26/04/2024 lúc 16:11 (GMT+7)
Breaking News

Quảng Ninh: Dừng tất cả các cuộc họp để phòng, chống bão số 2

VNHN - Chiều ngày 03/7/2019, đồng chí Nguyễn Văn Đọc, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ninh cùng lãnh đạo một số sở, ngành liên quan của tỉnh đã đi kiểm tra công tác phòng, chống cơn bão số 2 tại huyện Vân Đồn.

VNHN - Chiều ngày 03/7/2019, đồng chí Nguyễn Văn Đọc, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ninh cùng lãnh đạo một số sở, ngành liên quan của tỉnh đã đi kiểm tra công tác phòng, chống cơn bão số 2 tại huyện Vân Đồn.

Theo báo cáo của huyện Vân Đồn, trước diễn biến của bão số 2, UBND huyện đã ban hành 2 công văn chỉ đạo các đơn vị, cơ quan, xã, thị trấn trên địa bàn huyện chủ động theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão, kịp thời thông tin đến nhân dân để có biện pháp phòng, chống kịp thời.

Đồng chí Nguyễn Văn Đọc, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chỉ đạo công tác phòng, chống bão số 2 tại Vân Đồn.

Đến thời điểm này, trên địa bàn huyện Vân Đồn đã có 1.266 phương tiện tàu, thuyền của các xã, thị trấn nhận được thông tin để vào nơi tránh trú an toàn, trong đó có 110 chiếc đánh bắt xa bờ, 1.156 tàu có công suất máy dưới 90 CV; 531 nhà bè nuôi trồng thủy sản, dịch vụ được gia cố, chằng buộc, sẵn sàng sơ tán người già, trẻ em lên bờ; 26 công trình hồ đập được rà soát, đảm bảo an toàn vận hành.

Để chuẩn bị cho công tác phòng, chống bão số 2, các cơ quan, đơn vị với nòng cốt là lực lượng vũ trang và dân quân tự vệ trên địa bàn đã lên phương án phòng, chống với phương châm "4 tại chỗ", đồng thời Ban Chỉ đạo PCTT-TKCN huyện đã huy động 18 máy xúc, 21 ô tô của các đơn vị thi công trên địa bàn túc trực xử lý những khu vực có nguy cơ ngập lụt.

Tàu, thuyền về nơi neo đậu, tránh trú bão tại cảng Cái Rồng.

Sau khi đi kiểm tra công tác phòng, chống lụt bão trên địa bàn thị trấn Cái Rồng, nghe báo cáo của huyện Vân Đồn, đồng chí Nguyễn Văn Đọc, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ninh nhấn mạnh: Bão số 2 đang tiến gần đến đất liền, do đó cả hệ thống chính trị phải vào cuộc triển khai chỉ đạo phòng, chống; tuyệt đối không được chủ quan trước mọi diễn biến. Đồng chí yêu cầu: Trong ngày 4/7, từ tỉnh đến cơ sở phải dừng tất cả các cuộc họp để tập trung chỉ đạo công tác phòng, chống bão số 2...

Từ chiều 3/7 đến ngày 4/7, từ tỉnh đến các địa phương phải thành lập các đoàn đi kiểm tra tại cơ sở, những nơi xung yếu; tuyên truyền vận động nhân dân không được chủ quan, nhất là tại các nhà bè nuôi trồng thủy sản, những nơi có nguy cơ sạt lở. Ngoài việc vận động nhân dân chằng buộc, gia cố lồng bè nuôi trồng thủy sản thì cần kiên quyết di dời người dân lên bờ để đảm bảo an toàn tính mạng. Nếu địa phương nào để xảy ra chết người do lỗi chủ quan thì lãnh đạo địa phương đó phải chịu trách nhiệm trước lãnh đạo tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Văn Đọc, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ninh yêu cầu địa phương chỉ đạo các hộ nuôi trồng thủy sản chằng buộc, gia cố các ô lồng.

Đối với hồ đập trên địa bàn tỉnh, các đơn vị, địa phương cần tiếp tục rà soát, có phương án xả lũ khi có mưa lớn. Ngành Than có phương án đảm bảo an toàn trong khai thác than và khu vực bãi thải mỏ, tránh để ảnh hưởng đến quá trình sản xuất, đời sống người dân quanh khu vực. Các địa phương có nguy cơ ngập lụt cao, như: Ba Chẽ, Bình Liêu, Tiên Yên phải có phương án di dời dân; chằng chống nhà cửa, bảo vệ tài sản, tính mạng cho người dân theo phương châm "4 tại chỗ"; cảnh báo lũ quét, lũ ống sau bão, đặc biệt không được để người dân đi qua các đập tràn.

Ở những vùng trũng thấp như tại địa bàn TX Quảng Yên, cần kiểm tra trên tuyến đê Hà Nam, bởi nước thủy triều dâng cao, đề phòng ngập lụt, tránh xâm thực mặn, ảnh hưởng đến sản xuất nông nghiệp và tài sản của nhân dân.