27/04/2024 lúc 06:17 (GMT+7)
Breaking News

Kho thuốc Hapharco "biến thành" siêu thị Intimex

Theo phản ánh của người dân, tại khu đất số 89 Bùi Ngọc Dương, phường Bạch Mai, quận Hai Bà Trưng, Thành phố Hà Nội. Khu đất trên vốn là kho thuốc của Công ty Hapharco, bỗng dưng mọc lên một siêu thị Intimex có dấu hiệu sử dụng đất sai mục đích, chưa có hệ thống phòng cháy chữa cháy (PCCC) mà vẫn ngang nhiên đi vào hoạt động.

VNHN – Theo phản ánh của người dân, tại khu đất số 89 Bùi Ngọc Dương, phường Bạch Mai, quận Hai Bà Trưng, Thành phố Hà Nội. Khu đất trên vốn là kho thuốc của Công ty Hapharco, bỗng dưng mọc lên một siêu thị Intimex có dấu hiệu sử dụng đất sai mục đích, chưa có hệ thống phòng cháy chữa cháy (PCCC) mà vẫn ngang nhiên đi vào hoạt động.

Qua ghi nhận, được biết siêu thị Intimex có tổng diện tích 1.000m2, được chia thành 2 tầng và đang đi vào hoạt động trong suốt một thời gian dài vừa qua. Cũng theo người dân sinh sống ở đây cho biết, địa chỉ 89 Bùi Ngọc Dương trước đây là kho thuốc của Hapharaco không biết tại sao bây giờ lại mọc lên một siêu thị như vậy.

​​​​​

Kho thuốc Hapharco "biến thành" siêu thị 2 tầng.

Theo thông tin mà PV có được, khu đất thuộc địa chỉ số 89 Bùi Ngọc Dương thuộc quyền sở hữu của Công ty Hapharco theo giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất số CN 750205 do UBND TP Hà Nội cấp ngày 21/5/2018.
Để làm rõ những gì người dân phản ánh, cũng như sự nghi ngờ của người dân về lô đất trên sử dụng sai mục đích và chưa có hệ thống PCCC đã đi vào hoạt động. PV đã liên hệ với UBND phường Bạch Mai để nắm rõ thông tin, đại diện UBND phường Bạch Mai là ông Tạ Văn Dũng, Công chức địa chính phường cho biết: “Việc này UBND phường đã nắm bắt được, khi nghe phản ánh, phường đã đến trực tiếp liên hệ nhưng không thấy ai cả. Sau đó công ty chỉ gọi điện chứ không đến UBND phường để gặp và cung cấp hồ sơ. Còn về siêu thị hoạt động chưa có giấy phép về PCCC phường đã lập biên bản yêu cầu dừng hoạt động.” Cũng trong buổi làm việc, PV đã đề nghị UBND phường Bạch Mai cung cấp một số giấy tờ liên quan nhưng ông Tạ Văn Dũng đã từ chối cung cấp.

Lô đất 89 Bùi Ngọc Dương được đăng ký địa điểm kinh doanh làm kho thuốc Hapharco.

Qua sự việc, dư luận đặt ra dấu hỏi liệu có việc Công ty Hapharco tự ý cho doanh nghiệp thuê lại đất để kinh doanh hay không? Trách nhiệm của Phường Bạch Mai ở đâu trong việc xử lý sai phạm lô đất trên? Tại sao từ lúc Công ty bàn giao lô đất để cho đơn vị khác xây dựng dự án siêu thị như thế, Phường lại không vào cuộc làm việc ngay thời điểm khi bắt đầu xây dựng, để đến lúc hoàn thiện thì chính quyền mới ra thông báo đình chỉ hoạt động. Chẳng lẽ do dự án làm siêu thị trên diện tích quá nhỏ nên phường Bạch Mai không kiểm soát được, hay là có sự bao che, buông lỏng quản lý của UBND phường Bạch Mai.
Trước những tình trạng trên, Đề nghị UBND TP Hà Nội cùng các Sở, Ban ngành liên quan sớm vào cuộc làm rõ cũng như có biện pháp xử lý triệt để những cá nhân, tổ chức cố tình vi phạm coi thường pháp luật. Qua đó cho thấy được sự công bằng, trách nhiệm của các cơ quan chức năng thực thi pháp luật.