27/04/2024 lúc 05:01 (GMT+7)
Breaking News

Nước biển gần Nhà máy thép Hòa Phát - Dung Quất đổi màu khiến người dân vô cùng lo lắng

VNHN - Bãi biển Khe Hai là một trong những bãi biển đẹp nhất Quảng Ngãi, nhưng gần 1 tuần nay, người dân bãi biển Khe Hai (thôn Trung An, xã Bình Thạnh, huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi) lo lắng vì đột nhiên nước biển ở bãi biển Khe Hai chuyển sang màu nâu đen kèm bọt bất thường khiến họ rất lo lắng

VNHN - Bãi biển Khe Hai là một trong những bãi biển đẹp nhất Quảng Ngãi, nhưng gần 1 tuần nay, người dân bãi biển Khe Hai (thôn Trung An, xã Bình Thạnh, huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi) lo lắng vì đột nhiên nước biển ở bãi biển Khe Hai chuyển sang màu nâu đen kèm bọt bất thường khiến họ rất lo lắng.

Nước tại bãi biển Khe Hai (thôn Trung An, xã Bình Thạnh, huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi) gần 1 tuần nay chuyển sang màu nâu đen kèm bọt bất thường

Anh Tân, chị Oanh người dân hiện đang buôn bán tại bãi biển Khe 2 xã Bình Thạnh cho biết; vợ chông tôi buôn bán tại đây từ nhiều năm nay nhưng chưa bao giờ thấy cảnh tượng như vậy bao giờ; những năm trước, vào mùa biển động, nước biển cũng có đổi màu nhưng với hiện tượng như hiện nay thì chưa bao giờ xảy ra. “Nước có màu nâu đen, đọng cặn lại giống nhớt”anh Tân nhấn mạnh.

Bãi biển Khe Hai là một trong những bãi biển đẹp nhất Quảng Ngãi, nhưng gần 1 tuần nay, nước biển chuyển màu nâu đen bất thường khiến người dân rất lo lắng

Theo một số người dân sống ở đây cho rằng, tối 25/11, Nhà máy Thép Hòa Phát - Dung Quất hoạt động, xả khói thải đen kịt kèm mùi khét khó chịu. Nhiều người đã kéo đến trước cổng nhà máy đề nghị Công ty Thép Hòa Phát - Dung Quất giải thích có phải đây là nguyên nhân làm nhiều cây trồng chết khô?

"Thời gian từ 12h đến 1h đêm, nhà máy xả ra mùi hôi thối, dân chịu không nổi. Bụi kèm tiếng ồn, đêm hôm ồn nhiều hơn. Lò lên lửa khói đen nghi ngút" người dân nghi ngờ đây cũng là nguyên nhân gây nên tình trạng trên và rất mong các cơ quan chức năng điều tra làm rõ.!

Theo một số người dân sống ở đây nghi ngờ thời gian qua nhà máy thép Hòa Phát xả thải gây nên tình trạng trên và rất mong các cơ quan chức năng điều tra làm rõ.!

“Màu nước biển năm nay sậm hơn những năm trước, khu vực đổi màu thông thường vào những năm trước chỉ khoảng vài trăm mét, nhưng năm nay kéo dài khoảng 2 km. Sóng xô vào bờ và để lại màu trên cát cũng có màu sậm chứ không vàng nhạt và nhanh tan như trước kia”, Lo lắng trước hiện tượng lạ, người dân đã trình báo cơ quan chức năng.

Tiếp nhận thông tin phản ánh của người dân, lãnh đạo xã Bình Thạnh đã cử lực lượng xuống xem xét tình hình. Đoàn lấy mẫu nước biển để đem về xét nghiệm.

Ông Nguyễn Duy Khắc, Chủ tịch UBND xã Bình Thạnh cho biết, khu vực nước biển chuyển màu nâu đen kéo dài khoảng 2km, nước biển sậm màu hơn những năm trước.Trước tình trạng nước biển chuyển màu nâu đen, Cục Bảo vệ Môi trường miền Trung và Tây Nguyên đã kiểm tra và lấy mẫu nước biển ở Khe Hai kiểm tra, làm rõ nguyên nhân.

Hiện nguyên nhân khiến nước biển chuyển màu bất thường đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.