27/04/2024 lúc 01:45 (GMT+7)
Breaking News

Hải Hòa với vẻ đẹp nguyên sơ và yên bình

VNHN-Cách thành phố Thanh hóa 40km về phía nam, Hải Hòa là một địa điểm du lịch biển đẹp đến nao lòng được ví như hòn ngọc xanh của Thanh Hóa xứng đáng với tầm vóc của một bãi biển đẹp bậc nhất của xứ Thanh.

VNHN - Cách thành phố Thanh hóa 40km về phía nam, Hải Hòa là một địa điểm du lịch biển đẹp đến nao lòng được ví như hòn ngọc xanh của Thanh Hóa xứng đáng với tầm vóc của một bãi biển đẹp bậc nhất của xứ Thanh. 


Vẻ đẹp biển Hải Hòa như một bức tranh non nước hữu tình

Với bờ cát trắng trải dài gần 15km về hướng bắc đến tận xã Hải Ninh, nước biển trong xanh và bãi biển thoải, nơi đây có một không gian yên bình, mang trong mình vẻ đẹp nguyên sơ, trong lành và lãng mạn.


Những bãi cát trải dài 

Cảm nhận đầu tiên khi du khách đặt chân đến đây là bãi biển hoang sơ, êm dịu đến mê hoặc lòng người. Các khách sạn cao tầng đầy đủ tiện nghi hướng về phía đông để có thể quan sát toàn bộ khung cảnh biển từ trên cao thưởng thức kì nghỉ đầy ý nghĩa.
Không ồn ào, náo động trong sinh hoạt, ngư dân ở đây thuần phát đôn hậu và mến khách, sinh thái môi trường biển trong sạch hiền hòa làm vui lòng du khách tạo nên một không gian du lịch và ẩm thực đầm ấm, an lành…


Người dân chia nhau thành quả lao động biển sau chuyến giăng lưới.

Đứng nơi bờ cát phóng tầm mắt về phía xa là có thể thâu được cả một vùng biển trời non nước trong xanh yên lành, thơ mộng. Cách gần 10 hải lý là đảo Hòn Mê nổi lên mặt biển, giữ nguyên vẻ đẹp nguyên sơ, hoang dại của đất trời.


Đảo Hòn Mê giữ nguyên vẻ đẹp nguyên sơ, hoang dại

Phía bờ bắc có triền phi lao xanh du dương trong gió hòa với tiếng sóng biển tạo nên bản nhạc thiên nhiên li kì, hấp dẫn mà chỉ nơi đây mới có.
Phía bờ nam là dãy núi Thổi hùng vĩ với những vách đá được sóng biển tạo hình thành những hình thù vô cùng thú vị theo trí tưởng tượng của con người.
Phía xa thẳm biển khơi thấp thoáng những cánh buồm dập dìu trên đầu làn sóng bạc như những cánh Hải âu điểm xuyết giữa biển trời, lóng lánh ánh nắng chiếu soi vào sóng nước như bức tranh được dát một lớp kim tuyến vàng mơ màng, huyền ảo.


Bãi đá núi Thổi với những hình thù vô cùng thú vị

Với vẻ đẹp nguyên sơ, và tiềm năng du lịch biển, được sự thống nhất của Sở Văn Hóa Thể Thao và Du Lịch tỉnh Thanh hóa UBND huyện Tĩnh Gia dự kiến sẽ tổ chức lễ khai trương Du lịch biển Hải Hoà vào dịp trước kì nghỉ lễ 30/4 - 01/5 với chủ đề “Hải Hoà Biển Hát” để khắc hoạ nên vẻ đẹp tình đất và tình người Xứ Thanh!
Tôi tin rằng bạn sẽ đến nơi đây để chiêm ngưỡng một góc du lịch của xứ Thanh chân thành và nồng hậu lãng mạn và nên thơ.
Tĩnh Gia luôn chào đón -  hãy về với biển và người xứ Thanh chúng tôi đang đợi các bạn còn chần chừ gì nữa?./.