13/05/2024 lúc 03:01 (GMT+7)
Breaking News

Liệu Công ty Cổ phần Quản lý và Xây dựng đường bộ 472 đã làm hết trách nhiệm?

VNHN - Trong quá trình cắt cỏ trên hành lang đường bộ, đoạn qua phố Nguyễn Chí Thanh,TP Thanh hóa. Công ty cổ phần xây dựng và quản lý đường bộ 472 đã không dọn dẹp, gây nên sự phản cảm và làm ảnh hưởng đến cảnh quan, môi trường đô thị.

VNHN - Trong quá trình cắt cỏ trên hành lang đường bộ, đoạn qua phố Nguyễn Chí Thanh,TP Thanh hóa, Công ty cổ phần xây dựng và quản lý đường bộ 472 đã không dọn dẹp, gây nên sự phản cảm và làm ảnh hưởng đến cảnh quan, môi trường đô thị.

Theo ghi nhận của Pv, sau khi tiến hành cắt cỏ trên hành lang an toàn đường bộ. Đáng lẽ công nhân Công ty cổ phần quản lý và xây dựng đường bộ 472 phải quét dọn, thu gom  lượng cỏ vung vãi trên mặt đường, thì họ lại mặc kệ. Khiến gần như toàn bộ làn đường trong cùng, dành cho người đi bộ và xe thô sơ lưu thông, vương vãi đầy cỏ rác. Gây  mất cảnh quan và môi trường đô thị, đặc biệt là đoạn trước cổng bệnh viện Đa khoa Hợp Lực.

Cỏ sau khi được cắt không dọn dẹp thu gom gây mất mỹ quan và môi trường đô thị

Trao đổi với Pv Việt Nam Hội nhập, ông Trần Tiến Mạnh – Giám đốc Công ty Cổ phần Xây dựng và Quản lý đường bộ 472 cho biết: Công ty ông hiện đang chịu trách nhiệm về việc duy tu, bảo trì 70km đường bộ trên quốc lộ 1A, (trong đó có đoạn trên phố Nguyễn Chí Thanh) với nguồn kinh phí 3,5 tỷ đồng/ năm, thông qua việc đấu thầu. Hiện việc hỏng hóc mặt đường đang thuộc trách nhiệm bảo hành của đơn vị thi công. Công ty  Cổ phần Quản lý và Xây dựng đường bộ 472 chủ yếu làm các công việc khác như: Quản lý hành lang, sửa chữa các va chạm giao thông, vệ sinh mặt đường, cắt cỏ, vét rãnh thoát nước..

Khi  Pv  thắc mắc tại sao việc cắt cỏ đã kết thúc được một ngày, công nhân công ty ông lại không dọn dẹp mà để cỏ, rác vương vãi, gây mất mỹ quan môi trường đô thị? ông Mạnh trả lời: Làm gì có chuyện đó! Mà có cũng chả sao!

Trụ sở Công ty CP Xây dựng và Quản lý đường bộ 472 tại xã Quảng Thịnh 

Thành phố Thanh Hóa là đô thị loại 1, trực thuộc tỉnh. Việc xây dựng TP ngày càng trở nên xanh, sạch, đẹp, văn minh, là trách nhiệm của  mọi công dân và tổ chức, trong đó đơn vị mang tính đặc thù như Công ty Cổ phần Quản lý và Xây dựng đường bộ 472 lại càng phải  gương mẫu hơn ai hết. Thiết nghĩ các đơn vị liên quan, cần phải xem xét lại một cách nghiêm túc việc chấp hành những quy định trong công tác duy tu, bảo trì tuyến quốc lộ 1A, đoạn do công ty này đang đảm nhiệm, cũng như trách nhiệm trong việc xây dựng  đô thị TP Thanh Hóa xanh, sạch, đẹp, văn minh.