nhân anh Lê Đình Trúc cũng đã nhận được nhiều khen thưởng của các cấp chính quyền vì những đóng góp cho sự phát triển của quê hương, quảng bá hình ảnh cây nấm Yên Thọ, Như Thanh ra khắp bên ngoài. Chúc cho anh có nhiều sức khỏe để đưa thương hiệu nấm Yên Thọ bay xa hơn nữa.

 

HTX Nông sản Hữu cơ Trúc Phượng
Địa chỉ: Thôn Hùng Sơn, xã Yên Thọ, huyện Như Thanh
Cửa hàng: số 359, khu phố 3, thị trấn Bến Sung.
Hotillne: 0237.22.24.555 – 0975.127.383
Đại diện Văn phòng Hà Nội: 0983.410.370
Http: www.benencoop.com.