26/04/2024 lúc 12:54 (GMT+7)
Breaking News

Khai mạc Ngày sách Việt Nam tỉnh Nam Định năm 2019

VNHN – Tối ngày 26/4/2019, tại Nhà văn hóa 3-2 tỉnh Nam Định, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Nam Định đã phối hợp với các đơn vị long trọng tổ chức Lễ Khai mạc Ngày sách Việt Nam tỉnh Nam Định năm 2019.

VNHN – Tối ngày 26/4/2019, tại Nhà văn hóa 3-2 tỉnh Nam Định, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Nam Định đã phối hợp với các đơn vị long trọng tổ chức Lễ Khai mạc Ngày sách Việt Nam tỉnh Nam Định năm 2019.

Đã trở thành một hoạt động thường niên, Ngày sách Việt Nam tỉnh Nam Định hàng năm đều được tổ chức vào dịp nghỉ lễ 30/4 – 01/5 thu hút sự quan tâm của rất nhiều các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là các em học sinh. Qua các năm tổ chức, Ngày sách Việt Nam tỉnh Nam Định ngày càng được tổ chức quy mô, hiệu quả.

Ngày hội sách có sức hút đặc biệt đối với các bạn nhỏ

Hàng năm, đã có trên 20 đơn vị, nhà tài trợ, Nhà xuất bản, Công ty phát hành sách ở Trung ương và địa phương về tham gia triển lãm, hội chợ sách với hơn 30 gian hàng trưng bày, giới thiệu sách được xây dựng. Năm 2019, số lượng gian trưng bày là 37 gian hàng với khối lượng lớn đầu sách thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau như khoa học, lịch sử, văn hóa, kỹ thuật, kỹ năng sống,... (trên 35.000 đầu sách).

Đồng chí Nguyễn Phùng Hoan – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định phát biểu khai mạc Ngày sách

Bên cạnh việc xây dựng các gian hàng trưng bày, giới thiệu sách, Ban tổ chức Ngày sách Việt Nam tỉnh Nam Định còn phát động Chương trình “Xây dựng 12.662 tủ sách lớp học tỉnh Nam Định” với mục tiêu phủ sách toàn bộ 10 huyện và thành phố trên địa bàn tỉnh để 424.575 em học sinh của 12.662 lớp và nhóm lớp học từ mầm non, mẫu giáo tới các trường Tiểu học, THCS, THPT và GDTX đều được tiếp cận với sách.

Đến nay, Chương trình đã xây dựng được 8.995 tủ sách lớp học trên địa bàn toàn tỉnh ở các cấp học phổ thông, thường xuyên với 199.069 đầu sách, 725.186 bản sách với tổng giá trị hơn 14 tỷ 166 triệu đồng. Ngoài ra, còn có các tủ sách ở các lớp mầm non được một số tập thể và cá nhân ủng hộ xây dựng.

Các đơn vị xuất bản, phát hành sách chuẩn bị rất chu đáo cho công tác phục vụ các độc giả, khách hàng tỉnh Nam Định

Ngày sách Việt Nam tỉnh Nam Định nhận được sự quan tâm đặc biệt của các cấp Lãnh đạo

Chia sẻ về những dấu ấn của Ngày sách tỉnh Nam Định, ông Phạm Xuân Mai - Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Nam Định cho biết: "Trong những năm qua, BTC Ngày sách Việt Nam tỉnh Nam Định đã tổ chức 04 chương trình giao lưu, nói chuyện của các diễn giả nổi tiếng như nhà thơ Trần Đăng Khoa, TS. Nguyễn Mạnh Hùng, Tổng Giám đốc Công ty CP Sách Thái Hà, nhà Sử học Lê Văn Lan với các em học sinh THPT, THCS trên địa bàn về chủ đề sách và cuộc sống, về vai trò quan trọng của việc đọc sách trong đời sống, đặc biệt trong việc trau dồi tri thức trong hành trình khởi nghiệp của các bạn trẻ; truyền cảm hứng, niềm đam mê đọc sách và hướng dẫn kỹ năng lựa chọn, đọc sách…".

Thư viện lưu động với số lượng lớn các đầu sách luôn sẵn sàng phục vụ (Các đại biểu thăm quan thư viện lưu động tại Hội sách)

Về những hoạt động bên lề để làm phong phú thêm các hoạt động của Ngày sách, ông Phạm Xuân Mai cho biết thêm: "BTC Ngày sách Việt Nam tỉnh Nam Định chú trọng tổ chức nhiều hoạt động vui chơi, giải trí như Chương trình “Gala Ngày hội sách và Tiếng anh”; chương trình giao lưu “Vai trò của phần Index để tra cứu từ khóa trong đọc sách và trình bày các dự án khoa học”; Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý”; Triển lãm “Đất học Nam Định - Xưa và Nay”… thu hút đông đảo học sinh, sinh và nhân dân trên địa bàn tỉnh đến tham gia".

Ngày sách Việt Nam tỉnh Nam Định đã trở thành chuỗi hoạt động có hiệu ứng cộng đồng vô cùng to lớn trong việc xây dựng và phát triển phong trào đọc sách, văn hóa đọc trong các tầng lớp nhân dân, hướng tới xây dựng một xã hội học tập. Đồng thời tôn vinh các giá trị của sách, khẳng định vai trò, vị trí và tầm quan trọng của sách trong đời sống xã hội; nâng cao trách nhiệm của các cấp, các ngành, các đoàn thể đối với việc sáng tác, quảng bá, lưu giữ sách trên địa bàn tỉnh Nam Định. Chương trình Ngày hội sách Việt Nam tỉnh Nam Định năm 2019 sẽ diễn ra từ ngày 26/4 đến hết ngày 01/5/2019.

Một số hình ảnh tại Ngày hội sách Việt Nam tỉnh Nam Định năm 2019:

Ngày hội sách giúp các bạn nhỏ có nhiều cơ hội tiếp cận, lựa chọn những cuốn sách hay, ý nghĩa, phù hợp với lứa tuổi

Ngay trong ngày khai mạc đầu tiên, nhân dân còn được tham dự Chương trình văn nghệ đặc biệt chào mừng Ngày hội sách

Các đại biểu là Lãnh đạo thăm quan từng gian trưng bày