27/04/2024 lúc 10:29 (GMT+7)
Breaking News

Kiên Giang: Tổ chức bắn pháo hoa tại 2 địa điểm trong giao thừa Tết Nguyên đán 2021

Hòa cùng sắc xuân trên mọi nẻo đường của tỉnh Kiên Giang, khắp nơi của tỉnh tổ chức các hoạt động văn hóa, nghệ thuật chào đón Tết cổ truyền của dân tộc Việt. Thông qua các kế hoạch tổ chức sự kiện, lễ hội văn hóa, thể thao và du lịch Tết Tân Sửu 2021 tại tỉnh Kiên Giang, đêm giao thừa tết Nguyên đán năm 2021, Kiên giang tổ chức bắn pháo hoa tại thành phố Rạch Giá và huyện Phú Quốc. 

Hòa cùng sắc xuân trên mọi nẻo đường của tỉnh Kiên Giang, khắp nơi của tỉnh tổ chức các hoạt động văn hóa, nghệ thuật chào đón Tết cổ truyền của dân tộc Việt. Thông qua các kế hoạch tổ chức sự kiện, lễ hội văn hóa, thể thao và du lịch Tết Tân Sửu 2021 tại tỉnh Kiên Giang, đêm giao thừa tết Nguyên đán năm 2021, Kiên giang tổ chức bắn pháo hoa tại thành phố Rạch Giá và huyện Phú Quốc. 

Năm 2020, kinh tế bị trì trệ do dịch COVID – 19 kéo dài khiến cho nhiều nước rơi vào khó khăn, Việt Nam may mắn hơn khi chính phủ có những chỉ thị đúng đắn bảo vệ cho người dân thoát qua đại dịch. Tại Kiên Giang, UBND tỉnh đã chỉ đạo các ban, ngành, địa phương tập trung thực hiện tốt các công tác về an sinh xã hội, tổ chức các hoạt động văn hóa, nghệ thuật để chào đón Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 vừa đảm bảo được sự vui chơi cho người dân trong tỉnh, vừa tích cực giúp người dân có một cái Tết an lành tránh dịch bệnh COVID – 19 hoành hành.

Vừa qua, tối ngày 13/01 tại trụ sở Ban chỉ huy quân sự huyện U Minh Thượng diễn ra ra Lễ tổng kết “Tết quân – dân 2021” mang chủ đề  “Lực lượng vũ trang Kiên Giang cùng với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện U Minh Thượng chung sức xây dựng nông thôn mới”. Đây là lần thứ 5, Kiên Giang tổ chức Lễ “Tết quân – dân 2021” nhằm tuyên truyền phát huy tinh thần yêu nước, đồng lòng của quân và dân trong thời đại hội nhập. Thực hiện tốt chủ trương của Đảng, chính sách của nhà nước và tạo nên một cái Tết ấm áp, nghĩa tình và đậm tình quân – dân. 

Trụ sở Ban chỉ huy quân sự huyện U Minh Thượng diễn ra ra Lễ tổng kết “Tết quân – dân 2021” (Ảnh: Internet)

Bên cạnh đó, theo như kế hoạch của UBND Tỉnh đề ra, nếu tình hình dịch bệnh COVID – 19 được kiểm soát tốt, không có ca lây nhiễm mới trong cộng đồng thì Tỉnh sẽ triển khai Lễ hội Đón giao thừa ở thành phố Rạch Giá và huyện Phú Quốc, trong chương trình Lễ hội được diễn ra sẽ có những chương trình nghệ thuật cùng màn bắn pháo hoa hấp dẫn để chào đón năm mới thu hút du khách trong và ngoài nước. Tùy vào điều kiện thực tế, các chương trình chào đón năm mới sẽ được diễn ra trong không khí vui tươi, sôi động gắn với việc phòng chống dịch COVID – 19 hiệu quả. Nếu tình hình dịch COVID – 19 diễn biến phức tạp cận kề ngày Tết cổ truyền, có ca nhiễm mới lây lan trong cộng đồng thì sẽ thực hiện giãn cách xã hội, không tổ chức các hoạt động văn hóa nghê thuật rầm rộ, mà tập trung ghi hình phát sóng trên đài truyền hình của tỉnh để chào đón năm mới vào ngày 30 âm lịch.

Ngoài ra, Tết Tân Sửu 2021 ở Kiên Giang còn ghi điểm bởi chợ hoa xuân ở 5 địa điểm như: Trung tâm Thương mại 30/4, đường Trần Quang Khải, khu đô thị Phú Cường, Công viên văn hóa An Hòa, Khu trung tâm Thương mại Rạch Sỏi. Khắp mọi nẻo đường, sắc vàng của hoa mai và muôn vạn loại hoa đua nhau nở rộ, người dân nô nức sắm sửa cho ngày Tết cổ truyền kề cận. Du khách hoàn toàn có thể đắm mình vào muôn hoa khoe sắc giữa mùa xuân rực rỡ ở tỉnh Kiên Giang.

Kiên Giang ngập tràn sắc hoa xuân (Ảnh: Internet)

Chỉ còn chưa đầy một tháng nữa đã đến Tết truyền thống, có thể thấy được cái không khí nhộn nhịp của người dân nơi đây khi hòa mình vào tiết trời căng tràn nhựa sống. Một mùa nữa lại về, rộn rã tiếng cười và niềm hạnh phúc của người người, nhà nhà của miền tây sông nước nơi đây. Các dự án trang trí đường phố, đèn hoa đang được triển khai với nhiều ý tưởng đa dạng, sự kết hợp hài hòa tạo nên không khí vui tươi, sôi động ở chốn này và tạo nên những cung đường lung linh, rực rỡ góp phần tô điểm cho thành phố Rạch Giá thêm muôn màu muôn vẻ và xinh tươi hơn để chào đón năm mới.

Với những chỉ đạo thiết thực của UBND tỉnh đề ra nhằm đảm bảo cho người dân tỉnh có được một cái Tết cổ truyền an lành, đã giúp cho người dân an tâm hơn để tận hưởng một cái Tết sum vầy bên gia đình và bạn bè . Đồng thời, đêm giao thừa với những tiết mục văn nghệ và màn bắn pháo hoa truyền thống sẽ ghi dấu trong lòng người dân tỉnh Kiên Giang một cái Tết Tân Sửu thật ý nghĩa và hứa hẹn một năm mới với những khởi đầu mới đầy thuận lợi.