27/04/2024 lúc 01:56 (GMT+7)
Breaking News

Khám phá Vương quốc Bahrain, ‘viên ngọc’ của vùng vịnh Ba Tư

VNHNO - Thời gian gần đây Bahrain được biết đến là một đất nước có đội bóng mạnh tham gia giải ASIAD 2018. Ngoài ra, Bahrain còn được nhắc tới như một điểm du lịch hút khách hàng đầu ở Trung Đông với những nhà thờ Hồi giáo ấn tượng, khu mua sắm sầm uất và các nét văn hóa truyền thống…

VNHNO - Thời gian gần đây Bahrain được biết đến là một đất nước có đội bóng mạnh tham gia giải ASIAD 2018. Ngoài ra, Bahrain còn được nhắc tới như một điểm du lịch hút khách hàng đầu ở Trung Đông với những nhà thờ Hồi giáo ấn tượng, khu mua sắm sầm uất và các nét văn hóa truyền thống…

Lịch sử Vương quốc Bahrain

Bahrain, tên chính thức Vương quốc Bahrain ,là một đảo quốc không có biên giới tại Vịnh Ba Tư.

Vương quốc Bahrain được ví như "Cái nôi của Nhân loại" ở Trung Đông (Ảnh: internet)

Được coi là một trong 15 nước hình thành nên cái gọi là "Cái nôi của Nhân loại" ở Trung Đông, Bahrain có tổng diện tích 688 km² (266 mi²), hơi lớn hơn Đảo Man, dù nó nhỏ hơn Sân bay Vua Fahd ở Dammam, Ả Rập Saudi nằm bên cạnh với diện tích 780 km² (301 mi²

Vì là một quần đảo với 33 hòn đảo, Bahrain không hề có biên giới đất liền với một quốc gia nào nhưng có tới 161 kilômét đường bờ biển. Thời tiết có mùa đông dịu và mùa hè nóng, ẩm kéo dài.

Bahrain từ lâu đã là một điểm đến thường xuyên của các du khách từ những nước láng giềng, nhưng những phát hiện mới về các di sản có niên đại từ năm nghìn năm trước của nền văn minh Dilmun khiến Vương quốc ngày càng trở nên lôi cuốn hơn với khách du lịch bên ngoài.

Bahrain là một sự hòa hợp giữa hạ tầng hiện đại và một xã hội khá tự do (Ảnh: internet)

Những địa điểm thu hút nhiều du khách như pháo đài Qalat Al Bahrain mới được UNESCO liệt vào danh sách di sản văn hóa thế giới và nhiều khu vực khảo cổ khác thể hiện văn hóa truyền thống Ả rập.

Kinh nghiệm du lịch Bahrain

Visa du lịch Bahrain

Bahrain là một trong ít những vùng Vịnh chấp nhận hộ chiếu của Israel tuy nhiên hộ chiếu chính là bằng chứng về thăm tới Israel đó.

Bạn cũng  có thể áp dụng làm visa trực tuyến để tạo một eVisa tuy nhiên nó chỉ áp dụng với những nước áp dụng visa quốc tế. Các thủ tục làm visa đều khá đơn giản và thuận tiện nên bạn không cần quá căng thẳng nhé.

Di chuyển tới Vương quốc Bahrain

Để di chuyển tới Bahrain hiện tại nước ta có hai sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất cung cấp chuyến bay tới quốc gia Trung Á này. Bạn có thể tham khảo một vài hãng hàng không như: Vietnam Airlines, Turkish Airline, Qatar Airlines, …

Để có một lộ trình suôn sẻ và tiết kiệm được tối đa chi phí thì bạn nên đặt vé trước 2 tháng để có giá rẻ nhất.

Du lịch Bahrain có gì hay?

Pháo đài Arad

Arad là chính một trong những pháo đài cổ của Bahrain được xây dựng từ thế kỷ thứ 15. Arad được xây dựng lại mở rộng hơn trong thời gian chiếm đóng Omani của Bahrain và trở thành trung tâm trung tâm của các hoạt động quân sự tại thời điểm này.

Nơi đây chứa đựng những bộ hài cốt và là địa điểm quân sự ghi dấu những chiến tích và cả đau thương mất mát của Bahrain trong quá khứ (Ảnh: internet)

Trải qua nhiều năm, đến này pháo đài Arad vẫn được bảo tồn nguyên vẹn (Ảnh: internet)

Theo thông lệ, các chương trình âm nhạc truyền thống thường được tổ chức tại sân trước của pháo đài vào buổi chiều thứ năm và thứ sáu.

Trung tâm thương mại thế giới Bahrain

Đây là tòa nhà cao thứ 2 tại đảo quốc Bahrain và cũng là công trình kiến trúc ấn tượng bậc nhất ở các nước Ả Rập Thống Nhất. Điểm nhấn chính cho điểm tham quan nổi tiếng ở Bahrain này chính là 3 cây cầu treo nối liền giữa hai tòa tháp của tòa nhà với 3 tua bin gió cực lớn để tạo ra điện.

Mua sắm tại Bahrain thì có rất nhiều thứ mang  thương hiệu nổi tiếng như Julie, Bebe được bày bán tại trung tâm thương mại hay những món đồ thủ công mỹ nghệ cũng rất đặc sắc mà bạn có thể lựa chọn cho mình (Ảnh: internet)

Không chỉ là nơi sở hữu vẻ ngoài mang hình dáng một con tàu lớn với hai cánh buồm khổng lồ vận dụng tối đa năng lượng gió để chuyển thành nguồn điện sạch.

Đừng quên lưu giữ lại những khoảnh khắc đẹp tại xứ sở này nhé! (Ảnh: Kirchmer)

Nhà thờ Hồi giáo Grand

Một công trình nữa cũng mang tính lịch sử và còn nói lên nền văn hóa của đất nước đó chính là nhà thờ Hồi giáo Grand. Nổi bật với mái vòm bằng sợi thủy tinh lớn nhất thế giới, nhà thờ hồi giáo mang kiến trúc tinh tế và thiết kế ấn tượng khiến cho người xem cảm thấy bắt mắt. Sức chứa của nhà thờ này là rất lớn lên đến 7.000 tín đồ Hồi giáo.

Nhà thờ hồi giáo Grand mang tính lịch sử và còn nói lên nền văn hóa của đất nước (Ảnh: internet)

Kiến trúc độc đáo và được bảo tồn gần như nguyên vẹn đến thời điểm hiện nay (Ảnh: internet)

Làng A’Ali

Ngôi làng A’Ali (Ảnh: internet)

Ngôi làng A’Ali dành cho những ai đam mê với nghệ thuật sẽ được quan sát các thợ gốm quay bánh xe cũng như việc tạo ra những chiếc chậu ấn tượng. Chính vì thế, rất nhiều những món đồ thủ công nghiệp đã được tạo ra bởi bàn tay khéo léo của người thợ được bày bán tại những khu chợ và cao cấp hơn là được bày bán trong những trung tâm thương mại tại các thành phố lớn.

Du lịch Bahrain ăn gì? Đặc sản Vương quốc Bahrain

Bahrain có một nền ẩm thực vô cùng phong phú và đa dạng với sự hòa quyện của: ẩm thực Thái Lan, Trung Quốc, Ấn Độ, Pakistan,..Chính vì sự đa dạng đó mà tạo nên những món ăn vô cùng đặc trưng và hấp dẫn của Bahrain.

Nền ẩm thực đa dạng và phong phú nhưng vẫn mang bản sắc không trộn lẫn vào đâu của Bahrain (Ảnh: internet)

Nếu có dịp đặt chân tới quốc gia Tây Á này thì bạn đừng quên thưởng thức các đặc sản Bahrain sau đây nhé: Qoozi – cừu nướng dùng chung với cơm, Machboss – gồm thịt gà tươi, cá Hamoor hoặc thịt kèm với cơm trộn Cà ri, món tráng miệng Halwa với thảo quả và hạt dẻ cười, cuối cùng là Gahwa – đây là loại đồ uống truyền thống, bao gồm bạch đậu khấu và nghệ tây.