26/04/2024 lúc 12:52 (GMT+7)
Breaking News

Lai Châu: Nỗ lực nâng cao chất lượng văn phòng cấp ủy

Có thể coi văn phòng cấp ủy là bộ máy đầu não quan trọng trong tổ chức các cơ quan tham mưu của chính quyền. Do đó, việc nâng cao chất lượng văn phòng cấp ủy có thể xem là nhiệm vụ trọng tâm mà tỉnh Lai Châu đề cao thực hiện trong thời gian tới.

Có thể coi văn phòng cấp ủy là bộ máy đầu não quan trọng trong tổ chức các cơ quan tham mưu của chính quyền. Do đó, việc nâng cao chất lượng văn phòng cấp ủy có thể xem là nhiệm vụ trọng tâm mà tỉnh Lai Châu đề cao thực hiện trong thời gian tới.

Văn phòng cấp ủy là bộ phận trong tổ chức bộ máy các cơ quan tham mưu, giúp việc cho cấp ủy cơ sở; giúp cấp ủy thực hiện nhiệm vụ công tác văn phòng cấp ủy, trực tiếp giúp cấp ủy cơ sở tổ chức, điều hành, chỉ đạo công việc hàng ngày kịp thời và chính xác.

Nhằm phát huy tinh thần "Trung thành, đoàn kết, sáng tạo, tận tụy, chu đáo, giữ vững nguyên tắc", trong những năm qua, văn phòng cấp ủy tỉnh Lai Châu đã không ngừng trưởng thành trên mọi khía cạnh; chủ động tham mưu cho cấp ủy mà trực tiếp là Ban Thường vụ, Thường trực Đảng ủy; chỉ đạo chuẩn bị và tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2020-2025; phối hợp tham mưu, tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu Hội đồng Nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026; kết hợp tổ chức các hoạt động gắn liền với phòng, chống dịch Covid19, đảm bảo an toàn, tuân thủ theo đúng quy tắc 5K của Bộ Y tế; góp phần nâng cao vai trò lãnh đạo toàn diện của cấp ủy đảng trên địa bàn, thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị mà Đảng bộ đã đề ra trước đó. 

Ảnh minh họa.

Bám sát trọng tâm chỉ đạo thực tiễn ở cấp ủy cơ sở, văn phòng đã liên tục chú trọng vào các lĩnh vực trọng điểm, trọng tâm, các vấn đề phát sinh trong thực tiễn để giải quyết kịp thời và hiệu quả. Tập trung đổi mới nhằm cải thiện, nâng cấp chất lượng biên tập, thẩm định, thẩm tra các văn bản, đề án, chương trình, kế hoạch; cung cấp những căn cứ khoa học, kịp thời, chính xác để Thường trực, Ban Thường vụ Tỉnh ủy thảo luận, quyết định.

Về mặt công tác văn thư, công tác lưu trữ, công nghệ thông tin, công tác tài chính đảng, quản trị và hậu cần phục vụ cấp ủy cần nỗ lực đổi mới và cải thiện để đạt nhiều thành tựu tốt hơn. Do đó, nhiệm vụ đề ra là cần đẩy mạnh sự phát triển của các ứng dụng công nghệ thông tin, cải cách công tác lãnh đạo và công tác hành chính của Đảng, đảm bảo công tác gửi và nhận văn bản đều được diễn ra an toàn, lịch sử sẽ được nhập vào sổ theo dõi và quản lý trên hệ thống văn bản điện tử đúng quy trình, quy định, đảm bảo bí mật và an toàn về thông tin. Trong quá trình hoạt động của Tỉnh ủy, mọi chi phí hoạt động phải được đảm bảo phù hợp với yêu cầu nhiệm vụ chính trị; từng bước thay đổi, hiện đại hóa các phương tiện hỗ trợ làm việc tại văn phòng.

Để đáp ứng tốt hơn yêu cầu đặt ra trong giai đoạn mới, thực hiện theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2020-2025, Văn phòng Tỉnh ủy sẽ kiên quyết thực hiện đổi mới trong công tác tham mưu, tổng hợp bảo đảm chất lượng, đề xuất đúng, trúng, có tầm nhìn, khả thi và đáp ứng được các yêu cầu về cải cách hành chính trong Đảng hiện nay. Phát huy đúng vai trò và trách nghiệm trong quá trình phục vụ sự lãnh đạo của Tỉnh ủy trong từng thời điểm; theo dõi sát sao các sự kiện, thông tin hàng ngày để kịp thời phát hiện và kiến nghị, tham mưu với Thường trực Tỉnh ủy.

Tiếp tục nâng cao chất lượng hoạt động, chất lượng đội ngũ cán bộ, nhân viên công chức để đảm bảo tiêu chuẩn hóa đội ngũ cán bộ làm công tác Văn phòng cấp ủy, vị trí việc làm và nâng cao trình độ mọi mặt đáp ứng ngày càng tốt hơn yêu cầu nhiệm vụ, nhất là cán bộ làm công tác tham mưu. Thường xuyên cập nhật chính trị, giáo dục để rèn luyện phẩm chất đạo đức, tác phong nghiệp vụ của đội ngũ cán bộ. Từng bước xây dựng đội ngũ cán bộ có trình độ chuyên môn giỏi và xuất sắc, tuyệt đối trung thành với Đảng, phấn đấu nỗ lực học tập và rèn luyện theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, góp phần trong sự nghiệp xây dựng và phát triển nâng cao chất lượng văn phòng cấp ủy./.