26/04/2024 lúc 12:18 (GMT+7)
Breaking News

Lựa chọn nào cho các nhà đầu tư giữa cơn sốt bất động sản

Cùng với nhiều tỉnh thành trong cả nước, cơn sốt đất tại Thanh Hóa hiện chưa có dấu hiệu lắng dịu và đang là cơ hội vàng cho các nhà đầu tư. Tuy nhiên để không rơi vào tình cảnh tiền mất tật mang thì việc tỉnh táo lựa chọn đầu tư vào những dự án có đầy đủ tính pháp lý và được thực hiện bởi những đơn vị có uy tín trên thị trường, là một việc làm hết sức quan trọng.  

Cùng với nhiều tỉnh thành trong cả nước, cơn sốt đất tại Thanh Hóa hiện chưa có dấu hiệu lắng dịu và đang là cơ hội vàng cho các nhà đầu tư. Tuy nhiên để không rơi vào tình cảnh tiền mất tật mang thì việc tỉnh táo lựa chọn đầu tư vào những dự án có đầy đủ tính pháp lý và được thực hiện bởi những đơn vị có uy tín trên thị trường, là một việc làm hết sức quan trọng.  

Từ đầu tháng 3 năm 2021, giá bất động sản Thanh Hóa đã thực sự trỗi dậy và hiện vẫn chưa hạ nhiệt. Hàng loạt mặt bằng ở không ít các huyện khi mở bán đều sốt hàng. Bằng chứng này cho thấy đất nền đang là kênh đầu tư cực hấp dẫn. Tuy nhiên, nếu các nhà đầu tư bất động sản không tỉnh táo lựa chọn về tính pháp lý của nguồn đất cũng như uy tín của chủ đầu tư dự án thì sẽ là một mạo hiểm.

Cơn sốt đất nền tại Thanh Hóa có nhiều lý do, trong đó xuất phát từ sự nhìn nhận về một tương lai gần đối với sự phát triển kinh tế, xã hội mang tính đột phá trên địa bàn tỉnh, cũng như việc đầu tư vào bất động sản thực tế đang mang lại nguồn lợi nhuận cao, trong khi đó lãi suất tiền gửi lại thấp, là một trong những nguyên nhân chính, đẩy giá đất lên cao hiện nay.

Ngày 5/8/2020 Bộ Chính trị ban hành Nghị quyết 58/NQ/TW về xây dựng và phát triển tỉnh Thanh Hóa đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045, đây là sự kiện có ý nghĩa lịch sử, mở ra cho tỉnh Thanh Hóa những thời cơ, vận hội mới cùng với Hà Nội, Hải Phòng và Quảng Ninh trở thành tứ giác phát triển ở phía Bắc Tổ quốc. Nắm bắt được thời cơ này, nhiều tập đoàn, Tổng Công ty lớn đã đầu tư vào các huyện, thị, thành của Thanh Hóa tạo động lực cho sự phát triển mang tính đột phá và bền vững, nhất là các vùng Lam Sơn Sao Vàng, Triệu Sơn, Đông Sơn, TP Sầm Sơn ..

Tổng thể mặt bằng khu Đô thị Sao Mai Xuân Thịnh - Thọ Dân

Thực tế trên đã kéo theo hàng loạt các MBQH ở nhiều địa phương trong tỉnh đã được đầu tư như: Đông Sơn, Quảng Xương, Triệu Sơn, Hoằng Hóa.. Và khi những mặt bằng này được tiến hành đưa ra đấu giá, đã thu hút hàng nghìn người dân và các nhà đầu tư đổ về tham gia mua hồ sơ và đấu giá, khiến giá đất tại đây tăng vọt, có nơi giá đã tăng gấp 2, gấp 3, thậm chí gấp 4 lần so với giá sàn Nhà nước đưa ra. Và mặc dù hiện nay, UBND tỉnh Thanh Hóa đã có văn bản chỉ đạo nhằm kìm hãm sự tăng giá đột biến, tránh tình trang “bong bóng” đất, do đó đã phần nào giá đất đã được kiểm soát được giá cả, song, thực tế vẫn đang ở mức giá rất cao tại hầu khắp các khu vực.

Giữa bối cảnh bất động sản cả nước nói chung và Thanh Hóa nói riêng đang sốt cao thì vẫn còn nhiều kênh đầu tư an toàn và tin cậy cho khách hàng và nhà đầu tư, trong đó có dự án Sao Mai Xuân Thịnh – Thọ Dân, do Tập đoàn Sao Mai trực tiếp lập quy hoạch, đầu tư, xây dựng. Với diện tích 51,7ha, đường nội khu từ 7,5 đến 25m, hệ thống điện nước, công viên vui chơi, cây xanh phủ khắp dự án; hạ tầng với đầy đủ các tiện ích như: Trường học liên cấp, chợ thương mại, bệnh viện đa khoa quốc tế tại 2 xã Xuân Thịnh và Thọ Dân thuộc huyện Triệu Sơn. Dự án nằm ở vị trí đắc địa, có đường QL47 chạy qua, gần với sân bay Thọ Xuân và khu đô thị Lam Sơn Sao Vàng. Được liên kết với các trục giao thông huyết mạch đường Hồ Chí Minh và đường đi khu kinh tế Nghi Sơn. Khu đô thị Sao Mai Xuân Thịnh –Thọ Dân là một địa chỉ đáng tin cậy, là nơi có không gian sống và điểm đến mơ ước cho cư dân trong vùng cũng như các nhà đầu tư bất động sản giữa cơn sốt đất nền .

Từ Khu đô thị Sao Mai Xuân Thịnh Thọ Dân, chỉ mất không đến 10 phút để đến Cảng hàng không Thọ Xuân, khu vực được UBND tỉnh Thanh Hóa quy hoạch phát triển thành khu đô thị Làm Sơn Sao Vàng, nơi phức hợp đô thị, công nghiệp, dịch vụ và công nghệ cao tại khu vực phía Tây tỉnh Thanh Hóa.

Nghị quyết 58-NQ/TW của Bộ chính trị về phát triển Thanh Hóa đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 là sự kiện có ý nghĩa lịch sử, mở ra cho Thanh Hóa những thời cơ, vận hội mới, thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội Thanh Hóa nói chung, các khu đô thị ở khu vực phía Tây tỉnh Thanh Hóa nói riêng, trong đó Khu đô thị mới Xuân Thịnh – Thọ Dân sẽ là điểm nhấn, góp phần rất lớn, thúc đẩy nhanh tiến trình đô thị hóa ở khu vực phía Tây của tỉnh.

Mô hình bệnh viện Đa khoa quốc tế Sao Mai

Hiện dự án Sao Mai Xuân Thịnh – Thọ Dân do Công ty cổ phần thương mại và bất động sản Hoàng Sơn mua lại 389 lô đất nền và phân phối trên thị trường, được đánh giá là một trong số ít những dự án tại Thanh Hóa hiện nay đã được cấp sổ đỏ từng lô.

Được biết chỉ sau 21 ngày mở bán, công ty cổ phần thương mại và bất động sản Hoàng Sơn đã bán hết 234 lô đất nền ở phân khúc giá tầm trung bình của giai đoạn 1. Hiện nay, công ty Hoàng Sơn chuẩn bị cung ứng ra thị trường sản phẩm 155 lô đất nền phân khúc cao cấp quanh Bệnh viện quốc tế Sao Mai đã được quy hoạch. Đây sẽ là dòng sản phẩm đất nền phù hợp với các nhà đầu tư bất động sản giữa cơn sốt đất chưa có hồi kết.

Hy vọng với sự vào cuộc của các đơn vị liên quan, trong thời gian tới thị trường bất động sản Thanh Hóa nói chung sẽ đi vào bình ổn, trong đó những khu quy hoạch có pháp lý rõ ràng như Khu đô thị Sao Mai Xuân Thịnh – Thọ Dân là một trong những địa chỉ tin cậy nhằm giúp nhà đầu tư gửi gắm niềm tin lâu dài./.