27/04/2024 lúc 09:55 (GMT+7)
Breaking News

Hội Hữu nghị Việt Nam-Campuchia: Trao tặng 2.000 khẩu trang đến Tổng Lãnh sự Campuchia tại TP.HCM

Sáng ngày 07/04, Trung ương Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia (VN-CPC) do TS Trần Tấn Ngô , Uỷ viên Thường vụ TƯ Hội , Phó Chủ tịch Câu lạc bộ Doanh nghiệp VN-CPC dẩn đầu Đoàn đã đến chúc mừng Tổng Lãnh sự Quán Campuchia tại TP.HCM nhân dịp chào mừng Tết Cổ truyền Chol Chnam Thmay​​​​​​​ ...

VNHN - Sáng ngày 07/04, Trung ương Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia (VN-CPC) do TS Trần Tấn Ngô , Uỷ viên Thường vụ TƯ Hội , Phó Chủ tịch Câu lạc bộ Doanh nghiệp VN-CPC dẩn đầu Đoàn đã đến chúc mừng Tổng Lãnh sự Quán Campuchia tại TP.HCM nhân dịp chào mừng Tết Cổ truyền Chol Chnam Thmay ...

Cùng đi có ông Trần Duy Hùng - Uỷ viên BCH/TƯ Hội, Chủ tịch HĐTV Công ty Kết nối Thời trang (FASLINE) mang tặng 2.000 khẩu trang vải kháng giọt bẩn, kháng khuẩn đến Tổng Lãnh sự quán Campuchia phục vụ cho chống dịch Covid 19.

Từ trái qua: TS. Trần Tấn Ngô (thứ 2) - Uỷ viên Thường vụ TƯ Hội , Phó Chủ tịch Câu lạc bộ Doanh nghiệp VN-CPC; Ngài Sor Dareth  - Tổng Lãnh Sự Campuchia tại TP.HCM (giữa) cùng các thành viên trong đoàn.

Tiếp và làm việc với Đoàn Trung ương Hội Hữu nghị VN-CPC; Ngài Sor Dareth - Tổng Lãnh Sự Campuchia tại TP.HCM đã tiếp nhận và cãm ơn Trung ương Hội (Bộ phận thường trực Phía Nam) đã rất quan tâm và thường xuyên kết nối hổ trợ các hoạt động và tạo điều kiện gắn kết giữa TƯ Hội và Tổng Lãnh sự Quán tại TP.HCM trong quan hệ đối ngoại giữa hai nước và hai dân tộc.

Được biết, Tết Chol Chnam Thmay hay còn gọi là Tết đón năm mới của người Khmer là lễ lớn và được mong đợi nhất trong năm. Người Khmer chờ đón 3 ngày Tết để đến chùa cầu nguyện mọi người trong gia đình được an vui, mùa màng trong năm mới được tươi tốt bội thu và cũng là dịp để thể hiện lòng hiếu kính đối với ông bà, cha mẹ.

Nghi thức tắm Phật được thực hiện trong dịp Tết Chol Chnam Thmay hàng năm (Ảnh minh họa)

Theo phong tục, hoạt động của ngày tết này kéo dài liên tiếp trong 3 ngày: Ngày thứ nhất gọi là “Maha Songkran”, đây là ngày mọi người đến chùa dâng hương, cúng tế tổ tiên. Vào ngày này, người Khmer sẽ dùng nước thơm để rửa mặt buổi sáng, tắm rửa thân thể vào buổi chiều và rửa chân vào buổi tối. Ngày thứ hai gọi là “Virak Wanabat”, đây là ngày mọi người sẽ bố thí cho những người bất hạnh, cơ nhỡ. Ngày thứ ba gọi là “Tngay Leang Saka”, đây là ngày mọi người dung nước thơm để tắm Phật, trẻ nhỏ dùng nước thơm để rảy lên người các bậc trưởng bối, họ cho rằng làm như thế sẽ đem đến sự trường thọ và hạnh phúc.

Những hoạt động mang đậm bản sắc dân tộc tại các chùa chiền Phật giáo, các điệu múa cổ truyền, … được đồng bào dân tộc Khmer tích cực gìn giữ và bảo tồn chính là những việc làm cụ thể góp phần tích cực vào việc bảo tồn và phát huy truyền thống văn hóa của cộng đồng các dân tộc tại thành phố cũng như góp phần xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân, xây dựng và phát triển nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc./.

* Một số hình ảnh ở Tổng Lãnh Sự Campuchia tại TP.HCM:

Ngài Sor Dareth  - Tổng Lãnh Sự Campuchia tại TP.HCM tiếp thân mật Đoàn công tác của Hội Hữu nghị VN-CPC.

Ông Trần Tấn Ngô (bên trái) trao tặng các ấn phẩm của Trung ương Hội đến Ngài Sor Darth - Tổng Lãnh sự.

Ông Trần Duy Hùng - Uỷ viên BCH/TƯ Hội, Chủ tịch HĐTV Công ty Kết nối Thời trang (FASLINE) trao tặng quà đến Ngài Tổng Lãnh sự.

Đại diện Tổng Lãnh sự Campuchia tại TP.HCM tiếp nhận khẩu trang chống dịch COVID-19 từ Trung ương Hội Hữu nghị VN-CPC.