26/04/2024 lúc 15:21 (GMT+7)
Breaking News

Lễ hội hoa phượng đỏ Hải Phòng 2019 lung linh huyền ảo

VNHN - Đã thành thông lệ, tháng 5 về cả thành phố Cảng lại náo nức, rộn ràng cho mùa lễ hội, năm nay với chủ đề “Hải Phòng - Điểm đến thành công”, lễ hội hoa phượng đỏ 2019 lung linh huyền ảo bởi pháo hoa và các màn trình diễn nghệ thuật đặc sắc trong đêm khai mạc.

VNHN - Đã thành thông lệ, tháng 5 về cả thành phố Cảng lại náo nức, rộn ràng cho mùa lễ hội, năm nay với chủ đề “Hải Phòng - Điểm đến thành công”, lễ hội hoa phượng đỏ 2019 lung linh huyền ảo bởi pháo hoa và các màn trình diễn nghệ thuật đặc sắc trong đêm khai mạc.

Chương trình được diễn ra tại quảng trường Nhà hát thành phố Hải Phòng, tối ngày 10/5. Tham dự Lễ hội có các đồng chí: Nguyễn Xuân Phúc - Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ; Nguyễn Hòa Bình - Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án Tòa án nhân dân tối cao; một số đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng, lãnh đạo một số bộ, ban ngành, đoàn thể trung ương; lãnh đạo một số tỉnh, thành phố; đại diện các tập đoàn kinh tế lớn, tổ chức, cơ quan ngoại giao.

Đêm khai mạc Lễ hội Hoa Phượng Đỏ có sự tham dự của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng lãnh đạo một số bộ, ngành Trung ương và lãnh đạo chính quyền địa phương lân cận.

Về phía thành phố Hải Phòng có các đồng chí: Lê Văn Thành - Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành uỷ, Chủ tịch HĐND thành phố; Nguyễn Thị Nghĩa - Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội Hải Phòng; Nguyễn Văn Tùng - Phó Bí thư Thành uỷ, Chủ tịch UBND thành phố; các đồng chí Uỷ viên Ban Thường vụ Thành uỷ, Phó chủ tịch HĐND, UBND thành phố, Ủy viên Thành ủy, lãnh đạo Uỷ ban MTTQ Việt Nam thành phố; các đồng chí nguyên lãnh đạo thành phố các thời kỳ; lãnh đạo các sở, ban ngành, đoàn thể, các quận, huyện trên địa bàn thành phố cùng đông đảo người dân và du khách tham dự lễ khai mạc.

Chương trình nghệ thuật Đêm hội “Hải Phòng - Điểm đến thành công” gắn với các sự kiện lớn trong năm 2019 của đất nước và thành phố, chủ đề của Lễ hội khẳng định thành phố Hải Phòng với chính quyền kiến tạo phát triển và sự đột phá toàn diện trên các lĩnh vực, môi trường thông thoáng, minh bạch trong đầu tư kinh doanh, ổn định về an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội, đã thực sự là điểm đến thành công cho các nhà đầu tư, khẳng định năng lực cạnh tranh vươn tới tầm cao của thành phố.

Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2019 là năm thứ 8 liên tiếp được tổ chức thành công, khắc họa truyền thống văn hóa, lịch sử vẻ vang của vùng đất và con người Hải Phòng.

Phát biểu khai mạc buổi lễ, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Tùng nhấn mạnh, Lễ hội Hoa Phượng Đỏ Hải Phòng 2019 diễn ra trong niềm phấn khởi của toàn Đảng bộ, chính quyền, quân và dân thành phố về những định hướng rộng mở trong Nghị quyết số 45 của Bộ Chính trị về xây dựng, phát triển thành phố Hải Phòng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045. Hải Phòng sẽ tổ chức thực hiện thắng lợi Nghị quyết số 45 của Bộ Chính trị và phấn đấu “đi đầu trong cả nước, trong sự nghiệp công nghiệp hóa - hiện đại hóa” và thực sự “trở thành một động lực phát triển của cả nước”.

Được dàn dựng công phu, chương trình nghệ thuật đêm hội “Hải Phòng - Điểm đến thành công” với nhiều màn biểu diễn, nhiều ca khúc nổi tiếng mang đậm bản sắc Hải Phòng như Thành phố em, Hào khí Bạch Đằng Giang, Bạch Đằng giang ký sử, Thành phố hoa thắp lửa, Em có về Hải Phòng với anh không, Hải Phòng quê hương tôi, Thành phố của em, Hải Phòng thành phố tuổi thơ, Tôi người Hải Phòng, Thành phố Hoa phượng đỏ, Nhịp sống thành phố, Hải Phòng rực đỏ phượng bay…

Chương trình nghệ thuật có sự tham gia biểu diễn của các ca sĩ: NSND Quang Trí, ca sĩ Thu Phương, Quang Dũng, Hồ Quỳnh Hương, Hồng Ngọc, Tùng Dương, Minh Quân, Lê Anh Dũng, Phạm Thu Hà, Bùi Lan Hương, Lương Hải Yến, Nhóm Oplus…

Đặc biệt, phần trình diễn mapping diễn tả thế trận Bạch Đằng do Ngô Quyền lãnh đạo chiến thắng quân Nam Hán và Thành phố hướng mặt trời đã tái hiện lịch sử hào hùng của mảnh đất, con người Hải Phòng trên nền hào khí Bạch Đằng Giang, phản ánh mục tiêu mới thành phố đặt ra để thực hiện Nghị quyết 45 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển thành phố Hải Phòng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Ca khúc Hải Phòng cất cánh bay lên cùng màn pháo hoa rực rỡ đã khép lại đêm hội thể hiện trọn vẹn ý chí và nguyện vọng của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố cảng.

Màn pháo hoa khai mạc Lễ hội Hoa Phượng Đỏ