26/04/2024 lúc 10:35 (GMT+7)
Breaking News

Indonesia: Nỗ lực tìm kiếm cứu nạn máy bay JT610 rơi xuống biển

VNHNO - Giới chức trách Indonesia cho biết, ngày 30/10, các lực lượng cứu hộ vẫn đang nỗ lực tìm kiếm tại vùng biển được xác định là nơi chiếc máy bay của hãng hàng không Lion Air mang số hiệu JT610 chở 189 người gặp nạn sáng 29/10.

VNHNO - Giới chức trách Indonesia cho biết, ngày 30/10, các lực lượng cứu hộ vẫn đang nỗ lực tìm kiếm tại vùng biển được xác định là nơi chiếc máy bay của hãng hàng không Lion Air mang số hiệu JT610 chở 189 người gặp nạn sáng 29/10. 

Theo ông M.Syauqi, người đứng đầu Cơ quan tìm kiếm cứu nạn quốc gia Indonesia (Basarnas) cho biết, kể từ sau 11 giờ sáng ngày 29/10 đã không có thêm mảnh vỡ nào được tìm thấy trôi nổi trên mặt biển. “Do vậy, chúng tôi đã bắt đầu tìm kiếm dưới nước và công việc này vẫn đang được tiếp tục”, ông nói.

Mảnh vỡ chiếc máy bay gặp nạn

Sau 2 ngày kể từ khi vụ tai nạn xảy ra, những gì người ta vớt lên từ hiện trường máy bay rơi chỉ là những mảnh vụn máy bay, đồ đạc và các thi thể không còn nguyên vẹn.

Đồ đạc của các hành khách trên "chuyến bay tử thần"

Đại diện Cơ quan Tìm kiếm Cứu nạn Quốc gia Indonesia cũng cho biết, 30 thợ lặn chuyên nghiệp đã được triển khai theo mô hình dự báo hướng chuyển động của các vật thể – được tính toán dựa trên thời gian vật thể rơi xuống nước, cũng như các điều kiện về biển và gió ở thời điểm hiện tại. 

Đồng thời, lượng tàu thuyền tìm kiếm tại hiện trường tăng lên khoảng 50 chiếc với sự tham gia của  lực lượng hải quân và một số bên liên quan. Các thiết bị hiện đại như robot lặn không người lái, máy quét vật thể sóng âm được triển khai tại khu vực xảy ra tai nạn rộng chừng 150 hải lý, nằm cách khu vực duyên hải Đông Bắc Java khoảng 34 hải lý nhằm tìm ra phần thân chính của máy bay cũng như hộp đen.

Sau khi vớt những mảnh vỡ trôi nổi trên mặt nước, việc tìm kiếm chiếc máy bay được thực hiện dưới biển với 30 thợ lặn chuyên nghiệp. Ảnh: The Jakarta Post

Đến thời điểm chiều ngày hôm qua, Cơ quan tìm kiếm cứu nạn quốc gia Indonesia xác nhận đã không có phép màu nào xảy ra, đồng thời khẳng định tất cả những người có mặt trên máy bay đã thiệt mạng. Lực lượng cứu hộ đã sử dụng 27 túi đựng thi thể và đưa các hành khách xấu số được đưa về một bệnh viện ở phía Đông Jakarta để xác định danh tính.

Theo ông M.Syauqi, việc tìm kiếm sẽ kéo dài trong 7 ngày và có thể thêm 3 ngày nữa nếu như vật thể cần tìm kiếm chưa được tìm thấy.

Hơn 130 thành viên của các gia đình có người gặp nạn trong vụ rơi máy bay đã cung cấp các mẫu xét nghiệm AND để giới chức xác định danh tính nạn nhân. Họ tập trung tại hai trung tâm xử lý khủng hoảng đặt tại bệnh viện và sân bay nhằm nghe ngóng tin tức về người thân dù hầu như không còn hy vọng.

Người thân của các hành khách "xấu số" chờ đợi tin tức trong vô vọng 

Hiện, nguyên nhân vụ tai nạn máy bay vẫn chưa có câu trả lời chính thức và rất nhiều giả thuyết đã được đưa ra. Có lẽ, nguyên nhân chính xác vụ tai nạn chỉ được tiết lộ khi lực lượng chức năng tìm thấy hộp đen của máy bay./.