27/04/2024 lúc 08:11 (GMT+7)
Breaking News

Mùa xuân nơi biên giới Tây Nam

Để giữ vững chủ quyền, an ninh biên giới, góp phần cho nhân dân có được 1 cái tết trọn vẹn và ấm no. Sắc áo của những người chiến sĩ biên phòng như hòa quyện vào màu xanh của núi rừng biên cương, họ không quản ngày đêm, sẵn sàng thức cùng đường biên, cống hiến những mùa xuân cho tổ quốc và cho nhân dân.

Để giữ vững chủ quyền, an ninh biên giới, góp phần cho nhân dân có được 1 cái tết trọn vẹn và ấm no. Sắc áo của những người chiến sĩ biên phòng như hòa quyện vào màu xanh của núi rừng biên cương, họ không quản ngày đêm, sẵn sàng thức cùng đường biên, cống hiến những mùa xuân cho tổ quốc và cho nhân dân.

Những câu chuyện ấm áp nơi biên cương đầy dịu dàng vào những ngày cuối năm như càng trở nên rộn ràng. Những ngày cuối năm cứ bình yên trôi theo sự vận hành của đất trời, tết cận kề, các hoạt động của vùng biên giới tây nam như thêm một làn gió mới. Nơi biên giới Tây Nam năm xưa đã từng chứng kiến nhiều sự tàn phá của chiến tranh, trải qua nhiều đau thương cùng thăng trầm súng đạn. Sau bao nhiêu tháng đổi năm dời, vùng đất năm xưa nay đã thay mình đổi mới.

Không khí xuân đang tràn về khắp biên giới Tây Nam. Ảnh: Internet

Hồi tưởng về quá khứ, mùa xuân Kỷ Mùi 1979, trên toàn tuyến biên giới Tây Nam từ Tây Ninh xuống An Giang. Quân và dân Việt Nam thực hiện quyền tự vệ chính đáng của mình, chiến đấu chống quân xâm lược, một lòng bảo vệ tổ quốc thiêng liêng. Đồng thời đáp lại lời kêu gọi khẩn thiết của Mặt trận đoàn kết cứu nước Campuchia và nhân dân Campuchia anh em nghĩa tình, cứu giúp người anh em láng giềng khỏi thảm họa diệt chủng.

Từ ngàn đời nay, nhân dân biên giới hai nước đã luôn gắn bó bên nhau, cùng chung vui khi thắng lợi, thành công và cùng chia sẻ những khó khăn cũng như hoạn nạn. Nhận thức được tầm quan trọng của công tác xây dựng biên giới hòa bình, hữu nghị và thân thiện. Trong thời gian qua, lãnh đạo các tỉnh thuộc vùng biên giới Tây Nam đã phối hợp với lãnh đạo các tỉnh bạn, tăng cường triển khai kết nghĩa với các địa phương. Góp phần tạo điều kiện thuận lợi cho các lực lượng chức năng hai bên cùng xây dựng một đường biên hòa bình, hữu nghị.

Mùa xuân Tân Sửu 2021 đang cận kề, những người chiến sĩ nơi biên giới Tây Nam vẫn đang ngày đêm túc trực trong cuộc chiến chống đại dịch Covid-19 nhằm ngăn chặn tình trạng xuất nhập cảnh trái phép. Họ trực chốt dưới sương, ăn cơm giữa rừng, tuần tra giữa lòng suối, ngủ dưới mưa giông. Họ hy sinh quên bản thân mình để nhân dân có một cái tết đủ đầy không mang theo nỗi sợ dịch bệnh hoành hành.

Những chiến sĩ nơi biên giới Tây Nam vẫn đang ngày đêm túc trực trong cuộc chiến chống đại dịch Covid-19 nhằm ngăn chặn tình trạng xuất nhập cảnh trái phép. Ảnh: Internet

Những ngày tháng chiến đấu gian khổ nhưng hào hùng đã trôi qua, để rồi giờ đây vào những ngày xuân Tân Sửu 2021. Các cụm dân biên giới Tây Nam có thể cảm nhận rõ mùa xuân đang tới. Các hoạt động thương mại như tấp nập hơn, người người, nhà nhà vui tươi phấn khởi,… những hình ảnh đó như tạo nên một không khí tết đặc trưng của vùng biên giới Tây Nam của Tổ quốc.

Những chiến sĩ vùng biên cương tuy xa nhà, xa không khí Tết dịu dàng nơi gia đình yêu thương, nhưng hơi ấm mùa xuân nơi hậu phương vẫn gửi đến những người chiến sĩ thầm lặng, góp phần động viên cán bộ, chiến sĩ đang công tác ở vùng biên giới hoàn thành tốt nhiệm vụ thiêng liêng giữ vững bờ cõi tổ quốc. Sự bình yên của vùng biên giới khắc nghiệt là niềm vui xuân của bà con, các chiến sĩ luôn siết chặt tay nhau ngày đêm kiên trì tuần tra, bám cơ sở, lấy niềm vui xuân của bà con trở thành niềm vui chung của chính mình.