08/05/2024 lúc 03:09 (GMT+7)
Breaking News

Tha hồ 'sống ảo' với những địa điểm du lịch đẹp mê ly ở Ninh Bình

VNHNO - Cách thủ đô Hà Nội náo nhiệt không xa, nhưng Ninh Bình luôn mang đến cho du khách một cảm giác bình yên và nhẹ nhàng đến kỳ lạ. Tới mảnh đất này mà chưa check-in hết những địa điểm tuyệt vời dưới đây, thì có thể bán vẫn chưa cảm nhận hết vẻ đẹp đa dạng của vùng đất huyền bí này đâu nhé!

VNHNO - Cách thủ đô Hà Nội náo nhiệt không xa, nhưng Ninh Bình luôn mang đến cho du khách một cảm giác bình yên và nhẹ nhàng đến kỳ lạ. Tới mảnh đất này mà chưa check-in hết những địa điểm tuyệt vời dưới đây, thì có thể bán vẫn chưa cảm nhận hết vẻ đẹp đa dạng của vùng đất huyền bí này đâu nhé!

Tràng An 

Phong cảnh thiên nhiên hoang sơ, tuyệt đẹp của Tràng An đã được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên và di sản văn hóa thế giới. Khung cảnh nơi đây được tạo nên từ dòng sông chạy uốn lượn qua các dãy núi đá vôi, tạo thành vô vàn những hang động tự nhiên huyền ảo, kỳ bí.

Vẻ hài hòa của đá, sông nước, rừng cây và bầu trời ở Tràng An tạo nên một thế giới tự nhiên sống động đầy quyến rũ (Ảnh: Mẫn Tiên)

Vào tháng 7 đến tháng 9 ở Tràng An lúc này đang vào mùa lúa chín. Đối với những ai thích ngắm những cánh đồng lúa chín vàng ở trên thuyền thì không thể bỏ qua thời điểm này (Ảnh: Tuyết An)

Đặc biệt khi đi du lịch Tràng An vào mùa lễ hội, dip này nơi đây thu hút rất đông đảo du khách tới thăm quan cũng như tham gia vào những lễ hội độc đáo. Cũng vì vậy mà tình trạng tắc nghẽn, quá tải là khó có thể tránh khỏi. Nếu bạn muốn đến với danh thắng Tràng An, bạn nên mua vé trước đó nhé! (Ảnh: Nicholasejones)

  Khung cảnh đẹp mê hồn, ai đến đây cũng phải mang về một tá ảnh. Sông nước, thiên nhiên, con người tất cả như hòa vào làm một. Chắc chắn một điều, ai đã đến Tràng An đều có những ấn tượng không thể quên về nơi này (Ảnh: Hoàng Anh)

  Tràng An vào những ngày thường quá yên bình để có thể thỏa mãn cái gọi là nhiệt huyết khám phá mà người ta vẫn đang lăng xê ngày ngày. Là một nơi hoàn hảo gần Hà Nội dành cho những ai muốn chiêm ngưỡng cái đẹp một cách chậm rãi, thả tay xuống làn nước trong xanh, hít đầy bụng mùi hương của cỏ cây, cùng tìm hiểu thêm về sử tích địa phương (Ảnh: Letgovietnam)

Tam Cốc - Bích Động

Tam Cốc – Bích Động nằm ở xã Ninh Hải, huyện Hoa Lư, Ninh Bình, nơi đây còn được ưu ái gọi là “vịnh Hạ Long trên cạn” hay “Nam thiên đệ nhị động”. Tam Cốc, có nghĩa là “ba hang”, gồm hang Cả, hang Hai và hang Ba. Cả ba hang đều được tạo thành bởi dòng sông Ngô Đồng đâm xuyên qua núi.

Bích Động nằm cách bến Tam Cốc 2 km, tên do tể tướng Nguyễn Nghiễm, cha của đại thi hào Nguyễn Du đặt cho động năm 1773. Đây là một trong những thắng cảnh nằm trong nhóm được người xưa gọi là “Nam thiên đệ nhất động” tức động đẹp thứ nhì trời Nam (Ảnh: Audacitytoraam)

Chùa Bích Động là một ngôi chùa cổ gắn với núi đá mang đậm phong cách Á Đông. Chùa được dựng từ đầu đời nhà Hậu Lê. Trong chùa có quả chuông lớn đúc từ thời vua Lê Thái Tổ, mộ tháp các vị hòa thượng có công xây dựng chùa. Thời Lê Hiển Tông (1740-1786) chùa được trùng tu mở rộng thêm, bao gồm Chùa Hạ, Chùa Trung, Chùa Thượng, trải ra trên ba tầng núi (Ảnh: iccaracois)

Ven sông là những dãy núi đá rất đẹp, xanh rì thảm thực vật. Dưới chân đá chạy xuyên suốt đường vào, hai bên lúc thì mạ xanh mơn mởn, lúc thì vàng rợp lúa chín, lúc thì bàng bạc những vân nước với nhiều đường nét đặc sắc. Còn trên sông lúc nào thuyền chèo cũng ngược xuôi đưa khách (Ảnh: gotovietnam)

Đến Tam Cốc – Bích Động Ninh Bình, du khách còn có thể thưởng thức nhiều món ăn ngon ở đây như: cá kho gáo, cua đồng rang lá nốt, thịt dê núi... đặc sản của địa phương (Ảnh: iccaracois)

Hang Múa

Theo truyền thuyết kể lại, khi xưa khi vua Trần dời đô về Hoa Lư lập Am Thái Vi thường đến hang dưới núi này nghe các cung tần mỹ nữ đàn ca múa hát nên từ đó người dân gọi nơi đây là Hang Múa.

 Hang Múa nằm dưới chân núi Múa hình quả chuông lớn úp ngược, rộng khoảng 800m2. Nhìn từ phía dưới chân núi có thể thấy rõ được những bậc đá trắng dẫn lối đến đỉnh núi, nhìn từ xa những bậc thang nối nhau như Vạn Lý Tường Thành thu nhỏ (Ảnh: tengo)

Hai bên bậc thang là những đường trang trí công phu trên đá, với những con rồng hoặc phượng được chạm khắc đúng với hình tượng rồng và phượng trong nghệ thuật thời Trần vô cùng oai phong, sắc nét và đẹp mắt (Ảnh: Letgovietnam)

  Nằm tại trung tâm của khu di tích là một hồ nhân tạo lớn màu xanh rêu cổ kính, hai bên là những hàng cây xanh um rợp bóng mát tạo một không gian vô cùng thoáng đãng và đẹp mắt để có tầm nhìn bao quát ngọn núi linh thiêng. Hồ có màu xanh đặc trưng của màu rêu cổ kính, những cây si lớn tuổi rễ vươn dài đâm xuống hồ tạo thế chắc chắn, vững chãi (Ảnh: Mỹ Chi)

 

 Tất cả toát lên vẻ đẹp bình yên, tĩnh lặng nhưng không kém phần nguy nga, hùng vĩ của cố đô xưa. Nếu có cơ hội ghé thăm Ninh Bình, đừng quên khám phá nét độc đáo của nơi này bạn nhé (Ảnh: internet)