26/04/2024 lúc 21:15 (GMT+7)
Breaking News

Những điểm du lịch văn hóa hấp dẫn du khách năm 2018

VNHNO - Với thiết kế ấn tượng, những bảo tàng, phòng trưng bày hay trung tâm văn hóa đã mang đến không gian thú vị cho khách du lịch, khi họ được thư giãn và thưởng lãm các tác phẩm nghệ thuật độc đáo.

VNHNO - Với thiết kế ấn tượng, những bảo tàng, phòng trưng bày hay trung tâm văn hóa đã mang đến không gian thú vị cho khách du lịch, khi họ được thư giãn và thưởng lãm các tác phẩm nghệ thuật độc đáo.

Bảo tàng Zeitz Mocaa. Ảnh: AP.

Zeitz Mocaa - Bảo tàng nghệ thuật đương đại châu Phi, nằm bên bờ sông Victoria và Alfred, ở thành phố Cape Town, Nam Phi. Zeitz-Mocaa có 100 phòng trưng bày trải đều trên chín tầng, tập trung độc quyền vào các tác phẩm thế kỷ 21, sưu tập từ châu Phi và nước ngoài.

Triển lãm nghệ thuật tại Bảo tàng Martin Gropius Bau (Đức). Ảnh: Philippe Parreno.

Buổi triển lãm nghệ thuật của nghệ sĩ người Pháp, Philippe Parreno, tại Bảo tàng Martin Gropius Bau (Đức) được đánh giá là triển lãm có sức hút nhất năm 2018. 

Bảo tàng Yves Saint Laurent. Ảnh: theguardian.

Giải thưởng kiến trúc nổi bật nhất đã dành cho Bảo tàng Yves Saint Laurent, ở thành phố Marrakech, Vương quốc Maroc. Đây là công trình để tưởng niệm cuộc đời và sự nghiệp của một trong những nhân vật có ảnh hưởng nhất đến làng thời trang thế giới thế kỷ 20. 

Bảo tàng nghệ thuật sử dụng công nghệ kỹ thuật số hiện đại tại Odaiba, Tokyo. Ảnh: Shuji Kajiyama/AP.

Bảo tàng nghệ thuật sử dụng công nghệ kỹ thuật số hiện đại hiếm có trên thế giới đã được mở cửa vào ngày 21-6-2018, tại Odaiba, Tokyo. Bảo tàng Mori được vận hành bởi Công ty Bất động sản lớn Mori Building và nhóm chuyên phát hành các sản phẩm nghệ thuật kỹ thuật số trong và ngoài nước - EPSON Teamlab Borderless. 

Bảo tàng Khảo cổ học, nhân học và lịch sử Paracas, ở Lima, Peru

Tác phẩm điêu khắc hình quả trứng của nghệ sĩ nghệ thuật môi trường người Đức Nils-Udo

Hòn đảo Fogo 

Hòn đảo Fogo nằm ngoài khơi xa Newfoundland, Canada và trở thành điểm đến du lịch với khách sạn Fogo Island Inn sang trọng, các dự án nghệ thuật và văn hóa phong phú từ các nghệ sĩ, nhà làm phim, nhà thiết kế…

Bảo tàng Tương lai tại Brazil. Ảnh: Thales Leite.

Bảo tàng Tương lai nằm bên bờ sông tại Pier Mauá, thành phố Rio de Janeiro, Brazil, được thiết kế bởi kiến trúc sư người Tây Ban Nha, Santiago Calatrava.

Thủ đô của đảo quốc Malta được UNESCO. Ảnh: Darrin Zammit Lupi/Reuters.

Thủ đô của đảo quốc Malta được UNESCO công nhận là di sản thế giới. Mới đây, bên cạnh thành phố Leeuwarden (Hà Lan) thì Valletta (Malta) cũng được bình chọn làm Thủ đô văn hóa châu Âu năm 2018. 

Thành phố Bukhara, Uzbekistan. Ảnh: Tuul & Bruno Morandi/Getty.

Bukhara từng là trung tâm văn hóa và kinh tế lớn ở khu vực Trung Á. Hiện nay, Bukhara là thành phố lớn thứ năm ở Uzbekistan, với dân số chỉ khoảng 300 nghìn người. 

Bảo tàng Nghệ thuật, Kiến trúc và Công nghệ (MAAT). Ảnh: Paulo Coelho.

Bảo tàng Nghệ thuật, Kiến trúc và Công nghệ (MAAT) nằm bên bờ sông Tagus, thủ đô Lisbon, Bồ Đào Nha, do kiến trúc sư Amanda Levete và cộng sự thiết kế. Bảo tàng được sử dụng là nơi tổ chức triển lãm, biểu diễn và trình diễn âm nhạc đương đại, sự kiện giáo dục, đào tạo, trao đổi và khám phá văn hóa đương đại./.

Theo Nhandan.com.vn