27/04/2024 lúc 00:33 (GMT+7)
Breaking News

Giới trẻ lại rần rần check-in Hang Múa Ninh Bình

VNHNO - Được mệnh danh là 'nàng thơ Tam Cốc', Hang Múa đang trở thành điểm du lịch hấp dẫn được nhiều bạn trẻ ưa chuộng.

VNHNO - Được mệnh danh là 'nàng thơ Tam Cốc', Hang Múa đang trở thành điểm du lịch hấp dẫn được nhiều bạn trẻ ưa chuộng.

Cách Hà Nội chưa đầy 100km, đi theo quốc lộ 1A là đến địa điểm du lịch đang "hot" nhất Ninh Bình: Hang Múa. Tuy không "nức tiếng" như Tràng An hay Tam Cốc - Bích Động nhưng Hang Múa được nhiều bạn trẻ ưa trải nghiệm quan tâm do có cảnh sắc tuyệt đẹp, bao trọn cả thiên nhiên vùng Tam Cốc.

Phong cảnh tuyệt đẹp của "Nàng thơ của Tam Cốc". Ảnh @theodorexhope

"Nàng thơ của Tam Cốc" nằm dưới chân núi Múa trong quần thể khu du lịch sinh thái thuộc địa phận thôn Khê Đầu Hạ, xã Ninh Xuân, Hoa Lư, Ninh Bình.

Hang Múa nằm dưới chân núi Múa hình quả chuông úp ngược, rộng 800m2. Với điểm nhấn là 486 bậc thang lên tới đỉnh núi Múa, nơi đây được ví như "Vạn Lý Trường Thành" thu nhỏ của Việt Nam. Hai bên bậc thang được trang trí công phu với hình rồng phượng chạm khắc trên đá theo nghệ thuật thời Trần.

Theo truyền thuyết, vua Trần khi về vùng Hoa Lư lập Am Thái Vi thường tới đây để nghe các mỹ nữ, cung tần múa hát. Vì vậy, nơi đây được đặt tên là Hang Múa.

Hang Múa thu hút nhiều bạn trẻ. Từ đỉnh núi Múa, bạn có thể ngắm nhìn những dãy núi đá vôi cổ kính. Ảnh @theodorexhope

Những thác nước chảy dọc theo vách đá thẳng đứng của vùng núi Ninh Bình - đặc trưng rất riêng của vùng đất cố đô. Ảnh @theodorexhope

Hòa mình vào thiên nhiên trong một mùa thu lãng mạn trở thành trải nghiệm đáng nhớ với nhiều du khách. Ảnh @theodorexhope

Những cánh đồng lúa là địa điểm pose hình sống ảo ưa thích của các bạn trẻ. Ảnh @theodorexhope

Tham quan Tam Cốc - Bích Động nhớ đừng bỏ qua Hang Múa. Khi cả vùng đất cố đô Hoa Lư hiện ra trước mắt lúc đó bạn mới hiểu vì sao nơi đây được chọn làm kinh đô của nước Đại Việt xưa./.

Theo Ione.vnexpress.net