13/05/2024 lúc 19:33 (GMT+7)
Breaking News

Khoa Cấp cứu và chống độc (Bệnh viện Nông nghiệp) - Nơi trao gửi niềm tin

VNHN - Các bác sĩ, điều dưỡng khoa Cấp cứu và Chống độc, Bệnh viện đa khoa Nông nghiệp rất bận!, có khi họ quên cả những bữa ăn của mình mà thay vào đó là cấp cứu kịp thời cho những bệnh nhân nặng. Có lẽ vì vậy mà chúng tôi hẹn BSCKI. Lý Công Hinh  - Trưởng khoa nhiều lần nhưng đều không gặp, bởi anh và đồng nghiệp của khoa đều chia sẻ rằng: “ưu tiên số 1 của chúng tôi là cấp cứu thật tốt cho người bệnh…”. Nhưng rồi “cơ duyên” chúng tôi gặp được anh và các bác sĩ của Khoa vào cuối buổi chiều hè.

VNHN - Các bác sĩ, điều dưỡng khoa Cấp cứu và Chống độc, Bệnh viện đa khoa Nông nghiệp rất bận!, có khi họ quên cả những bữa ăn của mình mà thay vào đó là cấp cứu kịp thời cho những bệnh nhân nặng. Có lẽ vì vậy mà chúng tôi hẹn BSCKI. Lý Công Hinh  - Trưởng khoa nhiều lần nhưng đều không gặp, bởi anh và đồng nghiệp của khoa đều chia sẻ rằng: “ưu tiên số 1 của chúng tôi là cấp cứu thật tốt cho người bệnh…”. Nhưng rồi “cơ duyên” chúng tôi gặp được anh và các bác sĩ của Khoa vào cuối buổi chiều hè.

Nhân dịp tuyên truyền về sự phát triển và đổi mới của Bệnh viện đa khoa Nông nghiệp, mừng thành công Đại hội đảng bộ Bệnh viện nhiệm kỳ 2020-2025, chúng tôi được TTND, PGS.TS.BS. Hà Hữu Tùng - Giám đốc bệnh viện kể tới BS. Lý Công Hinh  và tập thể khoa Cấp cứu và chống độc.

Bác sĩ Lý Công Hinh - Trưởng khoa Cấp cứu và Chống độc, Bệnh viện đa khoa Nông nghiệp.

Nguyên quán BSCKI. Lý Công Hinh ở tỉnh Bắc Cạn, nhưng anh sinh ra và lớn lên tại Thái Nguyên. Ngay thời học phổ thông, anh được đánh giá là một người ham học, yêu thích nghề Y. Rồi ước mơ ấy thành hiện thực khi anh tốt nghiệp bác sĩ đa khoa, sau đó tiếp tục học chuyên ngành Hồi sức Cấp cứu.

Năm 2014, khoa Cấp cứu và chống độc, Bệnh viện đa khoa Nông nghiệp được tách ra và thành lập riêng, anh về đây công tác làm bác sĩ tiếp nhận và xử trí những người bệnh vào cấp cứu hoặc người bệnh vượt quá khả năng điều trị từ tuyến dưới chuyển đến. BSCKI. Lý Công Hinh miệt mài làm việc, giúp đỡ người bệnh. Anh được cấp trên đánh giá cao về năng lực chuyên môn, anh đã được bổ nhiệm làm Phó Trưởng khoa, Phụ trách khoa, rồi Trưởng khoa Cấp cứu và chống độc hôm nay.

Anh và đồng nghiệp khoa CC-CĐ không quản ngày đêm để vừa làm tốt công việc của một bác sĩ cấp cứu ban đầu cấp đa khoa bao gồm: nội, ngoại, chấn thương, sản, nhi…và điều trị tốt cho bệnh nhân, mà anh luôn may mắn nhận được sự chỉ bảo tận tình từ những cán bộ, bác sĩ giàu kinh nghiệm của khoa Cấp Cứu, khoa HSCC - BV Bạch Mai, BVHN Việt Đức, BV ĐH Y Hà Nội, BV Xanh Pôn, BVQY 103, BVQĐTU 108,…

Những năm qua, dưới  sự lãnh đạo của Đảng uỷ, Ban giám đốc bệnh viện, tập thể cán bộ và nhân viên khoa Cấp cứu và chống độc đã đoàn kết, không ngừng vượt khó, xây  dựng khoa  ngày  càng  lớn  mạnh. Khoa đã tiếp nhận cấp cứu, điều trị cho hàng nghìn người bệnh/năm, điều trị thành công rất nhiều người bệnh ở các mặt bệnh khác nhau. Uy tín và trách nhiệm càng khẳng định, Khoa trở thành đơn vị điển hình của bệnh viện, luôn đảm bảo chất lượng và hiệu quả cấp cứu trong 24h/24h/7ngày.

Tới nay, Khoa được trang bị đầy đủ trang thiết bị y tế cần thiết phục vụ cho công tác cấp cứu như: máy thở Bipap, Monitor theo dõi, máy sốc điện tại giường, máy siêu âm tại giường, máy XQ tại giường… và trang thiết bị chuyên môn dành cho đi cấp cứu ngoại viện khi cần. Hầu như tất cả các kỹ thuật tiên tiến về Hồi sức cấp cứu đã được ứng dụng và đạt hiệu quả cao, cứu sống nhiều bệnh nhân nặng, lớn tuổi: Đặt máy tạo nhịp tạm thời, sốc điện phá rung. Đặt nội khí quản, Chọc dò dẫn lưu khí, dịch màng phổi, màng tim. Màng bụng đặt Catheter TMTT…

Bác sĩ Lý Công Hinh và đồng nghiệp tận tình thăm khám cho bệnh nhân.         

Thành công nối tiếp thành công, BSCKI. Lý Công Hinh và tập thể Khoa để lại nhiều dấu ấn về sự năng động trong công việc, thiện cảm với bệnh nhân, người nhà bệnh nhân, giúp đỡ cho nhiều gia đình khó khăn khi đến khoa Cấp cứu và chống độc. Trong đó, nhiều ca bệnh khó, nhưng anh không nản, mà vẫn cùng đồng nghiệp tìm kiếm những phương pháp cứu chữa khả quan nhất để điều trị cho người bệnh, như nhiều trường hợp tai nạn giao thông, các bệnh lý ngoại khoa, anh tham gia hội chẩn rồi cùng ekip phẫu thuật cấp cứu kịp thời thành công. Anh không quản giờ giấc lên đường để kịp cứu chữa cho người bệnh tuyến dưới hay các ca hội chẩn liên khoa, liên viện... Dẫu vậy, anh lại rất khiêm tốn khi chia sẻ rằng: “Đó là những việc rất bình thường mà mỗi người bác sĩ tại khoa Cấp cứu và chống độc vẫn làm hàng ngày…”.

Ngoài thời gian làm công tác chuyên môn, quản lý, anh còn được biết đến là một người đam mê nghiên cứu khoa học cùng với tập thể Khoa. Anh cùng với đồng nghiệp trong Khoa tham gia nhiều đề tài Nghiên cứu khoa học cấp cơ sở được báo cáo và áp dụng vào thực tiễn tại bệnh viện. Khoa luôn tạo điều kiện và là nơi thực tập cho nhiều thế hệ sinh viên, học viên trường Y trên địa bàn Thành phố.

TTND, PGS.TS.BS. Hà Hữu Tùng chia sẻ với chúng tôi: “Bệnh viện đa khoa Nông nghiệp đang ngày một phát triển trên cơ sở kế tiếp những thành quả đã đạt được. khoa CC-CĐ phấn đấu trở thành một trung tâm cấp cứu đa khoa lớn ở khu vực phía nam Hà Nội”. Và tôi hiểu, trong tập thể Khoa sẽ có nhiều bác sĩ giỏi chuyên môn, không ngừng học nâng cao trình độ chuyên môn, có kinh nghiệm, đầy nhiệt huyết với nghề Y cao quý như BS. Lý Công Hinh.