26/04/2024 lúc 22:29 (GMT+7)
Breaking News

Lấp lánh vòng xòe của những cô thôn nữ xóm núi Tây Bắc

VNHN - Tối 20/9, tại thị xã Nghĩa Lộ, tỉnh Yên Bái diễn ra lễ khai mạc Lễ hội Văn hóa, du lịch Mường Lò, khám phá danh thắng quốc gia ruộng bậc thang Mù Cang Chải năm 2019.

VNHN - Tối 20/9, tại thị xã Nghĩa Lộ, tỉnh Yên Bái diễn ra lễ khai mạc Lễ hội Văn hóa, du lịch Mường Lò, khám phá danh thắng quốc gia ruộng bậc thang Mù Cang Chải năm 2019.

Khoảng 20h, ngày 20/9/2019, tại Thị xã Nghĩa Lộ, tỉnh Yên Bái diễn ra buổi lễ khai mạc Lễ hội văn hóa, du lịch Mường Lò và khám phá danh thắng Quốc gia ruộng bậc thang Mù Cang Chải năm 2019.

Tại lễ hội năm nay, du khách trong và ngoài nước đã được thưởng thức màn diễu diễn đường phố đặc sắc.

Đây là chương trình mở màn cho lễ hội với sự tham gia của 600 diễn viên quần chúng đến từ các dân tộc của 9 huyện, thị xã, thành phố của tỉnh Yên Bái.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Yên Bái - Đỗ Đức Duy chia sẻ: "Yên Bái - cửa ngõ Tây Bắc thiêng liêng của Tổ quốc, là vùng đất có bề dày lịch sử, văn hóa đặc sắc và truyền thống cách mạng vẻ vang; nơi hội tụ 30 dân tộc anh em cùng sinh sống, đoàn kết, gắn bó, thủy chung, sâu nặng tình yêu quê hương, đất nước".

Chương trình nghệ thuật tại lễ hội bao gồm 3 chương. Chương 1 với chủ đề: “Cuộc thiên di huyền thoại," người dân và du khách được thưởng thức các ca khúc hay, ấn tượng như: “Nhà em ở lưng đồi," liên khúc: "Nọong ơi-Theo câu hát Sluông," hoạt cảnh múa bóng "Tắm trăng."

Tiết mục của ca sĩ Tùng Dương tại lễ khai mạc.

Tiết mục múa dân tộc Di (Lô Lô) do Đoàn nghệ thuật Châu Hồng Hà, Vân Nam, Trung Quốc biểu diễn.

Các màn diễu diễn mang đầy sắc màu và độc đáo, thể hiện những giá trị tinh hoa, đặc sắc nhất trong văn hóa bản địa của bà con dân tộc, như lời chào đón, mời gọi những du khách đến khám phá, trải nghiệm vùng đất Yên Bái huyền thoại.

Phần được đón chờ nhất là múa xòe.

Với só lượng 5.000 diễn viên quần chúng.

Tạo nên các vòng xòe bắt mắt và lung linh.

Lễ hội văn hóa, du lịch Mường Lò và khám phá Danh thắng Quốc gia ruộng bậc thang Mù Cang Chải là sản phẩm văn hóa du lịch đặc sắc của tỉnh Yên Bái từ nhiều năm nay.

Lễ hội ngày càng hấp dẫn, lan tỏa bởi những giá trị nhân văn sâu sắc, những cảnh sắc tươi đẹp, hùng vĩ, độc đáo, có sức thu hút khách du lịch trong và ngoài nước đến với hành trình di sản Yên Bái-Mường Lò-Ruộng bậc thang Mù Cang Chải cùng những địa danh lịch sử, văn hóa và danh thắng đặc biệt, nổi trội của tỉnh Yên Bái.

Lễ hội sẽ tiếp tục diễn ra đến hết ngày 25/9 tại thị xã Nghĩa Lộ và các huyện Mù Cang Chải, Văn Chấn, Trạm Tấu của tỉnh Yên Bái.

Tất cả những hoạt động này nhằm giới thiệu và tôn vinh đất và người Yên Bái. Yên Bái không chỉ là vùng đất có nhiều danh lam thắng cảnh đẹp, là nơi có bề dày lịch sử mà còn là nơi chứa đựng nhiều bản sắc văn hóa độc đáo. Du khách đến Yến Bái thời gian này còn được chiêm ngưỡng ruộng bậc thang Mù Cang Chải và thung lũng Mường Lò mùa lúa chín – một trong những kiệt tác thiên nhiên đẹp nổi tiếng, độc đáo bậc nhất cả nước.