27/04/2024 lúc 00:54 (GMT+7)
Breaking News

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình tiếp Phó Thủ tướng Singapore Tiêu Chí Hiền

VNHNO - Sáng 26/9, tại Hà Nội, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình tiếp Phó Thủ tướng Singapore Tiêu Chí Hiền sang viếng Chủ tịch nước Trần Đại Quang.

VNHNO - Sáng 26/9, tại Hà Nội, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình tiếp Phó Thủ tướng Singapore Tiêu Chí Hiền sang viếng Chủ tịch nước Trần Đại Quang.

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình tiếp Phó Thủ tướng Singapore Tiêu Chí Hiền. Ảnh: VGP/Lê Sơn.

Thay mặt Chính phủ và nhân dân Singapore, Phó Thủ tướng Tiêu Chí Hiền gửi tới nhân dân Việt Nam, gia quyến Chủ tịch nước Trần Đại Quang lời chia buồn sâu sắc trước sự ra đi đột ngột của Chủ tịch nước.

Phó Thủ tướng Tiêu Chí Hiền cho biết, các lãnh đạo Singapore và cá nhân ông vẫn nhớ những kỷ niệm và ấn tượng tốt đẹp về Chủ tịch nước Trần Đại Quang trong các lần gặp gỡ, tiếp xúc tại các hội nghị, diễn đàn quốc tế mà Chủ tịch nước Trần Đại Quang và các nhà lãnh đạo Singapore tham dự.

Thay mặt Chính phủ và nhân dân Việt Nam, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình trân trọng cảm ơn Phó Thủ tướng Tiêu Chí Hiền đã đến Việt Nam dự lễ Quốc tang Chủ tịch nước Trần Đại Quang.

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ cho rằng, sự hiện diện của Phó Thủ tướng Tiêu Chí Hiền đem đến cho Chính phủ và nhân dân Việt Nam và gia quyến Chủ tịch nước Trần Đại Quang sự chia sẻ, nguồn động viên chân thành và sâu sắc của lãnh đạo và nhân dân Singapore.

Nhân dịp này, hai Phó Thủ tướng cũng trao đổi về quan hệ hợp tác giữa hai nước đang ngày càng phát triển tốt đẹp. Phó Thủ tướng Tiêu Chí Hiền cảm ơn Việt Nam ủng hộ Singapore đảm nhiệm chức Chủ tịch luân phiên ASEAN năm 2018 và mong muốn Việt Nam sẽ thành công trên cương vị Chủ tịch ASEAN vào năm 2020.

Ảnh: VGP/Lê Sơn

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình cho rằng, hai nước cần thúc đẩy quan hệ Đối tác chiến lược, nhất là trong các lĩnh vực mà hai bên đã ký kết như hợp tác kinh tế, đầu tư, văn hoá… Đồng thời mong muốn Singapore tiếp tục hỗ trợ trong đào tạo cán bộ, chia sẻ kinh nghiệm về công tác quản lý của các cấp chính quyền và nhiều lĩnh vực hợp tác khác.

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình cũng cho rằng, các nước cần hợp tác chặt chẽ để đối phó với tình hình kinh tế thế giới đang diễn biến phức tạp, khó lường để thúc đẩy và hợp tác kinh tế mạnh mẽ hơn nữa.

Chia sẻ quan điểm này, Phó Thủ tướng Singapore nhìn nhận, tình hình kinh tế thế giới hiện tại cho thấy, các nước cần thiết hợp tác chặt chẽ với nhau hơn nữa để tháo gỡ các nút thắt, rào cản hiện nay. Việt Nam là điển hình cho việc mở cửa, hợp tác và hội nhập sâu vào kinh tế thế giới với việc tích cực đàm phán, gia nhập các hiệp định thương mại tự do như CPTPP…/.