28/04/2024 lúc 13:17 (GMT+7)
Breaking News

Phía sau nghi vấn sơn Mykolor “phủi tay” trách nhiệm?: Chất lượng liệu chỉ tồn tại trên quảng cáo?

Được quảng cáo là một trong những hãng sơn hàng đầu nhưng thực tế trong sự việc xảy ra, chất lượng sơn của nhãn hàng Mykolor do Công Ty 4 Oranges co.,ldt sản xuất lại đang cho thấy giá trị sản phẩm không được như những gì đơn vị này đã quảng cáo. Bao bì khẳng định là dòng sơn cao cấp nhưng chất lượng đưa vào sử dụng lại chẳng được mấy thời gian…

VNHN - Được quảng cáo là một trong những hãng sơn hàng đầu nhưng thực tế trong sự việc xảy ra, chất lượng sơn của nhãn hàng Mykolor do Công Ty 4 Oranges co.,ldt sản xuất lại đang cho thấy giá trị sản phẩm không được như những gì đơn vị này đã quảng cáo. Bao bì khẳng định là dòng sơn cao cấp nhưng chất lượng đưa vào sử dụng lại chẳng được mấy thời gian…

Công trình của hộ gia đình bà Lê Thị Lữ, trú tại xóm 7, thôn Lam Điền, xã Đông Động, huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình

Như Việt Nam Hội nhập điện tử đã thông tin: Công trình của hộ gia đình bà Lê Thị Lữ, trú tại xóm 7, thôn Lam Điền, xã Đông Động, huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình sau khi sử dụng sản phẩm sơn Mykolor của Công Ty 4 Oranges co.,ldt là: Sơn lót chống kiềm ngoại thất cao cấp và Sơn nước ngoại thất chống bám bẩn. Tuy nhiên, chỉ được một thời gian sau khi sử dụng nhiều mảng tường của công trình bắt đầu xuất hiện nấm mốc, ố vàng, đặc biệt là bong tróc khiến toàn bộ chất lượng của công trình bị ảnh hưởng theo.

Phải chăng, quảng cáo mãi chỉ là quảng cáo? Còn chất lượng vẫn phải cần thực tế chứng minh?

Đáng nói, toàn bộ bao bì sản phẩm nhãn hàng gia đình bà Lữ sử dụng đều được ghi rõ ràng là sơn cao cấp(?) nhưng giá trị của hai từ “cao cấp” ở đây chỉ tồn tại hơn một tháng khiến khách hàng vô cùng hoang mang. Trong khi đó, trên các phương tiện thông tin đại chúng, nhãn hàng Mykolor của Công Ty 4 Oranges co.,ldt luôn được đơn vị này “tô vẽ” thành một siêu phẩm sơn với độ bền vượt thời gian cùng những công dụng hữu hiệu, thân thiện với môi trường(?). Phải chăng, quảng cáo mãi chỉ là quảng cáo? Còn chất lượng vẫn phải cần thực tế chứng minh?

Một trong các hóa đơn mua hàng của gia đình bà Lữ tại đại lý ủy quyền của Sơn Mykolor

Theo một số chuyên gia trong ngành xây dựng: Sơn lót chống kiềm là loại sơn có khả năng kháng kiềm, chống phấn hóa, chống thấm, chống nấm mốc, rong rêu cho bề mặt tường ngoài nhà giúp tăng độ bám dính cho lớp sơn lót chống kiềm tiếp theo. Tuy nhiên, hiện trạng tại công trình của gia đình bà Lữ lại đi ngược lại với những công dụng và giá trị của loại sơn này. Vậy ở đây, tại chất lượng sơn hay tại công trình?

Chỉ được một thời gian sau khi sử dụng nhiều mảng tường của công trình bắt đầu xuất hiện nấm mốc, ố vàng, đặc biệt là bong tróc khiến toàn bộ chất lượng của công trình bị ảnh hưởng theo.

Quay trở lại thông tin vụ việc, sau khi người dân phản ánh và các cơ quan báo chí thông tin, đại diện nhãn hàng Mykolor vẫn giữ nguyên thái độ lặng im, không cho cơ quan ngôn luận cũng như khách hàng của mình một câu trả lời thỏa đáng. Mặc dù Công ty này đã công khai toàn bộ thông tin trên trang web, tuy nhiên khi PV nhiều lần liên hệ để phản ánh thông tin sự việc thì lại không thể kết nối được(?).

Tiếp tục phản ánh đến Việt Nam Hội nhập, gia đình bà Lê Thị Lữ cho biết: Thời gian vừa qua, sau phản ánh của cơ quan báo chí, phía đại diện sơn Mykolor cũng cử nhân viên đến gia đình để tiếp tục ghi nhận. Phía gia đình yêu cầu, mọi thủ tục ghi nhận hay giải quyết phải được đưa ra chính quyền địa phương theo đúng thủ tục trình tự pháp luật. Việc giải quyết nội dung với gia đình phải được chứng kiến, xác nhận của chính quyền địa phương… Tuy nhiên, sau khi ghi nhận xong biên bản phía đại diện sơn Mykolor cũng như đại lý ủy quyền của nhãn hàng này tại Thái Bình vẫn im hơi lặng tiếng. Vậy, phải chăng việc tiếp nhận và xử lý thông tin của đơn vị này chỉ mang tính hình thức?

Ông Tống Đình Thường, chồng bà Lữ bức xúc: Toàn bộ giá trị công trình là không hề nhỏ từ sản phẩm sơn phải mua, giá trị nhân công,… nhưng thiệt hại lớn nhất chúng tôi đang phải nhận đó là giá trị về niềm tin. Một nhãn hàng được cho là uy tín, chất lượng trên truyền thông lại có cách ứng xử và làm ăn vô cùng thiếu trách nhiệm. Thiệt hại về kinh tế gia đình tôi phải chịu, ai sẽ là người gánh thay?

Vậy, trách nhiệm của Công Ty 4 Oranges co.,ldt đang ở đâu? Chất lượng nhãn hàng Mykolor, liệu chăng có còn uy tín? Hay khi đã có chỗ đứng trên thị trường, thì nhà sản xuất vô tư “thả nổi” chất lượng sản phẩm?

Việt Nam Hội nhập điện tử xin gửi những câu hỏi trên đến Cục quản lý Thị trường cùng các đơn vị chức năng vào cuộc kiểm tra lại chất lượng sản phẩm của nhãn hàng sơn Mykolor. Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc đến bạn đọc!