09/05/2024 lúc 03:22 (GMT+7)
Breaking News

Hàng trăm lần nhặt được của rơi, trả người đánh mất

VNHN - Trong năm 2019, anh Đường Khánh Tùng đã 81 lần nhặt và trao trả tài sản thất lạc cho hành khách, trong khi anh Trần Ngọc Kỳ cũng đã được ghi nhận với 88 trường hợp tương tự.

VNHN - Trong năm 2019, anh Đường Khánh Tùng đã 81 lần nhặt và trao trả tài sản thất lạc cho hành khách, trong khi anh Trần Ngọc Kỳ cũng đã được ghi nhận với 88 trường hợp tương tự.

Ngày 18/2, trong khi làm nhiệm vụ vệ sinh sau chuyến bay số hiệu VN233, hành trình từ Hà Nội đến TP.Hồ Chí Minh, anh Trần Ngọc Kỳ đã nhặt được một chiếc ví của hành khách, trong đó có hơn 120 triệu đồng tiền mặt cùng các giấy tờ tùy thân, vật dụng cá nhân có giá trị. Sau khi nhặt được số tài sản trên, anh Trần Ngọc Kỳ đã nhanh chóng thông báo với bộ phận tiếp nhận hành lý thất lạc của VIAGS tại sân bay Tân Sơn Nhất và tiến hành trao trả lại cho người đánh mất.

Ngày 20.2, cũng trong quá trình làm nhiệm vụ trên tàu bay, anh Đường Khánh Tùng đã phát hiện và trả lại một chiếc ví của hành khách để quên trên chuyến bay số hiệu VN217 hành trình từ Hà Nội đến TP.Hồ Chí Minh. Trong ví có nhiều tiền mặt gồm 200 USD, 500 EURO, 43,1 triệu đồng - với tổng giá trị quy đổi tương đương gần 60,3 triệu đồng - cùng nhiều giấy tờ cá nhân quan trọng khác. Đây không phải lần đầu tiên hai nhân viên này phát hiện và trả lại tài sản cho hành khách đánh rơi hoặc bỏ quên.

Trong năm 2019, anh Đường Khánh Tùng đã 81 lần nhặt và trao trả tài sản thất lạc cho hành khách, trong khi anh Trần Ngọc Kỳ cũng đã được ghi nhận với 88 trường hợp tương tự. Khi được hỏi về nghĩa cử của mình, anh Đường Khánh Tùng chỉ cười nói rằng, đó là việc mà ai cũng phải làm.

Anh Đường Khánh Tùng (thứ tư từ trái sang) và anh Trần Ngọc Kỳ (thứ ba từ phải sang) nhận thư biểu dương của Ban lãnh đạo Công ty. Ảnh laodong.vn

Và mỗi người nhân viên phục vụ trên tàu bay đều luôn ghi nhớ rằng, mỗi khi phát hiện tài sản của hành khách bỏ quên, phải thông báo với đơn vị để trả lại cho khách. “Đó là điều được ghi trong quy trình, quy định làm việc rồi, chúng tôi không ai có thể làm khác được", anh Đường Khánh Tùng khiêm nhường nói.

Được biết, chỉ trong 2 tháng đầu năm 2020, đội ngũ nhân viên của VIAGS đã phát hiện và trả lại hơn 2,4 tỉ đồng tiền mặt và hơn 2.300 hiện vật có giá trị cho hành khách đi máy bay. Nhờ hành động trung thực của các nhân viên, hành khách không chỉ tìm thấy tài sản thất lạc mà hành trình còn được đảm bảo suôn sẻ, đặc biệt với khách bay nối chuyến hoặc đi nước ngoài do việc thất lạc giấy tờ tùy thân và tài sản sẽ gây ra rất nhiều bất tiện, phiền toái.

Tinh thần trách nhiệm, thái độ làm việc trung thực của các nhân viên, tiếp viên VIAGS nói chung, của hai anh Trần Ngọc Kỳ và Đường Khánh Tùng nói riêng, đã góp phần nâng cao uy tín của ngành hàng không Việt Nam, tạo nên niềm tin và sự an tâm cho khách hàng bay trong nước cũng như quốc tế. Điều quý giá hơn là việc làm tử tế với các anh đã trở thành điều thường nhật.