27/04/2024 lúc 09:41 (GMT+7)
Breaking News

Phía sau nghi vấn sơn Mykolor “phủi tay” trách nhiệm?: 4 Oranges có đang “tự đá bóng tự thổi còi”?

VNHN - Thay vì có những thông tin chi tiết về toàn bộ diễn biến vụ việc Việt Nam Hội nhập điện tử đã phản ánh trong thời gian vừa qua để đưa ra những thông tin khách quan, minh bạch cho bạn đọc, đảm bảo quyền lợi hợp pháp của mình. Công Ty 4 Oranges co.,ldt đi ngược lại với quyền hạn và trách nhiệm “tự đá bóng tự thổi còi” khiến dư luận càng đặt ra nhiều nghi vấn hơn về chất lượng sản phẩm.

VNHN - Thay vì có những thông tin chi tiết về toàn bộ diễn biến vụ việc Việt Nam Hội nhập điện tử đã phản ánh trong thời gian vừa qua để đưa ra những thông tin khách quan, minh bạch cho bạn đọc, đảm bảo quyền lợi hợp pháp của mình. Công Ty 4 Oranges co.,ldt đi ngược lại với quyền hạn và trách nhiệm “tự đá bóng tự thổi còi” khiến dư luận càng đặt ra nhiều nghi vấn hơn về chất lượng sản phẩm.

Văn bản trả lời của Công Ty 4 Oranges co.,ldt đi ngược lại với quyền hạn và trách nhiệm “tự đá bóng tự thổi còi” khiến dư luận càng đặt ra nhiều nghi vấn hơn về chất lượng sản phẩm.

Liên quan đến vụ việc nghi vấn chất lượng nhãn hàng sơn Mykolor của Công Ty 4 Oranges co.,ldt, Việt Nam Hội nhập điện tử đã phản ánh trong thời gian vừa qua. Ngày 08/8/2019, Tòa soạn đã nhận được phản hồi của phía Công ty xác nhận về vụ việc xảy ra mà cơ quan báo chí phản ánh là có. Nhưng về chất lượng cũng như quy trình kiểm định chất lượng sản phẩm trong vụ việc cơ quan báo chí phản ánh chỉ được đơn vị nêu ngắn gọn “…chỉ tiêu chất lượng sản phẩm vẫn ổn định, đạt yêu cầu theo đúng công bố…”(?).

Bên cạnh đó, đơn vị cũng nêu nội dung mà thông tin phản hồi của khách hàng gửi đến Tòa soạn mà Việt Nam Hội nhập điện tử đã phúc đáp tại bài viết trước đó và yêu cầu: “đính chính lại thông tin và không đăng tải các thông tin liên quan đến vụ việc này”(?).

Chỉ tiêu chất lượng sản phẩm vẫn ổn định, đạt yêu cầu theo đúng công bố…”(?)

Trước những thông tin, văn bản Công Ty 4 Oranges co.,ldt gửi đến, Toà soạn Việt Nam Hội nhập điện tử cũng xin phúc đáp đến đơn vị như sau:

Thứ nhất: Theo yêu cầu của đơn vị phải đính chính thông tin(?). Vậy, thông tin cần đính chính ở đây là gì? Nội dung thông tin cơ quan báo chí ghi nhận và đăng tải theo đúng quy định của Luật báo chí hiện hành. Sự việc khách hàng phản ánh về chất lượng sơn là có, công trình xây dựng sử dụng sản phẩm nhãn hàng sơn Mykolor dẫn đến ố vàng, bong tróc là có,… Căn cứ thời gian giải quyết sự việc của đơn vị, cũng như phản ánh, bức xúc của khách hàng cơ quan ngôn luận có quyền đặt nghi vấn về việc có hay không sự “phủi tay” trách nhiệm của đơn vị.

Trên website: son-mykolor.vn có khẳng định: “Tập đoàn 4 Oranges còn tiến hành hợp tác và mua các phát minh mới từ nước ngoài; để nghiên cứu nhằm cải tiến sản phẩm, tạo ra những thành phẩm sơn có chất lượng cao; phù hợp với điều kiện thời tiết tại Việt Nam.”(?)

Đáng nói, nếu vụ việc trên khi cơ quan báo chí chưa vào cuộc phản ánh và thông tin, tại sao đơn vị không đảm bảo quyền lợi hợp pháp cho khách hàng? Tại sao giữa khách hàng và cửa hàng ủy quyền sơn Mykolor lại không tìm được tiếng nói chung? Sự việc khách hàng phát hiện những bất thường về chất lượng sơn tại tháng 2 âm lịch (Tháng 3/2019 - PV) và phản ánh đến các đơn vị liên quan, tại sao đến 03/8 đơn vị mới tiến hành xử lý và đảm bảo quyền lợi hợp pháp cho khách hàng?

Phía đơn vị khẳng định, sau khi sự việc xảy ra đơn vị đã phối hợp hỗ trợ cửa hàng ủy quyền vào cuộc xử lý nhưng có bao nhiêu biên bản đã được lập? Tiến trình xử lý của đơn vị cụ thể ra sao? Hay có chăng “áo gấm đi đêm”, đến xử lý cho có hình thức dẫn đến bức xúc của khách hàng?

Theo nguồn tin PV thu thập được, quá trình xử lý và đảm bảo quyền lợi của Công Ty 4 Oranges co.,ldt không đúng trong văn bản phản hồi phía đơn vị đã gửi đến cho cơ quan báo chí. Giá trị của biên bản đảm bảo quyền lợi tài chính giữa đại lý ủy quyền với khách hàng lên tới hơn 100 triệu đồng, và chính trong hợp đồng này đơn vị đã cài điều khoản rút đơn khiếu nại khách hàng đã gửi tới cơ quan thông tấn báo chí, yêu cầu gỡ bài,… như một điều kiện để được đảm bảo quyền lợi hợp pháp của họ.

Cũng theo nguồn tin PV có được, ngoài biên bản bồi hoàn đảm bảo quyền lợi cho khách hàng như đã nêu, khách hàng không hề biết đến đơn hỏa tốc gửi đến các cơ quan thông tấn, báo chí yêu cầu gỡ thông tin nội dung đăng tải mà Công Ty 4 Oranges co.,ldt đã nêu. Vậy, đây là “vở diễn” hay “chiêu trò” của nhà sản xuất? Việc cố tình lừa dối khách hàng của đơn vị có đúng với những gì đơn vị đã quảng cáo về mình? Hay có chăng, để “thổi phồng” một chất lượng “ảo” thì đơn vị có quyền bất chấp quyền lợi khách hàng đáng được hưởng? Và quyền tự do ngôn luận của báo chí?

Thứ hai: “không đăng tải các thông tin liên quan đến vụ việc này”(?). Xin được nhắc lại, mọi thông tin Việt Nam Hội nhập đăng tải là thông tin PV Tòa soạn ghi nhận, thu thập theo quy định của Luật báo chí. Vậy, quyền cấm báo chí thông tin về sự thực, hiện trạng xã hội có đúng với vai trò trách nhiệm của Công Ty 4 Oranges co.,ldt? Đơn vị căn cứ vào đâu để đưa ra yêu cầu một cách “ngẫu hứng” như vậy?

Chúng tôi cũng xin được nhắc lại thêm, công trình xây dựng khách hàng phản ánh tới cơ quan báo chí xuất phát từ sau thời gian sử dụng sản phẩm sơn Mykolor của Công Ty 4 Oranges co.,ldt vậy nên việc đặt ra những nghi vấn về chất lượng sơn là hoàn toàn có căn cứ. Việc đơn vị nêu: “Khi tường nhà muốn đảm bảo chất lượng một cách tối ưu nhất thì việc thi công bột bả và sơn phải tuân thủ đúng quy trình, đúng hướng dẫn sử dụng trên bao bì của sản phẩm; đồng thời phải thi công trong điều kiện thời tiết phù hợp,…”. Tại sao đơn vị không có biên bản trực tiếp với khách hàng về những giải thích đã nêu? Đơn vị liên tục khẳng định quy trình giải quyết xuyên suốt nhưng lại không có biên bản xác định nguyên nhân hiện trạng?

Những lý do đơn vị đưa ra trong văn bản phản hồi với cơ quan báo chí đang đi ngược lại với thực tế hiện trạng, mục đích ở đây là gì? Trước những khẳng định và lý giải của Mykolor về nguyên nhân thì chúng ta cũng cần phải nhắc tới quảng cáo của đơn vị này trên website: son-mykolor.vn có khẳng định: “Tập đoàn 4 Oranges còn tiến hành hợp tác và mua các phát minh mới từ nước ngoài; để nghiên cứu nhằm cải tiến sản phẩm, tạo ra những thành phẩm sơn có chất lượng cao; phù hợp với điều kiện thời tiết tại Việt Nam.”(?). Liệu đây có phải là sự “tô vẽ”? Hay có chăng “tự đá bóng tự thổi còi” là “đặc quyền" Công Ty 4 Oranges co.,ldt đưa ra làm tôn chỉ?

Bên cạnh những nội dung đã nêu để phúc đáp lại yêu cầu của Công Ty 4 Oranges co.,ldt. Việt Nam Hội nhập điện tử cũng sẽ tiếp tục thông tin tới độc giả nội dung về vụ việc ở những bài viết tiếp theo!