26/04/2024 lúc 23:56 (GMT+7)
Breaking News

Long An: Khởi công xây dựng Hạ tầng Khu tái định cư An Nhựt Tân

VNHN - Ngày 20.4, UBND huyện Tân Trụ (Long An) phối hợp với Công ty TNHH An Nhựt Tân tiến hành khởi công xây dựng Hạ tầng Khu tái định cư An Nhựt Tân.

VNHN - Ngày 20.4, UBND huyện Tân Trụ (Long An) phối hợp với Công ty TNHH An Nhựt Tân tiến hành khởi công xây dựng Hạ tầng Khu tái định cư An Nhựt Tân.

Do đang trong thời điểm phòng, chống dịch COVID-19 nên chủ đầu tư không làm lễ khởi công mà tập trung phương tiện, trang thiết bị và công nhân tiến hành ngay việc xây dựng.

Ông Trương Thanh Liêm, Chủ tịch UBND huyện Tân Trụ cho biết KCN và Khu tái định cư An Nhựt Tân là hai dự án đã được UBND tỉnh cho chủ trương thực hiện từ năm 2007, với công tác bồi thường, hỗ trợ và tái định cư đã được triển khai thực hiện ngay thời điểm đó. Tuy nhiên, giai đoạn đó gặp một số khó khăn nhất định nên dự án đã bị trì hoãn đến tận hôm nay.

Được biết dự án Hạ tầng Khu tái định cư An Nhựt Tân nhằm phục vụ tái định cư cho các hộ dân thuộc KCN và Khu tái định cư An Nhật Tân. Dự án có quy mô bố trí cho khoảng 230 hộ dân được xây dựng trên lô đất có tổng diện tích 5,18ha, tại ấp 5, xã Tân Bình, huyện Tân Trụ.

Dự án Khu TĐC An Nhựt Tân, huyện Tân Trụ là niềm mong mỏi của người dân

Ông Trương Thanh Liêm đề nghị chủ đầu tư và đơn vị thi công phải tập trung nguồn vốn, trang thiết bị quyết tâm thi công hoàn thành trong thời gian sớm nhất. Về phía UBND huyện cũng chỉ đạo các ngành chức năng hỗ trợ, kịp thời tháo gỡ các vấn đề khó khăn trong quá trình thi công, tạo điều kiện tốt nhất để công trình sớm hoàn thành, đáp ứng sự mong mỏi của người dân trong vùng quy hoạch.

Hạ tầng Khu tái định cư An Nhựt Tân hoàn thành là việc làm cấp thiết để giao nền tái định cư cho người dân vào ở, sớm ổn định cuộc sống, đồng thời là tiền đề quan trọng để triển khai san lấp mặt bằng KCN An Nhựt Tân./.