26/04/2024 lúc 21:08 (GMT+7)
Breaking News

Khai mạc Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Trà Vinh lần thứ XI

VNHN - Sáng nay 15/10, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Trà Vinh đã diễn ra Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh Trà Vinh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020 – 2025. Đến dự và chỉ đạo đại hội có đồng chí Trần Cẩm Tú – Bí Thư Trung ương Đảng – Chủ Nhiệm Ủy Ban Kiểm tra Trung ương;

Đoàn chủ tịch Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Trà Vinh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020 – 2025.

VNHN - Sáng nay 15/10, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Trà Vinh đã diễn ra Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh Trà Vinh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020 – 2025. Đến dự và chỉ đạo đại hội có đồng chí Trần Cẩm Tú – Bí Thư Trung ương Đảng – Chủ Nhiệm Ủy Ban Kiểm tra Trung ương.

Cùng dự,có các đồng chí lãnh đạo, đại diện lãnh đạo các Ban Đảng Trung ương, các đồng chí nguyên Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, các đồng chí nguyên lãnh đạo Tỉnh uỷ, Hội đồng nhân dân, Uỷ ban nhân dân, UB MTTQ, các đồng chí nguyên lãnh đạo sở, ngành, huyện, thị xã, thành phố qua các thời kỳ; những người con quê hương Trà Vinh đang công tác ở Trung ương và ở ngoài tỉnh, Quý mẹ Việt Nam anh hùng, Anh hùng Lực lượng Vũ trang, quý vị chức sắc các tôn giáo trong tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ, Ban Chấp hành đảng bộ khóa 10, các đồng chí lãnh đạo sở, ngành tỉnh hiện đang công tác; Cùng 345 đại biểu chính thức được bầu chọn từ Đại hội của 13 Đảng bộ các huyện, thị xã, thành phố và Đảng bộ trực thuộc Tỉnh uỷ, đại diện cho hơn 45.000 đảng viên trong Đảng bộ về dự.

Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XI xác định chủ đề Báo cáo Chính trị: “Xây dựng Đảng bộ và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh; phát huy dân chủ, đoàn kết, giữ gìn bản sắc văn hóa các dân tộc, đổi mới sáng tạo; huy động và sử dụng có hiệu quả các nguồn lực; bảo đảm quốc phòng - an ninh; tạo bứt phá để Trà Vinh đạt chuẩn Nông thôn mới trước năm 2025, là tỉnh phát triển trong nhóm đầu của khu vực Đồng bằng sông Cửu Long trước năm 2030”.

Ảnh : Đồng chí Trần Trí Dũng - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân Tỉnh phát biểu diễn văn mở màn đại hội.

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Trần Trí Dũng - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân Tỉnh nhấn mạnh tầm quan trọng của đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XI có ý nghĩa cực kỳ quan trọng, đó là: Xác định mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp để đạt chuẩn nông thôn mới vào trước năm 2025 và tỉnh có kinh tế - xã hội trong nhóm đầu của khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long trước 2030. Tuy là nhiệm vụ nặng nề, là thách thức to lớn đối với Đảng bộ và Nhân dân trong tỉnh. Nhưng với khát vọng và truyền thống đoàn kết và ý chí tự lực tự cường, tinh thần cách mạng tiến công, năng động, sáng tạo của đội ngũ cán bộ và sự đồng tình ủng hộ của nhân dân, tôi tin tưởng rằng, ngay trong đại hội này, cũng như quá trình lãnh đạo thực hiện nghị quyết, chúng ta sẽ tìm ra những giải pháp tích cực, khắc phục những tồn tại, thiếu sót, đồng thời tạo ra những bước tiến đột phá, để thực hiện được các mục tiêu mà Đại hội đề ra.

Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Trà Vinh lần thứ 14 sẽ tiếp tục làm việc đến ngày 17/10.