27/04/2024 lúc 11:58 (GMT+7)
Breaking News

Huyện Lâm Bình, Tuyên Quang: Đón nhận và an táng 6 hài cốt liệt sĩ về với quê hương

VNHN - Cùng với các đia phương trong cả nước, những ngày tháng 7 tri ân này, cấp uỷ, chính quyền huyện Lâm Bình đã tổ chức buổi lễ đón nhận và an táng 6 hài cốt liệt sĩ, về với quê hương, và nhân kỷ niệm 73 năm ngày thương binh liệt sỹ 27/7/1947 – 27/7/2020.

VNHN - Cùng với các đia phương trong cả nước, những ngày tháng 7 tri ân này, cấp uỷ, chính quyền huyện Lâm Bình đã tổ chức buổi lễ đón nhận và an táng 6 hài cốt liệt sĩ, về với quê hương, và nhân kỷ niệm 73 năm ngày thương binh liệt sỹ 27/7/1947 – 27/7/2020.

Hôm nay ngày 10 tháng 07 năm 2020, huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban mặt trận tổ quốc, các cơ quan, đơn vị, các tổ chức chính trị xã hội, thân nhân các liệt sĩ và nhân dân các dân tộc Lâm Bình long trọng tổ chức lễ đón nhận và an táng hài cốt các liệt sĩ tại nghĩa trang huyện.

      Buổi lễ có sự tham dự của các đồng chí lãnh đạo tỉnh Tuyên Quang và huyện Lâm Bình

Buổi lễ có sự tham sự của các đồng chí lãnh đạo Tỉnh Tuyên Quang và huyện Lâm Bình: đ/c Nguyễn Việt Hùng - Phó Giám đốc sở lao động thương binh và xã hội; Đ/c Nguyễn Ân Công - Trưởng phòng người có công sở lao động thương binh và xã hội; Đ/c Nguyễn Văn Dưng, Ủy viên ban chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; Đặng Văn Sình, Phó Bí thư thường trực huyện ủy, chủ tịch HĐND huyện; Và các Đ/c lãnh đạo huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban mặt trận tổ quốc, các cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện, các tổ chức chính trị xã hội, thân nhân các liệt sĩ và nhân dân các dân tộc Lâm Bình long trọng tổ chức lễ đón nhận và an táng hài cốt các liệt sĩ tại nghĩa trang huyện Lâm Bình.

Quang cảnh buổi lễ 

Nhằm tri ân, báo công với các anh hùng liệt sỹ nhân dịp tổ chức đại hội Đảng các cấp, Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ II, tiến tới đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, kỷ niệm 75 năm ngày cách mạng tháng 8 và quốc khánh nước cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam, kỷ niệm 73 năm ngày thương binh liệt sĩ, kỷ niệm 10 năm thành lập huyện Lâm Bình và theo nguyện vọng của gia đình liệt sĩ.

Buổi lễ quy tập 6 hài cốt liệt sĩ: Lộc Văn Thước ở nghĩa trang liệt sĩ Đồng Nai, Vi Viết Bình, Vũ Văn Thìn ở nghĩa trang liệt sỹ Gia Lai, Ma Công Phương ở nghĩa trang liệt sĩ xã Hải Châu, huyện Hải Châu tỉnh Nam Định, Pọong Văn Liêm, Nguyễn Đình Tuấn ở nghĩa trang liệt sĩ huyện Vị Xuyên tỉnh Hà Giang, về an nghỉ tại nghĩa trang liệt sĩ huyện Lâm Bình.

 Đồng chí Nguyễn Văn Dưng - Bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Lâm Bình phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, đ/c Dưng cho biết: Trong công cuộc kháng chiến bảo vệ Tổ Quốc, cùng với nhân dân cả nước, nhiều con em huyện Lâm Bình đã xung phong lên đường nhận nhiệm vụ thiêng liêng, cao cả chống giặc ngoại xâm, giữ non sông đất nước. Trong số đó, nhiều người đã anh dũng hy sinh mãi mãi không trở Về. Do khốc liệt của chiến tranh, các anh phải nằm lại ở các chiến trường, chưa được về với quê hương, với đất mẹ.

Những năm qua, Đảng bộ, nhân dân các dân tộc Lâm Bình và thân nhân các anh hùng liệt sĩ đã nỗ lực, cố gắng tìm kiếm quy tập các Anh Về Với quê Hương, đến nay đã có 24 mộ anh hùng liệt sĩ được quy tập về an nghỉ tại nghĩa trang liệt sĩ của huyện. Đây là tâm nguyện, sử tri ân, báo công của Đảng bộ, nhân dân huyện Lâm Bình và thân nhân gia đình những người có con ưu tú của quê hương đã anh dũng hy sinh vì nền độc lập của đất nước.

Sự hi sinh vì độc lập dân tộc của những người con Lâm Bình là niềm vinh dự, tự hào lớn lao nhưng cũng là niềm tiếc thương vô hạn. Đảng bộ và nhân dân các dân tộc huyện Lâm Bình mãi mãi biết ơn và chia sẻ với những  đau mất mát không gì bù đắp được của thân Nhân, gia đình và các anh hùng liệt sĩ. Với đạo lý "uống nước nhớ nguồn", "đền ơn đáp nghĩa", chúng tôi nguyện sẽ tiếp tục thực hiện tốt hơn công tác chăm lo thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, người có công đặc biệt là, tiếp tục tìm kiếm, quy tập mộ các anh hùng liệt sĩ còn lại về an táng tại nghĩa trang liệt sĩ của huyện nhà.

Trong thời khắc trọng thể, linh thiêng, ý nghĩa hôm nay, tôi kêu gọi toàn thể cán bộ, Đảng viên, nhân dân, thân nhân các anh hùng liệt sĩ và các em học sinh tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng của quê hương Lâm Bình, phẩm chất anh Dũng cao đẹp của các anh hùng liệt sĩ đoàn kết, vượt khó vươn lên công tác, kinh doanh, sản xuất và học tập đạt kết quả cao, tăng cường giáo dục truyền thống, tôn vinh sự hy sinh cao cả của anh hùng liệt sĩ đến các tầng lớp nhân dân, nhất là các đoàn viên thanh niên, các cháu học sinh, làm tốt hơn nữa công tác đền ơn đáp nghĩa với các gia đình có công xây dựng quê hương Lâm Bình ngày càng giàu đẹp.

Trước linh cữu anh linh của các anh hùng liệt sĩ, Đảng bộ và nhân dân các dân tộc huyện Lâm Bình xin bày tỏ tấm lòng thành kính, tôn Vinh, lòng biết ơn vô hạn với sự anh dũng hy sinh vì tổ quốc, vì độc lập dân tộc của các anh hùng liệt sĩ. Cầu mong cho linh hồn các anh được siêu thoát, an nghỉ trên mảnh đất quê Hương Lâm Bình  thân yêu, cầu mong các anh phù hộ cho Đảng bộ và nhân dân các dân tộc huyện nhà tổ chức thành công đại hội Đảng bộ huyện lần thứ II nhiệm kỳ 2020 2025.

Toàn huyện hiện có 241 đối tượng là thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sỹ, người có công với cách mạng. Trong đó có 26 thương binh, 14 bệnh binh; 91 người hoạt động kháng chiến và con đẻ bị nhiễm chất độc hóa học; người phục vụ hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học 02 đối tượng; cán bộ tiền khởi nghĩa là 02 người… Trong điều kiện của một huyện còn nhiều khó khăn nhưng cấp ủy, chính quyền huyện Lâm Bình luôn quan tâm và thực hiện tốt công tác chính sách thương binh - liệt sỹ, chính sách hậu phương quân đội. Phong trào đền ơn đáp nghĩa, chăm lo gia đình chính sách được các địa phương trong huyện quan tâm thực hiện bằng nhiều hình thức phong phú, đa dạng và thiết thực, mang giá trị nhân văn sâu sắc.

Đây là nghĩa cử hết sức cao đẹp của cấp ủy, chính quyền và nhân dân địa phương nhằm ghi nhớ công ơn của các anh hùng liệt sĩ đã ngã xuống vì độc lập tự do của đất nước, vì hạnh phúc của nhân dân và tô thắm thêm truyền thống cách mạng cho các thế hệ mai sau.

Lễ đón nhận và an táng hài cốt liệt sĩ được huyện Lâm Bình tổ chức trang trọng và tri ân

Trong phát biểu cám ơn, đại diện các gia đình thân nhân liệt sĩ, ông Vi Văn Biên xúc động: Hôm nay tôi vô cùng xúc động được thay mặt thân nhân các gia đình liệt sĩ phát biểu tại lễ an táng hài cốt các liệt sĩ tại nghĩa trang liệt sĩ huyện Lâm Bình, lời đầu tiên cho phép tôi thay mặt các thân nhân liệt sĩ gửi lời cảm ơn chân thành tới các đồng chí lãnh đạo huyện ủy, Hội đồng nhân dân và ủy ban Nhân dân, ủy ban mặt trận tổ quốc, các ban ngành, đoàn thể, đã tạo mọi điều kiện, giúp đỡ các gia đình chúng tôi di chuyển hài cốt các liệt sĩ là chú, anh, em, của chúng tôi về nghỉ tại nghĩa trang liệt sĩ huyện nhà.

Ông Vi Văn Biên là thân nhân các liệt sĩ thay mặt các gia đình lên phát biểu chia sẻ 

Trong cuộc kháng chiến chống Mỹ và đấu tranh bảo vệ biên giới phía Bắc, Tây Nam, theo tiếng gọi thiêng liêng của tổ quốc, các chú, các anh, các em của gia đình chúng tôi cũng như bao người con khác của nhân dân các dân tộc huyện nhà, đã hăng hái lên đường nhập ngũ, chiến đấu kiên cường bảo vệ tấc đất thiêng liêng của tổ quốc.

Ban tổ chức thực hiện nghi lễ an táng 

Đây là hoạt động mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, giúp mỗi con người chúng ta luôn luôn nhớ về công lao của những người con đã hi sinh vì độc lập, tự do của tổ quốc.