26/04/2024 lúc 20:17 (GMT+7)
Breaking News

Nam Định đã về đích nông thôn mới

VNHN - Đây là thông tin được đồng chí Đỗ Ngọc Hòa - Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Nam Định cung cấp tại Hội nghị giao ban báo chí tỉnh Nam Định tháng 6 năm 2019.

VNHN - Đây là thông tin được đồng chí Đỗ Ngọc Hòa - Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Nam Định cung cấp tại Hội nghị giao ban báo chí tỉnh Nam Định tháng 6 năm 2019.

Hội nghị giao ban báo chí là một hoạt động thường xuyên được tổ chức mỗi tháng do Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nam Định phối hợp cùng Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Nam Định. Tại Hội nghị giao ban báo chí tháng 6, đại diện Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Nam Định đã nhận xét, đánh giá về việc thực hiện định hướng tuyên truyền của báo chí trên địa bàn, công tác quản lý nhà nước về báo chí và thông tin tình hình báo chí trong tháng.

Đồng chí Nguyễn Sinh Tiến - Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Nam Định cung cấp thông tin về công tác triển khai thực hiện Chương trình mỗi xã 1 sản phẩm (OCOP) trên địa bàn tỉnh Nam Định. 

Tại Hội nghị, đồng chí Đỗ Ngọc Hòa - Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Nam Định cung cấp thông tin về Kết quả phát triển kinh tế xã hội 6 tháng đầu năm và phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm của tỉnh Nam Định. Trong 6 tháng đầu năm 2019, kinh tế - xã hội của tỉnh Nam Định tiếp tục ổn định và có mức tăng trưởng cao nhất so với cùng kỳ các năm từ đầu nhiệm kỳ đến nay với những kết quả nổi bật.

Kết quả xây dựng nông thôn mới (NTM) vượt kế hoạch đề ra, Nam Định là một trong những tỉnh dẫn đầu toàn quốc về xây dựng NTM. Đến nay về cơ bản Nam Định đã về đích NTM theo đúng tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng chính phủ (về đích sớm hơn 1,5 năm so với mục tiêu Đại hội Đảng bộ tỉnh Nam Định lần thứ XIX).

Đồng chí Đỗ Ngọc Hòa - Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Nam Định cung cấp thông tin

Bên cạnh đó, các cấp các ngành tỉnh Nam Định đã tập trung chỉ đạo quyết liệt, thực hiện đồng bộ các giải pháp phòng chống, ngăn chặn dịch bệnh, nhất là dịch tả lợn châu Phi.

Các công trình trọng điểm của tỉnh Nam Định được tập trung chỉ đạo thực hiện, nhất là công tác giải phóng mặt bằng. tỉnh Nam Định đã chỉ đạo quyết liệt về công tác xúc tiến và thu hút đầu tư, tập trung kêu gọi các nhà đầu tư lớn vào đầu tư các dự án hạ tầng công nghiệp, dịch vụ thương mại,.... Thu hút đầu tư đạt kết quả khá, nhất là đầu tư trong nước, với số vốn đăng ký đầu tư tăng gần 3 lần so với cùng kỳ năm 2018.

Trong 6 tháng đầu năm 2019, các lĩnh vực văn hóa, xã hội có bước phát triển, an sinh xã hội được thực hiện tốt, đảm bảo giải quyết kịp thời, đầy đủ chính sách cho các đối tượng theo quy định. Ngành giáo dục tiếp tục duy trì được thành tích cao trong nhóm các địa phương đứng đầu cả nước. Tỉnh Nam Định cũng đã tập trung triển khai thực hiện các đề án hợp nhất, sáp nhập, giải thể, tự chủ kinh phí các đơn vị sự nghiệp đảm bảo đúng tiến độ.

Bên cạnh những kết quả đã đạt được, đồng chí Đỗ Ngọc Hòa cũng cho biết, tỉnh Nam Định vẫn còn có những khó khăn, tồn tại cần khắc phục như: Dịch tả lợn châu Phi diễn biến phức tạp, lây lan rất nhanh trên địa bàn, gây thiệt hại lớn, ảnh hưởng đến đời sống, sản xuất của nhân dân, DN; Vi phạm đất đai vẫn còn diễn biến phức tạp, công tác xử lý vi phạm tại một số địa phương chưa đạt yêu cầu,...

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Phạm Thị Thu Hằng - Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nam Định nhận xét các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương đã tích cực phát huy vai trò giám sát, phản biện xã hội, tuyên truyền, góp phần tạo sự đồng thuận, thống nhất trong việc thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm của tỉnh. Tuy nhiên, một số báo vẫn tiếp tục phản ánh về những vấn đề tồn tại mà tỉnh Nam Định đã và đang tập trung giải quyết, đề nghị các cơ quan báo chí không tiếp tục phản ánh thêm, chờ kết quả giải quyết của tỉnh.

Đồng chí Phạm Thị Thu Hằng - Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nam Định phát biểu Kết luận Hội nghị 

Về định hướng tuyên truyền tháng 7, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nam Định đề nghị các cơ quan báo chí tuyên truyền toàn diện việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Nam Định. Đồng chí Phạm Thị Thu Hằng cũng đề nghị các cơ quan báo chí xây dựng kế hoạch tuyên truyền cụ thể, đổi mới nội dung, hình thức tuyên truyền, tập trung tuyên truyền những thông tin mới về tiến bộ khoa học kỹ thuật, mô hình kinh tế có hiệu quả và bài học kinh nghiệm; xây dựng các bài viết phản ánh các nhóm vấn đề thu hút sự quan tâm của người dân,...